*Kkkkssshhh*
Tunog yan ng tubig. Hinuhugasan ko kase yung tae sa paa ko. Puta ka talaga An.
An? An kasi para syang an-an. Kating kati na ko sa kanya.
Halos isang oras nako dito sa cr. Kuskos, sabon, hugas. Ngayon lang ako natapos. Paglabas ko sa cr. Binuhusan ko ng Alcohol yung paa ko. Oo! BINUHUSAN. Nilagyan ko pa nga ng Sanitizer hanggang sa nakuntento nako.
Kinuha ko yung cellphone ko at nagtext kay An.
TO: Anonymous pakyu!
HOY! PUTA KA TALAGA! GAGO! PAG NAKITA TALAGA KITA... AGH! I'LL KILL YOU! SWEAR ><
Message sent.
Hayys. Eto nanaman yung boring kong buhay.
Kinuha ko ang cellphone at pitaka saka lumabas ako ng bahay.
Sumakay ako sa bike at tumungo sa park.
Waaaaaah! Ang sarap ng simoy ng hangin. Langhap sarap.
Nang makapasok ako sa summer park ay agad kong tinungo kung saan ako laging umi-istambay.
Dun sa dulo kasi, may Cherry Blossom tree at bench. Dun ako lagi umuupo. Naalala ko kasi yung tatay ko.
"Oh! Sammy, dahan dahan lang. Baka madapa ka." Sabi ni Daddy. Tumatakbo kasi ako. Hihihihi.
Nang mapagod ako sa kakatakbo, I spotted something. Pumunta ako kay Daddy at hinila sya.
"Daddy, Dun po tayo sa dulo. Kung saan may pink na puno. "
"Cherry blossom yan anak." Tapos tumawa siya. Anong nakakatawa dun?
Nung nakaupo na kaming dalawa ay humiga ako sa lap ni Daddy. Ulo ko lang ah? Parehas naming pinagmamasdan yung mga leaves na nahuhulog. Ang ganda talaga.
Hindi ko namalayan na nakaiyak na pala ako. Pilit kong tumigil pero hindi talaga. Kaya umiyak na lang ako ng umiyak.
Tut tut.
May nagtext sakin.
FROM: Anonymous pakyu!
Don't cry. Di ba sabi ko sayo ayaw kong umiiyak ka?
Lumakas ang tibok ng puso ko. A-andito sya.
Nilibot ko ang dalawa kong mata. Baka sakaling makita ko sya.
May nakita naman akong isang pigura sa puno. Hindi malayo yung puno. Alam kong siya yun.
Nakatutok lang sya sa cellphone nya kaya siguro hindi nya ko nakita papalapit.
Lumapit ako ng lumapit hanggang sa tumigil ako sa harapan nya. The distance was enough for me to see his face.
Unti-unti nyang ini-angat yung ulo nya. Nagulat sya kasi asa harap nya ko.
Bago pa man sya makasalita, umiyak nako. Ewan ko ba.
Umiyak lang ako ng umiyak hanggang sa May naramdaman akong dalawang pares ng kamay sa balikat ko. Alam ko namang siya yun. Pero nagulat ako sa sunod nyang ginawa...
He hugged me. So tight.
Aaminin ko na I feel safe in his arms, kaya umiyak ako ng umiyak. Hinagod-hagod nya yung likod ko tas sinabi nya yung mga katagang lalong nag palakas sa tibok ng puso ko.
"Ssh. Its alright, cry. I'm here for you."
Nang tumahan na ko. Hindi ako kumalas sa yakap. He did the same. Oo, alam kong tapos na ko umiyak pero I want to stay like this.
Siguro naramdaman nyang tumahan na ko or ewan. Bigla kasi syang kumalas then he rubbed his neck.
Inobserbahan ko sya. Same clothes parin. Ano bang meron? Naka jacket na may hoodie tas naka glasses. Artista ba to o ano?!
Humarap sya sakin.
His eyes staring deeply into mine. Kahit naka glasses sya, alam kong tinitingnan nya ko.
He wiped my stained-tear cheek then...
He kissed my forehead.
HE.FCKING.KISSED.MY.FOREHEAD.
Bago pa man ako makasalita, He shushed me out.
"Akala ko ba papatayin moko?-- Then he chuckled. Omy! "-- Btw, It was nice meeting you. Dont cry okay?"
His voice was so angelic.
Tapos nyan umalis na sya. Hindi nya lang man akong pinagsalita. -___-
I was thankful. Kahit na hate ko sya, there was a part of me that was happy hindi dahil nakita ko sya. Its because he comforted me.
I unknowingly fished my phone and typed a message.
TO: Anonymous pakyu!
Thank you. :)
Message Sent.
Wala pang ilang segundo nang magreply sya.
FROM: Anonymous pakyu!
I'm glad to help. ;)
--
AHIHIHIHI <3 UPDATE! Follow me on twitter : @cheenananana, instagram @aneekabyun ;)) Thankyouuuu! Lovelots ♥♡♥♡