N i n e

10 0 0
                                    

"SAMMY/BAEKHYUN?!"

Sabay naming sabi. Wow. First time nya atang narinig na tinawag ko ang pangalan nya.

Bago pa man ulit ako makasalita, nagsalita na yung tusta. Pakyu Kai.

"Oh. So you know each other?" Sabi nya while eyeing us mischieveously.

"That's none of your business tusta." Sabi ko tas inirapan ko sya.

Humagalpak naman ng tawa si Baek-- este An-An.

"Bat ka tumatawa? Dapat nga magalit ka dyan eh. Inaaway nya ko." Sambit ni Kai tapos nag pouty lips. Inirapan ko lang sya at umakyat na ng kwarto. Gusto ko sanang kausapin si Anan pero nahihiya ako.

**

Time check: 9:47 pm

Gabi na pero hindi parin ako natutulog, asa baba sila pero rinig na rinig ko ang hagalpak nila hanggang dito. Gusto ko sanang kausapin si Baekhyun pero nahihiya ako.

Nagulat kaba? Haha. Sarreh. Napagdesisyunan ko na kasing tawagin syang Baekhyun, baka kasi magalit sya pag an-an.

Nagulat na lang ako nang biglang tumahimik sa baba tas nakarinig ako ng yapak ng paa mula sa hagdanan.

*Tok tok tok*

WAAAAH. Nagpapanik ako ngayon. Baka rapist or magnanakaw. Naakkuuu~ Pano na si Tusta at Baekhyun?

Sa takot, nagtalukbong ako ng kumot. Help meeeeee. Naramdaman ko nalang na binuksan na yung pinto ng kwarto at narinig ko ang yapak ng sinumang pumasok sa kwarto ko. Naramdaman kong lumapit sya at umupo sa dulo ng kama.

"Samantha?" B-boses yun ni...

"Tulog ka na ba?" Baekhyun?

Naramdaman ko na inaalis nya yung kumot kaya nag panggap akong tulog, Naka side view ako so meaning nakaharap ako sakanya. Inayos nya ang kumot ko.

"Grabe ka naman matulog. Baka hindi ka na makahinga nyan." Sabi nya pero kahit na bulong yung sa huli narinig ko naman. Gusto kong tumawa pero pinigilan ko.

Hinawi nya ang buhok na nakatakip sa mukha ko.

"You're so beautiful." Feeling ko magbublush na ko ngayon eh.

Naramdaman kong inilapit nya ang mukha nya sa mukha ko hanggang sa naramdaman ko ang hinga nya. Is he going to kiss me again? Puta puta puta puta puta puta.

*tsup*

Konti na lang eh. Konting konti na lang. Akala ko sa lips pero sa gilid lang. Naramdaman kong tumayo sya, Aalis na basya? Pero bago sya umalis, inilapit nya pa ang kanyang mukha sa akin, hinalikan ako muli pero sa noo.

"Goodnight Samantha. I love you."

AnonymousTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon