Harry's POV
I open my eyes in annoyance. Ang aga-aga naman kasi may humahaplos saking dibdib.
" Goodmorning sweety! " she greeted me with a sweet smile.
" I want to sleep again. "
She rub again her hands in my chest. " You don't want another round before you sleep again? "
I hold her hand and look at her. " I want to sleep. You can leave in my house now, Ashley. I'm done with you. "
Tumagilid ako ng pwesto para hindi ko na siya makita. Nakaka-iritang babae! Kagabi ko lang siya nakilala, akala niya, kami na.
" What's this Harry? Pagkatapos mo ko ikama, itatapon mo nalang ako ng parang basura? " galit na sabi niya.
" What's the purpose why you're flirting with me last night? It's because of sex right? So don't act like you're my girlfriend Ashley. You're just good for an one night stand. "
Tumayo ako at pinulot ang mga damit ko sa sahig at sinumalan ko ng magbihis. Gusto ko pa talagang matulog. Pero dahil sa maingay na bunganga ng babaeng ito, nawalan na ako ng gana.
" Fuck you Harry! Fuck you for doing this to me! Pagsisisihan mo na ginawa mo 'to sakin! " gigil na sabi niya.
" Leave. " mariin na sabi ko.
She get her clothes and quickly leave my room. Napabuntong hininga nalang ako. Medyo masakit pa ang ulo ko dahil sa nainom ko kagabi. Tapos sinabayan pa ng babaeng yon.
Lumabas ako ng kwarto at pumunta ng kusina para uminom ng malamig na tubig. Tinignan ko ang cellphone ko at nakita kong marami akong missed calls galing kay mommy. Agad akong pumunta sa office at binuksan ang laptop para tawagan siya sa Skype.
" Finally! What happen to you, hijo? I've been calling you. " bungad ni mommy.
" I'm sorry mom. I just came in Oliver's party last night. That's why I wake up late. " paliwanag ko sakanya.
Napa-iling si mommy sa kabilang linya. " You never changed, Harry. Puro party at babae nalang ang inaatupag mo. Kailan ka ba magseseryoso sa buhay? "
" Not early this morning, mom. Please? "
She sighed deeply. " Anyway, I just want to ask what time you will arrive tomorrow here in the Philippines? Para mapasundo kita kay Mang Caloy. "
" No need mom. I'm good. May magsusundo sakin. "
" What? Don't tell me hindi ka dederetso dito sa bahay? Saan mo na naman balak pumunta, Harry? "
" Just 2 weeks mom. Uuwi rin ako diyan sa bahay. Okay? I love you mom. Bye! "
Hindi ko na binigyan ng pagkakataon si mommy magsalita. Alam ko naman na hahaba lang ang sermon niya sakin. Paulit-ulit lang naman.
Mag-seryoso sa buhay? Yan naman ang lagi niyang tinatanong sakin. Seryoso naman ako sa buhay. Hindi nga lang kasing seryoso nila. I want to be happy and free. I just want to enjoy life.
Kinuha ko ang cellphone ko at minessage si Gardo. Siya yung anak ng katiwala namin sa rest house namin. Inutusan ko sila na wag ipaalam kila mommy na dun muna ako tutuloy ng two weeks. Gusto ko muna magpahinga at mag-enjoy. Dahil alam kong pagbalik ko sa bahay ay sasakit na ang ulo ko dahil sa pagte-take over ng isa sa mga negosyo nila. Kahit ayaw ko, wala akong magagawa.
BINABASA MO ANG
Take A Chance (TheWattys2018 Longlist)
RomancePinalayas si Marian De Mesa sa kanilang bahay dahil sa isang pagkakamali na hindi naman siya ang may gawa. Ngayong siya na lang mag-isa, makakaya niya bang mabuhay o may isang taong handang tulungan at mahalin siya?