Chapter 13

42 2 2
                                    

Harry's POV






" Sir Harry! Sir Harry! Gising na po. "   paulit-ulit kong naririnig.







Dahan-dahan kong idinilat ang aking mga mata. Nakita ko si manang na may nilalapag na tray sa aking sidetable.








" Inakyatan na ho kita ng tanghalian niyo sir. Kanina pa ho tumatawag ang tao niyo sa opisina at tinatanong kung papasok raw ho ba kayo. "    sabi ni manang.








" Tell Loisa I will not go to restaurant today. Masakit ang ulo ko. "    sabi ko kay manang at bumaling sa kabilang side ng kama para muling matulog.








" P-pero sir hindi ho ba kayo kakain? Lalamig na ho ang pagkain ninyo. "    pangungulit ni manang.









" Not now manang, please? You can leave my room. "








Wala ng nagawa si manang at umalis nalang ng kwarto ko. Masakit kasi talaga ang ulo ko. Dahil pagkatapos naming mag-away ni Marian kagabi ay idinaan ko sa pag-inom ang pagka-inis ko.








How stupid you are Harry! You're jealous for non-sense reason. Urgh!








Hindi ko akalain na magagawa ko iyon kay Marian. Sa sobrang galit ko sa nakita ko ay napag-sabihan ko siya ng hindi maganda. Nakaka-inis! Ano pa ang mukhang maihaharap ko sakanya?









Napa-buntong hininga nalang ako at nagtaklob ng kumot. I was going to go back sleep when my phone rings.









" Hey! What's up bro? "   tinig ni Jackson mula sa kabilang linya.










" I'm good bro. Just having a little hang-over. "   maiksing sagot ko.







" So, nagso-solo flight ka na pala ngayon, Harry? Kaya pala hindi ka na namin mahagilap ni Bradley. "









" No! You know I'm busy in the restaurant, bro. Ano bang meron? "









" Oh, in the restaurant or to that girl you stole from my bar? Balita ko ay hindi na siya pumapasok simula ng i-check in mo. "    with his sarcasm tone.











" Stop it dude! I didn't just check her in. Mahabang kwento kung bakit hindi na siya pumapasok sa bar mo. "











" Then I think we should have a shot tonight? Common Harry! Can we borrow you from your busy day in your restaurant or in your girl or whatever you may busy with? Just for tonight. In my bar okay? "










" Fine! I will go. "









Pagkatapos ko sumang-ayon sakanya ay binaba na niya ang tawag. Sa totoo lang, nawalan na nga ako ng time sa mga kaibigan ko simula ng makilala ko si Marian. At hindi ko pa pala naku-kwento sakanila ang mga nangyari samin. Napatingin ako sa sidetable kung saan nilagay ni manang ang pagkain. Simula pala kagabi ay hindi pa ako kumakain. Kinuha ko iyon at kumain pagkatapos ay nag-ayos narin para makipag-kita kila Jackson sa bar.














------------------------------------------------------------------------
















Marian's POV









Take A Chance (TheWattys2018 Longlist)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon