DL 1

252 4 0
                                    

So, baby, pull me closer
In the back seat of your Rover
That I know you can't afford
Bite that tattoo on your sho-

"5 minutes! please"

habang io-off ko yung alarm ko na pangatlo ng tumutunog which only means dapat paalis na ako sa bahay. o.0 -whaaaat!!!!

"Shit! fuck m&" Biglang bangon na akala mo wala ng bukas. nag mamadali na ako. shucks.

"ang hirap naman ng ganito oo! sige na. oo na di ako sanay na walang kasama sa buhay. ano ba namang buhay to."

si Gian kasi pinag palit lang ako sa isang hostess! ay este Godess daw na nakilala niya sa bar. mas pinili niya yun e. alangan mag habol at ipag pilitan ko pa. ilang buwan narin yung nakararaan.

masakit parin pero wala. hanggang dun lang kami, 3 years lang naman kami! inaksaya niya sa isang oras niya lang nakasama. well. yun ang rason kung bakit ako
late ngayon! -na naman!

wala na kasing gigising sakin ng umaga kakatok sa pinto. may dalang breakfast at good to go na sa office. tabi lang kasi ang company namin. yes mag kalaban kami kasi AM din siya sa kabila! ngayon literal kaming mag kalaban sa office man o hindi! +.+

"mag sa shower nalang ako sa office. promise!"

habang minamadaling sinusuot yung heels ko.

"kaya pa. kaya pa" sabay mumog ng mouthwash

"sa office na talaga!"

teka nga lang. may nakalimutan ata ako. hehe. sorry late na kasi ako. nag grab na ako. wala na. late na ako. eto na o. mag papakilala muna ako.

Hi, ako nga pala si sophie isang Administrative Manager sa Interior Design Company. 26 years of age. Single! 6 months ng nakalipas. late kana sa balita. :P

at mapapagalitan na ako. hindi naman super late. pero late padin kahit san mo tignan na anggulo.

pagkalabas ko sa elevator. nakatingin na sakin ang dragon. yung boss ko.

"Good Day sir!" mahinahon kong sabi at dali daling nagpunta sa office ko. haha

"miss David!"

paktay tayo jan. ako yun'e.
umikot ako para harapin si dragon.

"Again? would I tolerate you or fire you?"

face palm na ako sa isip isip ko. wala e, galit to.

"I am sorry sir"

" I know you are still in your grave to what happenned months ago with your boyfriend but will it be your routine everyday?"

"miss David! I am asking you"

"Sorry sir"

wag kayong mag alala. hindi malakas ang pag kakasabi niya. akala mo nag uusap lang kami pero hindi. that's what you call professionalism. alam rin kasi niyang mataas ako sa company baka idegrade at di na ako respetuhin ng nasa baba namin.

still kahit dragon siya. may utak. mabait. kaya friends kami. pero hindi siya kunyaring galit galitan para walang usap usapan.

"Follow me!"

"Sir sorry. dina mauulit."

pag kaupong pag kaupo niya iniharap na niya ang swivel chair.

" I bet it's your clothes again."

Sanay na sakin si sir. tinignan niya yung bag ko. medyo malaki. alam na niyang dito na ako sa office maliligo.

yumuko nalang ako. I don't need to argue with him. mas matanda parin at boss ko siya.

" You can go take a bath in your office, and then--"

akala ko takas na ako pero may kasunod pa pala.

"and then you come back and lets talk. "

eto an ba yun. matatanggal na ba ako.

Biglang Tibok (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon