DL 21

66 1 0
                                    

Sophia's POV

"Nasaan si shiin?"

habang nasa dinner kaming tatlo. hindi ko kasi nakita ng maghapon si shiin. mula nung siya yung nag bantay sa akin.

--------------- FLASHBACK --------------

"fu.ck. Why do I dream like this?"

Bigla nalang napabangon si shiin. magaling na ako. nagulat ako kasi napasabunot siya.

"Shiin are you okay?"

at mas lalo siyang nagulat.

"It's all a dream right?"

clueless ako sa sinasabi niya.

"Anong ibig mong sabihin. kasi kanina ka pa tulog. ginising kita kanina to say na okay na ako"

"Okay sophia. take a rest. I'll go now"

"ahm shiin te-tha---" hindi ko na naituloy kasi nakaalis na siya. anong nangyari dun?

-------------------- EOF ------------------

"Pumunta ata ng bayan. may susunduin daw na kasama niya." -Alex

"Gusto mo bang pumunta tayo mamaya sa isla?" -Kesha

nakakahalata na ako.

"Guys okay na ako. hindi ako depressed. I am fine"

"hindi. ano kaba. maganda kasi dun mamaya. baka gusto niyo lang."

"Sure basta sama kami!"

at napatingin kaming tatlo sa kung saan yung nag salita.

si shiin! at at at may kasamang babae. Sobrang ganda niya. maputi, matangkad, Curly wavy pero shinny yung hair niya. may pag ka ash blonde ang buhok. ng natambad sakin ang hinaharap niya. hindi ko maiwasang tignan ng pasimple yung akin. nakakapanlumo.

nakapayong ata ako nung nag bigay ng blessing ang diyos o di kaya tulog ako.

She looks so perfect in her black fitted maxi dress. bakat na bakat. at halata mong lahat ng nandito sa resto napatingin sa kanya.

they look good together. So, siya yung girlfriend niya. Dahil bakit ang nararamdaman ko, may something sakanila?Malakas ang instinct ko. eto ba yung sinasabi ni shiin na kusa mong mararamdaman. kasi tulad ng usual na mag karelasyon. makakaramdaman ka din sa tulad nila.

plus, sobrang nakahawak yung girl kay shiin. that explains what I feel, maybe.

I am happy for shiin. pero bakit parang nakakalungkot. hindi kasi niya nakwento na meron siyang girlfriend.

nakakapag taka pa ba yun? e may itsura si shiin, mabango, maputi, maalalahanin, maasikaso at higit sa lahat. nasakanya yung tipong hinding hindi ka niya sasaktan. siya yung bawat babae hahangarin na makasama siya. haysss

in short, tama siya, hindi siya nag jojoke nung sinabi niya na hindi niya ako type nun. Ang layo ng agwat namin. pero bakit ang sakit?

siguro ganto talaga ang pakiramdam na parang nareject ka. kahit hindi naman.

"Hi guys! I'm back!"

pero nakatulala parin si alex at kesha.

"Kim?" -Kesha, nang nakabawi na sila sa pagkagulat. sino kaya si kim.

"Uy, bakit hindi ba kayo happy na makita ako.?" mahinahon na pag kakasabi niya. kung pakikinggan mo siya parang anghel na bumaba sa langit.

"Shempre happy naman! ikaw naman. kumain na ba kayo??"

"Nope! " naka ngiting sagot niya.

"nagmamadali to kanina. sabi niya dito nalang daw para makasabay daw kayong kumain" sabat ni shiin.

"How sweet. halina kayo dito"

nakapwesto kami sa round table na pang pituhan. Akala ko ko si shiin uupo sa tabi ko. pero kay alex siya tumabi. si kesha at blankong upuan ang katabi ko.

"Ah yes. Kim si Sophia. Sophia si Kim" Simpleng pag papakilala niya.

"Hi Sophia! Nice to meet you"

inabot ko naman yung kamay niya.

"Hi. " Ngumiti nalang ako. pati smile niya napaka perfect.

"So the Lady is back in town?" -Kesha

"Yep. Luckily"

"Guess who's with us?"

may kasama pa sila? hays.

"Sino. bakit hindi niyo papuntahin dito? " -alex

"Secret" nakangiting sagot niya.

"Excuse me, I'll just go to the bathroom"

para akong masosophocate dahil sa pag kaO.P. Hindi ko sila kilala. pero I dont wanna be rude.

nag hilamos ako. INHALE EXHALE. INHALE EXHALE INHALE EXHALE

"Kaya ko to." Inaayos ko yung damit ko habang nag lalakad pabalik. pero hindi ko ata nakita yung poste.

it's too late para umilag. wala naman kasing poste dito kanina.

"Ouch!" Hawak ko yung noo ko. Sobrang lakas nun kasi nagmamadali ako.

"Sorry Miss. I really dont mean to do that! are you okay?"

nang tignan ko. mejo nahihilo pa ako. miss? pero ang naaninag ko si shiin.

"No its okay!" at inabot ko yung kamay niya para tumayo.

Parang pamilyar yung ganitong eksena. nevermind.

"Hindi. Please let me do something. " at dun ko napag tanto na hindi pala siya si shiin. Dyke rin kasi. kaya akala ko.

"No, thanks. I am fine. " nakangiti kong sabi.

"Hindi ko kasi alam. Ilalagay ko sana to sa CR"

Then tinignan ko. kaya pala sobrang tigas. Yung tablet na bato. pang design sa CR.

"Sorry. Ako rin kasi hindi tumitingin sa dinadaanan" nakangiti kong sabi.

"Let me do you a favor. pabalik kana ba sa cabin mo? ihahatid na kita"

"No, Thank you.  I'm on a dinner."

"Uhm I see. so see you around?"

"Sophia!"

"I'm Trixie, But please call me trix for a shorter name" at nagkamayan na kami.

"me too. I got to go. see you. Sophia!" And I waved my hand. 

Biglang Tibok (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon