DL 25

67 2 0
                                    

SOPHIA's POV

Kanina pa ako nakahiga. Pinapanood yung tuktok ng kubo. dalawin lang ng antok.

Hindi ko alam kung paani ko sisimulan ang gabi o paano tatapusin ang araw. baligtad narin ata ang thought ng utak ko dahil sa kalasingan.

Nakainom naman ako at malakas ang tama pero bakit hindi ko makuha ang tulog ko.

Tayo-Upo-higa routine ako since nung nakarating kami galing sa isla

Sobrang hilo na ako na parang zombie, kulang nalang maknock out ako. pero hindi ako dalawin ng antok.

I reach for the box of cigarrette and a ligther. Pinihit ko yung doorknob at lumabas ako. Knowing na hindi ako makakatulog, nag sindi na muna ako sa labas. naka upo ako sa may Harap.

Viewing the beautiful water. Na parang crystal kung kumutitap dahil sa aninag ng buwan.

Ang sarap isipin na yung pag hampas ng malalakas na alon ay mag bibigay ng comfort sayo.

Tumingin ako sa kubo nina alex. Nakapatay na ang ilaw.

Sa may left ko. nakailaw parin yung kay shiin. katabing kubo lang niya si trix.

They really shared one room. hays. nakapatay narin ng ilaw si trix. sila nalang ang hindi. hays.

bakit kaylangan share sila? hays. ano lang e sila nga diba.

Gusto ko ng umuwi. No Gadgets rin dito. Wala e. mahina ang signal. Kung hindi mahina, walang wala talagang signal. kaylangan umakyat ka muna ata sa puno.

Hindi ako makapag stalk. Hindi ko masstalk si shiin at kim kung gaano nila kamahal ang isa t isa. Hays.

"Affected ba ako.?" Then biglang pinatay ni shiin ang ilaw pero binuksan niya ulit. so sila nalang ang gising. masama to. bakit ko ba sila tinitignan.

kaya tumalikod ako. Pumunta ako ng tabing dagat. Umupo. Nagbibilang ng kislap ng tubig.

habang inuupos yung sigarilyong hinihithit ko.

"Gising ka pa? Gabi na!?"

Hindi ko na nilingon dahil alam kong si shiin naman iyon at baka hindi ko lang magustuhan na majitang nag aakbayan sila ni kim.

pero parang gustong lumundag ng puso ko hindi sa gulat kundi kinausap niya ako.

"Nagpapadalaw ng antok!" simpleng sagot ko.

"Are you mad?"

at dun ko nakita at naaninag na mag isa lang siya. may kung ano sa dibdub ko na natuwa na wala siyang kasama. pero nanlumi ulit kasi nga hindi niya aki kilala bilang kaybigan niya. kung meron yung girlfriend niya.

siguro selosa si kim. gusto pala ni shiin ang possessive type.

"Hindi. bakit naman ako magagalit?" sagot ko ng nakatingin parin sa malayo.

"it seems you're avoiding me?" nagtapon ng bato si shiin sa dagat.

" Hindi. akala mo lang yun shiin. got to go. inaantok na ako" gusto ko munang umiwas. ayoko tong feeling na to. unfamiliar.

Dali akong tumayo at nag lakad pabalik sa kubo. Isasara ko na sana pero napigilan pa ng kamay niya ang siwang ng pinto.

" Let's talk. are you mad at me? yung totoo please."

"Hindi nga, wag kang makulit shiin. baka makita tayo"

"And? ano lang!"

"ayoko ng gulo. "

"what do you mean?"

"please you know what I mean. ayoko ng misinterpretation"

"If you don't want to talk to me then I just came here to ask my three questions"

alam kong sobrang lapit na namin sa isa t isa. yung isang kamay nya nakapin sa pader para hindi ako makaalis.

nag tangka akong umalis sa kabila. pero ginamit niya ulit yung isang braso niya. so sobrang lapit na namin.
ganun kami kalapit.

parang aatakihin ako. nagbago ang ekspresyon niya. nag dilim. nakakatakot. yung pipiliin mong hindi gumalaw.

" o-ookay."

"does trix have a chance? Would you gave her a chance?" mataas na tono pero mahinang boses.

"I don't know."

"Answer me! I deserved an answer."

"she's nice!"

"do you have plans entering this world" pasunid niyang tanong.

pertaining sa mundo nila. I was really dying curious and feels something different and safer than you expect.

"I am not answering that!" pag mamatigas ko. gusto ko na atang matunaw.

"You must!" madilim parin ang aura ng mukha niya.

"ye...ye..yes. I think so. it depends. it feels something different. it's safer. I don't know. it precedes everything you need."

"What if I kiss you. Would you slap me?"

Hindi ko alam ang isasagot ko. dahil sa maamong mukha niya at kumalma na ito. hindi ko alam. bakit ganito yung pakiramdam ko. is it us talking or the liquor itself?

"Shi...shiin " yun lang ang nabanggit ko at yumuko na ako.

Hinawakan niya at itinaas ang baba ko. Her touch made me feel something unfamilliar. I shivered . my body shivered in that one simple touch. in that one simple motion.

yung tyan ko. hindi ko maintindihan yung feeling na para kang binababa sa mataas. and yung dibdib mo na parang aatakihin. at di makahinga.

she's touching my lips. Unti unting lumalapit kami sa isa t isa. Ilang inches nalang mag lalapat na ang mga labi namin. she stopped and stared at me.

"matulog kana. good night" she gave me a peck on my forehead.

napabuntong hininga ako na parang sabik huminga. nakahiga na ako at nakaalis na siya pero yung kamay ko. hawak parin yung labi ko.

am I disappointed? f.uck no.

bakit ganto padin sa pakiramdam. may iba. naiinis ba ako na hahalikan niya ako o naiinis ako dahil hindi natuloy.

Pero why did I close my eyes. stupid sophia!

arrrr. matulog na nga ako. nag tulokbong ako ng kumot. sh.it it's hot in here. ugh.

pinilit ko ang sarili kong makatulog. mahirap mawala sa isip pero pinilit ko padin. kung ano ano ang inisip ko. makatulog lang.

Bakit kaya siya galit na galit kanina? e kung tutuisin may girlfriend na siya. at hindi kaya siya hinanap nung umalis siya?

Andami ko na naman tanong. please sof matulog na. hindi mo alam kung paano mo siya pakikitunguhan bukas. kaya chill, relax at matulog ka na no!

wag epal!!!!!

matagal bago ko nakuha ang antok ko. nag bilang pa ata ako ng pusa sa isip ko makatulog lang. mga 100 ata ang nabilang ko. hahaha


Biglang Tibok (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon