Chapter 21 - The King and Queen of the Night

EDWARD'S POV

"I love you, Baboy!"

Namuo yung ngiti sa aking mukha. Sumabay pa yung tibok ng puso ko na parang mga kabayong nagkakarerahan. Hindi ko alam kung paano ako magrereact sa kilig na nararamdaman ko ngayon.

"Huh? I didn't hear it." tugon ko sa sinabi niya.

Gusto ko lang masiguro na totoo lahat ng nangyayari ngayon. Gusto ko lang din marinig ng paulit ulit na mahal din niya ako. Para ako na LSS sa mga salitang binitawan niya kanina.

"Ayaw! Bawal ulitin para sa binging baboy."

"Ayaw mo ulitin ha? Ayaw mo talagang ulitin." binigla ko siyang hinalikan sa pisngi.

Nakita kong nanigas siya sa kanyang kinatatayuan at namula ang kanyang mga pisngi. Gusto ko man tumawa pero baka mas lalong mabadtrip siya.

"Ok ka lang?" tanong ko kay Maymay.

"Nakakainis ka!" nagulat ako dahil bigla niya akong pinaghahampas. Pero ito ako tawa pa rin ng tawa.

"If you'll not stop, I'll kiss you there." tinuro ko yung labi niya.

"Magtigil ka Edward." pinanlisikan nya ako ng mata. Kahit naiinis na siya, she is still beautiful.

Tumigil na ako sa pangungulit at baka mas lalo siyang mabeast mode sa akin. We're still dancing. She closed her eyes and her head is leaning on my shoulder. We're dancing like no one is around. Pinikit ko rin yung mga mata ko at dinadarama ang oras na kasayaw ko siya. Ang bawat oras na kasama ko ang babaeng mahal ko.

"I think we already have our King and Queen of the Night!" napamulat kami parehas sa narinig at napansin namin na kaming dalawa na lang pala ang nasa gitna. We see that all eyes are on us. May nakangiti, may nakasimangot, meron namang wala talagang reaksyon.

"Nakakahiya upo na tayo." bulong sa akin ni Maymay. Kaya inalalayan ko na siyang maglakad pabalik sa upuan.

"Na ah ah. Mr. Barber and Ms. Entrata, stay where you are." sabi nung emcee. Kaya napatigil kami sa paglalakad.

"Give a round of applause to our King and Queen of the Night..." may drum rolls pa talaga.

"Mr. Edward John Barber and Ms. Marydale Entrata." sabi nung emcee. Narinig ko ang mga hiyawan at kantyawan. Itong kasama ko hindi ko alam kung anong nangyari pero bigla na lang umiyak. Kaya niyakap ko siya.

"Shhhhh. Why are you crying? We won the King and Queen of the Night."

"Wala. Natutuwa lang ako. Eh kasi hindi naman ako nageexpect. Marami naman kasing maganda diyan. Of course, ikaw deserved mo, eh ako."

"Shhhhhh. How many times do I have to remind you that you're beautiful inside and out?"

"Mr. Barber and Ms. Entrata, mamaya na ang yakapan. Come up now to the stage." tawag sa amin nung emcee. Inalalayan ko na siya paakyat ng stage. They asked us to wear a royal crown and they put a sash on our clothes. Masaya na akong sinabihan niya ako na mahal niya ako pero may bonus pang pagkapanalo kasama siya. Thank you talaga Lord!

"It's now time for the dance of the King and Queen."

Inalalayan ko siyang makababa sa stage at dumiretso sa gitna ng dance floor. This will be our second time to dance.

Now Playing: King and Queen of Hearts

We're the king and queen of hearts
Hold me when the music starts
All my dreams come true
When I dance with you
Promise me you're mine tonight
I won't wait in line tonight
While the lights are low
I'll never let you go

Everything stops when we start dancing. I can only see her and only her. I'm like dreaming during my sleep but I know that everything is real. Everything is true. But if this is really a dream, I hope that I will never wake up again.

Did I dream that we danced forever
In a wish that we made together
On a night that I prayed would never end?
No it's not my imagination
Or a part of the orchestration
Love was here at the coronation
I'm the King and
You're the Queen of Hearts

I said before that I'm afraid to this so-called love because I don't want to hurt other people's feelings. And only her change everything. Yes, being hurt or hurting others is part of being in love but the biggest part of it is showing how genuine your love is.

Time will pass and tears will fall
But someday we'll both recall
Moments made of these
Golden memories

Did I dream that we danced forever
In a wish that we made together
On a night that I prayed would never end?
No it's not my imagination
Or a part of the orchestration
Love was here at the coronation
I'm the King and
You're the Queen
In a once and future dream
Where the dancers never seem to stop

She made me realize that loving is not about physical attractions because loving is about accepting the imperfections, perfectly.

Did I dream that we danced forever
In a wish that we made together
On a night that I prayed would never end?
No it's not my imagination
Or a part of the orchestration
Love was here at the coronation
I'm the King and
You're the Queen of Hearts

I don't know what she did to me but she's really driving me crazy. I want to shout it to the world that I'm in love with a crazy beautiful woman like her. I'm really in love with Maymay.

"I love you." she said it first. My heart skips a beat. Hindi ko alam kung magtatatalon ba ako dito sa tuwa para lang ilabas lahat ng nadarama ko.

"I love you, too." and I kissed her forehead.

TO BE CONTINUED...

A/N:
Super thank you po sa continuous support. Read. Vote. Comment.