Chapter THIRTY TWO [Officially Together]
---
MJ's POV
2 months had passed simula nung muntikan na umalis si Quen. Dalawang buwan na rin ako nililigawan ni Quen. Marami rin kaming masasayang memories. HAYST. Naayos din sa wakas. Heto kami ngayon. Masaya. Sana lagi nalang ganto.
“Kayo na sweet oy!" sigaw ni Niko
Nag-gagala kami ngayon kasama ang buong barkada. Nasa isang lugar kami. Di ko alam ang name ng lugar eh. Pero maganda dito. Parang paraiso nga eh. Ang daming halaman. Tapos may fountain pa sa gitna. Basta maganda talaga.
“Sus, may partner ka na diyan eh. Naiingit ka pa. Hahaha” sabi ko
Magka-holding hands kami ni Quen.
Yung mahigpit ba. Sarap lang sa pakiramdam.
Taz ang sweet sweet pa namin. Parang kami lang tao.
“Sinasabi ko lang naman. Masama ba magsabi mg reaksyon? Di naman diba? Hahahahahaha” Niko
“Baliw talaga to. Bahala ka nga dyan” sabi ko at nag-focus ulit kay Quen.
Bakit parang ang tahimik neto? Ano kayang meron? May problema ba? Mukhang masaya naman sya. Matanong nga...
“Huy! Quen? Anong meron? Bakit parang lutang ka dyan?” tanong ko sa kanya
“Ah, wala. Iniisip lang kita. Ganda mo kasi eh” sabi niya at tinunaw nanaman ako ng mga titig nya.
Feel ko namumula ako eh...
“Uy. Namumula siya. Haha. I love you MJ” sabi niya
*tsup* sabay kiniss niya ko sa Cheeks.
“Oh. Lalo pang namula oh” asar pa niya
Di na ako makapag-salita eh. Ako naman ang na-speechless ngayon. Hahahaha.
“Ikaw talaga. Lagi mo nalang ako iniisip. Bakit di ka makapag-salita diyan. Haha. Sige, may gagawin ako. Tignan mo. Hahaha..” tapos tinignan niya ko.
Tingin na parang alam ko na gagawin neto. Kilala ko to si Quen eh.
Mangingiliti ang gagawin niyan.
“Ikaw ha. Hwag mo itutuloy yan. Alam ko na gagawin mo” sabi ko sa kanya
Tapos bumitaw muna ako sa holding hands namin.
Nag-handa ako para tumakbo.
“Dyan nga muna kayo. Kayo lang nagkaka-intindihan eh. Haha. See you later” Taz umalis na yung apat.
Habang nagha-handa ako. Nakita kong may parang tinext siya. Pero di ko nalang pinansin kasi tapos na siya at tinignan ulit ako.
Nako ayan na. Alam na alam pa naman niyan kung san ang mga kiliti ko.
Nag-handa na talaga ako para humarurot sa pagtakbo.
“MJ! I LOVE YOU! AYAN NA KO!” ayan na nga tumakbo na siya.
Kaya tumakbo narin ako. Nag-hahabulan lang kami.
Habang naghahabulan kami dito sa mala-paraisong lugar na to. Nagsisigawan kami.
“I LOVE YOU TOO QUEN! HUWAG MO NA AKONG HABULIN!” sigawa ko habang natakbo parin
“BAKIT NAMAN?” sigaw niya....
BINABASA MO ANG
Destiny [*On-Hold*]
RomanceDestiny decides who you meet in life, but it's your heart that decides who will stay inside :) ---------------- Paano nalang kung yung taong mahal mo ngayon? Minahal mo na pala dati? Nagkita na pala kayo dati... Anong gagawin mo? ............... Fir...