Chapter Thirty-Three [Christmas Celebration]

96 3 1
                                    

Chapter THIRTY THREE [Christmas Celebration]

(A/N: Sobrang late na to. Sorry. Walang time eh)

---

“Okay Class, bukas na yung Christmas ball ng University. Sa tingin ko naman, ready'ng-ready na kayo” Ms. Cabantug

“Yes naman po Mam” sagot namin kay Ms. Cabantug

“Great. Sure akong maganda ang kakalabasan ng Cotillion nyo”

“Syempre Mam. Magagaling kami eh. Hahaha” tapos nag-tawanan yung iba

“Sus! Sige, Goodbye class. See you tomorrow on our much awaited Christmas ball”

Ayun. Umalis na si Ms. Cabantug.

Ilang days din kami nag-practice ng Cotillion na yun. Simula nung sagutin ko si Quen, kinabukasan non pagkapasok namin nag-announce na nga na merong Christmas ball.

Magkaka-partner nga ang mga couple ng Barkada. Swerte nga eh. Haha.

“Bukas na agad ang Christmas ball nuh?”

“Oo nga eh. Ang bilis talaga ng araw”

Mabilis talaga. December 23 na agad. Ang bilis diba? Halos 1week na simula nung naging kami ni Quen.

Tapos dun sa Ball na yun, kami pa ang Bida. Kaming dalawa ni Quen ang nasa center. Nagandahan kasi yung nag-turo, sa sayaw namin.

“Uy. Mahal ko. Tara na, uwi na tayo. Gabi nadin oh. Tsaka para makapag-pahinga ka na. Mukhang pagod na pagod ka oh. Pero maganda ka parin naman” sabi ni Quen sakin.

“Ang sweet talaga ng Mahal ko. Kaya Love na love kita eh. Haha” tapos niyakap ko siya ng mahigpit.

“Aww. Nag-lambing nanaman ang Mahal ko”

“Syempre mahal kita eh”

“Alam ko yun. So. ano tara na't umuwi? Hatid na kita”

“Tara...”

Then, naglakad na kami pauwi sa bahay namin. Mas prefer niya daw kasi maglakad eh. Para mas mahaba daw ang oras na magkasama kami. Sweet diba? Quen ko yan. Haha :')

Magka-holding hands kami habang naglalakad. Yung ibang mga babae nga kung maka-tingin sa aming dalawa eh. Kala mo, Tss. Hahaha. Pero di ko nalang sila pinansin. Basta, sweet kami ni Quen ko.

Ilang minuto rin, nakarating na kami sa tapat ng bahay namin.

“So, dito na ko. Ikaw ba?”

“Mag-commute nalang ako”

“Ahh. Ganun ba. Ingat ka, Mahal ko. Ma-mahal-in pa kita araw-araw”

“Opo. Papakasalan pa kita eh. Hahaha”

“Sige, sabi mo eh. Ge. Ingat sa daan. I love you, Mahal ko”

“I love you too, Mahal ko”

Then, I kiss him in his cheeks.

“Sweet talaga. Sige. Bye. See yah tomorrow, partner”

“See you tomorrow din. Haha. Sige na, baka gabihin ka pa lalo. Magko-commute ka pa naman. Ge, I love you ulit. Mwa”

“I love you too ulit. Ng paulit-ulit ng ulit. Hanggang forever. Haha. Ge, alis na talaga ako. Haha”

Then, umalis na si Mahal ko.

Tinext ko agad siya, pagka-alis. Wala eh, Inlove po talaga ako eh. :)))

To: Mahal ko <3

Mahal ko, Ingat ha? ;)

Destiny [*On-Hold*]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon