Chapter FORTY NINE [Most Revelation of all Revelations]

16 0 0
                                    

Chapter FORTY NINE [Most Revelation of all Revelations]

---

Celine's POV

Yeah. Our first was very successful. Now I will proceed to my next plan. I will reveal the Most revelation of all revelations that I've revealed.

Ire-reveal ko to kasi pag nalaman yun ni Tita Gretchen. Tiyak na magagalit siya sa babaeng yun. Dala ko rin ang mga evidence na magpapatunay dun.

Papasok na ako ng bodega kungsan nakakulong si MJ.

Pagpasok ko.. Nagulat siya sa presence ko.

"Ohh. Pinsan? Nagulat ka ba?"

"Bakit mo ba ginagawa to ha?"

"Ako ba nagpa-kidnap sayo ha?! Si Dad diba?!"

"Parehas narin yun!!" sigaw niya. Ang kulit naman nito. She's pissing me off again.

"You know, I'm getting pissed off with you"

"I don't care. Why are you doing all of this? All I thought you're an innocent girl"

"And I thought so. But we're wrong. Hahaha. 'Cause I'm doing all of this because of you! YOU! YOU! YOU!" tapos dinuro-duro ko siya.

"But why? Masaya na kami ni Quen ngayon"

"Ayun na nga eh. Kaya ko nga ginagawa to eh. Para yung saya niyong dalawa ni Quen, mawala! Para maramdaman mo yung nararamdaman ko ngayon"

"You're so crazy!! Dahil lang don? Ginagawa mo to?"

"No, I'm not crazy! I'm just having my revenge. And to tell you, hindi lang dahil don. Siguro naman nasabi na sayo ni Dad yun"

"Mga makasarili kayo!!" sigaw niya, kaya nasampal ko siya. Hindi naman siya makaka-ganti eh.

"Oooops. I'm so sorry. I MEAN IT! Ahahahaha"

"Bitch!!"

"Yes I am..."

"Okay..." at hindi na siya nag-salita. Eto na uumpisahan ko na.

"MJ. Naalala mo pa ba to?!" pinakita ko sa kanya yung picture nung 6 years old kami. Nung kalaro namin si Ricky. Nakuha ko tong picture na to, sa yaya ko nung bata ako.

"Ricky..." bulong niya pero narinig ko.

"Nice. Naaalala mo pa siya..." sabi ko at inilabas ko yung binigay niya dati kay Ricky na bracelet. Actually, dalawa nga yun eh. Magkaparehas pa. Tig-dalawa sila non.

~~~

MJ's POV

"Nice. Naaalala mo pa siya..." sabi niya. Alangan naaalala ko pa siya. Bestfriend ko yun si Ricky eh. PSH.

Pagkatapos niya ipakita sa akin yung picture. May inilabas ulit siya.

"Bakit nasa iyo yan ha?!!" nasa kanya kasi yung bracelet na ibinigay ko kay Ricky dati. Meron din akong dalawa nun eh. BF 4EVER nakalagay dun. Yung nasa kanya ay yung BF. Tig-dalawa nga kami nun dati.

"You'll know later.. Eh eto???" tapos may pinakita siyang picture ni Ricky. Tinitigan ko naman yun. Wala kasi akong picture niya. Inaalala ko lang siya using my memories with him. W-wait...

Bakit parang may kahawig siya?? Hindi ko lang talaga matandaan.

"May kahawig siya diba??? Eto pa..." tapos pinakita niya sakin yung picture ng isang lalaki na kalaro niya sa snow field.

"Teka, diba si Ricky yan ah?"

"Yes..."

"Bakit kayo magkasama??" naguguluhan kong tanong.

Destiny [*On-Hold*]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon