Chapter FIFTY
---
Celine's POV
... Pinayagan ko naman na magkakilala ng lubos sila Quen at MJ. Tapos kami naman ni Lance ang nagkakasama. Buti, hindi nahuhulog sa akin yun. Haha.
Mabilis na lumipas ang mga araw. Ang pag-audition ni Quen sa singing contest. Ang pagkapanalo ng ni Quen sa duet nila ni MJ ng Lucky. Ang pagiging MVP ni Lance nong school-fest.
Hanggang sa dumating yung time na ang lamig na sa akin ni Quen. Hindi ko alam kung bakit...
Sept. 27 2013 noon. Nang magkikita kami ni Quen sa park. Bukas ang Anniversary namin. Tapos may sasabihin daw siya sa akin na mahalaga.
“...Celine kasi....” pabitin niyang sabi
“Kasi anoh?!” irita kong tanong
“Celine. I'm sorry pero, hindi---” hindi ko siya pinatuloy sa sasabihin nya. Ayokong marinig at isipin yon!!!
“Pwede natin tong pagusapan MyLabs”
“Celine, please! Eto na sasabihin ko na. I'm sorry pero Celine. I fell out of love with you” Halos matulala ako nang dahil sa narinig ko. Gustong-gusto ko pa naman makita ang bf ko, tapos ganyan lang ang maririnig ko?! Anong klase yon?!
“MyLabs, may problema ba ako? Pagusapan natin to oh”
Inilayo niya ang tingin niya sa akin. Ang sakit. Grabe!
“... Di ko na maramdaman yung dating nararamdaman ko sayo. I'm so sorry. Sana mapatawad mo ako”
“No, Quen. Mahal mo ko diba? Mahal din kita Quen” hinawakan ko yung kamay niya pero binitawan niya ito at inilayo.
“Celine, Please, naiintindihan mo ba ako? Di na kita mahal. As friends nalang ang maibibigay ko sayo”
“Di yan totoo!” paiyak kong sabi.. Grabe :((((
“All of this is true. So please Celine sana maintindihan mo ako”
“Tama na nga sa mga pakulong mong yan Quen, di ako natatawa. Hindi April Fool's day ngayon, this day was the day before our Anniversary :)) Happy anniversary MyLabs” saktong yayakapin ko siya pero. Pinigilan niya ako. Ano ba to! T*NG IN* NAMAN. LAHAT GINAWA KO PARA LANG SA KANYA TAPOS GAGANTUHIN NIYA LANG AKO. P*T* NAMAN OH. I HATE THIS. I SUPER DUPER HATE THIS. AYOKO NA!!
“Sorry Celine, pero di na ako masaya sa piling mo. Di na talaga Celine” halos mawalan na ako ng malay sa naririnig ko ngayon. Ang sakit sobra. Sobra sakit.
“Split na tayo Celine. Split na. Ayokong saktan ka pero eto ang tama. Break na tayo Celine” at tuluyan na ako nag-break down sa sinabi niya. Break na talaga kame. Kaya di ko napigilan ang sarili ko na sagutin siya. Galit ako sakanya ngayon. Galit na galit!!!!!!!!!!
“T*NG*N* NAMAN QUEN! *sniff* LAHAT GINAWA KO *sniff* KO PARA LANG SAYO *sniff* PERO *sniff* GANTO ANG IGAGANTI *sniff* MO? AT AYOKO *sniff* MO KONG *sniff* SAKTAN PERO *sniff* GINANITO MO KO? ANONG KLASI YAN QUEN! *sniff* F*CK SH*T!! *sniff*” tuluyan na talaga akong nag-break down. ANG SAKIT KASI. ANG SAKIT!!! ;(((( NAMUO SA PUSO KO ANG GALIT AT SAKIT.
“Sorry talaga Celine. Salamat nalang sa mga Efforts mo, sa Memories, sa lahat lahat Celine. Maraming Salamat, Lalo na't pinapunta mo ako dito sa Pilipinas. Kasi dito ko pala makikila ang taong mahal ko ngayon”
“Sin- *sniff* no ? na-man *sniff* yon? *sniff*”
“Si MJ, Celine. Maraming salamat talaga, dahil sayo nakilala ko siya. Iloveyou Celine as friends kasi nakilala ko siya dahil sayo”
BINABASA MO ANG
Destiny [*On-Hold*]
RomanceDestiny decides who you meet in life, but it's your heart that decides who will stay inside :) ---------------- Paano nalang kung yung taong mahal mo ngayon? Minahal mo na pala dati? Nagkita na pala kayo dati... Anong gagawin mo? ............... Fir...