Chapter Forty [First Move]

77 5 2
                                    

Chapter FORTY [First Move]

---

Quen's POV

One week had passed. Hindi parin kami nagkaka-usap ni MJ. Hindi niya sinasagot yung mga tawag at texts ko. Pag-pupunta naman ako sa bahay nila ayaw ako pag-buksan. Wala akong magagawa, nakagawa ako ng kasalanan dahilan para masaktan siya. Nakakainis #@%&¥£!?¤. Napapamura na ko ng wala sa oras ih.

Dinial ko number ni Niko.

(Pre. Bar tayo mamaya. Mga 9PM. Sama mo si Kensumi)

“....”

(Basta mamaya nalang. Gegege)

Call ended...

---

BAR

“Buti nakarating kayo..” sabi ko dun sa dalawa.

“Bakit ba tayo nandito?” tanong ni Niko

“Para uminom syempre.”

“Okay, okay. Anong pang-iniintay natin? Game na..” umorder na kami ng tig-isang tequila.

While drinking, naguusap kaming tatlo “So, pareh. Kamusta naman yung mga gimik niyo last Valentines?” tanong ko sa kanila.

“Ayos naman.. Kami ni Nikki kumain sa restaurant of all street foods tapos dinala ko siya sa first date place namin dito sa Philippines..”

“Kami naman ni Chandria, nag-motel lang..” pagka-sabi niya non nabatukan namin ni Kensumi si Niko. Ang tino kausap ih.

“Fuck you Niko. Umayos ka nga ng sagot, isumbong kita kay Chandria eh” sabi ko sa kanya

“Edi isumbong mo.” tapos ininom niya yung natitirang tequila. “Paps, isa pa nga..” umorder ulit sya..

“De, totoo. Sinurpresa ko lang siya. Ayan. Masaya na kayo?” sabi niya. Then kumuha pa kami ng isa pang order ng tequila. Medyo liyo na nga ako eh. Nakaka-3shots na kami eh.

“Kayo Bregs? Ano ginawa niyo nung Valentines? Nagsarili kayo ng gimik e.” nagulat ako sa tanong ni Niko. Di ko alam ang isasagot ko.

“Ahhh. Mga bregs may sasabihin sana ako sa inyo eh..” di ko alam kung san ko uumpisahan eh..

Nakanga-nga lang yung dalawa. Nagaaantay sa sasabihin ko.

“Kasi mga bregs..” sinabi ko lahat ng nangyari.

*boogsh*

Sinuntok ako nung dalawa...

“Bakit niyo ako sinuntok?!” nairita ako bigla. Nanuntok eh.. Eh medyo mainit na ulo ko..

“BOBO KA BA TALAGA?! BAKIT MO NAGAWA YUN?!” sigaw nilang dalawa. Natauhan naman ako dun sa sinabi nila.. Oo nga.. Sapat lang sakin yung mga suntok na yun. Bobo ako eh.

Hindi nalang ako umimik.. Natauhan ako eh.

“Ano bregs natauhan ka na ba? Bakit hindi mo subukan suyuin? Natatanga ka na ba? Hindi na ikaw yung kilala namin na Quen.”

“Wala rin eh..” uminom nalang ako. Sila rin siguro.. Naka-7 shots narin ako.. Naikot na ng konti ang paningin ko. Pero I can still stand..

“Nasaktan kasi sya pre, Kaya ganun..”

“Alam ko.. Alam ko.. Alam ko!!” napasuntok nalang ako sa lamesa.

Destiny [*On-Hold*]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon