... AFTER One month and Fifteen days in US.
[Date: February 11 2014]
“Hello again, Philippines!”
Kaka-landing lang ng Airplane. What the. Twelve hours of flight. How tiring. Pero It's okay. Nandito na ko eh.
Buti natapos ko agad lahat ng yun. Makaka-abot pa ko ng 2nd Monthsary namin. Hahaha.
Sinabi ko kila Kensumi at Nikki na sunduin ako ngayon, di ko muna pinasabi sa iba. Gusto ko surprise. Yung magugulat sila.
“Eh, nauna pa pala yung balikbayan kesa sa atin eh” I know that voice, it's Nikki's voice.
“Wazzup! Kamusta na brad?” then nag fistbump kami ni Kensumi
“Ayos na brad. Nandito na ko sa Pilipinas eh.” sagot ko
“Ahh. Naks! Haha. Namiss ka namin mokong, lalo na ni Miyuki. Ayos naman ba yung pinunta mo dun?” tanong ni Nikki
“Namiss ko din naman kayo lalo narin si Miyuki. Mahal ko yun eh. Haha. Yung proposal project? Ah, ayun! Okay naman. Buti nga nakapasa eh. May income ako ngayon. Hahaha”
“Nice, ikaw na may raket. Haha. Oh, bat nga pala di mo ipina-alam sa iba? Lalo na kay MJ?”
“Ahh. Brad, may surprise sana ako bukas sa kanya eh. Pambawi ko sa 1st monthsary namin at early Valentine's surprise din. Alam nyo na?”
“We're always here to help” Nikki/Kensumi
“Ayon, kaya mahal ko kayong mga kaibigan ko eh. Laging nandyan at maaasahan.” sabi ko sa kanila. Then nag-group hug kaming tatlo.
Pagkatapos ng group hug nag-salita na sila....
“Saan ang venue??”
“Sa Philippines. Haha. Dejoke” sagot ko
“Nakapag-research na ko ng venue nung nasa US pa ko. And yung napili ko ay sa Laguna. Dun sa may Nuvali. Di tayo naka-daan dun nung papuntang Tagaytay, sa Cavite tayo dumaan eh. Pero malapit din sa Tagaytay yung Nuvali. Siguro 30 minutes away from Metro Manila.” I said to them..
“Nice. Ikaw na talaga. Hahaha. Swerte ni MJ sayo brad” said Nikki
“At syempre, swerte din ako sa kanya. Kaya nga ako nag-e-effort nga ganto eh.”
“Oo nah. Haha. Ano, tara?” aya nila, then nag-punta na kami sa mga dapat puntahan para sa surprise ko bukas. Sana magustuhan ni MJ.
~~~
Kensumi's POV
Ang astig talaga nito ni Pareng Quen eh. Lahat gagawin, mapasaya lang yung taong mahal niya. Haha. Wala eh, mana-mana lang yan. Lol.
“Babe, ang ganda nga dito sa Nuvali no? Ang lawak ng paligid, ang fresh fresh ng air, at ang ganda ng view nung Lake. Wah, so perfect.” sabi ni Babe. Naglalakad-lakad kami dito ngayon. Magka-akbay kami ni Nikki. Si Quen, may kinakausap lang. Siguro, para bukas.
“Hahaha. Tapos kasama mo pa yung special someone mo, habang naglalakad. Aw heaven. Haha. Corny ko nanaman eh. Pero totoo yun eh.”
“Alam ko yun Babe. I know. That's why, I love you. Coz' kahit na nagmumukhang kang corny sa mata ng iba, mas pinipili mong mapasaya ako.” sabi ni Babe
“Coz' I love you, and I don't care what they say. As long as we're loving each other and we're together, everything will always seems perfect.” sagot ko then I kiss her forehead.
~~~
Quen's POV
“So, okay na ang lahat?” tanong ni Kensumi
“Ay. Hindi pa. Hindi pa babe. Nakita mo naman e. Hahaha” pangbabara ni Niknik
“Adik tong dalawang to eh. Hahaha. Okay na. I'm very sure, masusurprise si MJ dito. I made this just for her. 'Coz, I love her”
“Naks naman yon. Haha”
“Tss. Haha. Text niyo sila Niko at Chandria na pumunta sa rooftop ng building ng condo natin, sabihin mo wag muna isama si MJ” sabi ko sa kanila
“Yes sir.” Kensumi/Nikki
“Okay daw. Tara na.” sabi nila at nagdrive na kami papunta sa pupuntahan syempre. Haha
---
ROOFTOP
Pagkabukas ko ng pinto ng rooftop...
“Bregs?”
“Quen?”
“Gulat na gulat kayo dyan? Hahaha”
“Bregs! Ikaw nga!” sabi sa akin ni Niko at nag-fistbump kami
“Kelan ka pa umuwi, Quen?” tanong ni Chandria at nagfriendly hug kami.
“Kanina lang. Haha” sagot ko
“Ahh. Eh, bakit ayaw mo pa ipa-alam kay MJ na umuwi ka na?”
“Eh, kasi.......”
Sinabi ko lahat ng mangyayari bukas. Lahat ng part nila.
“Edi, ikaw na maraming surprises! Haha. Makaka-asa ka sa tulong namin” Niko
“Sya na talaga” Nikki/Kensumi
“Oh, bat ngayon lang kayo?” tanong ni Chandy
“May inasikaso lang...” Kensumi
“Ahh. Kala ko...” sabi ni Niko sabay taas-baba ng kilay
“HAHAHAHA..” nagtawananlang kami.
Namiss ko tong mga baliw na to...
“Tara na sa UE?” aya ko sa kanila..
Then nagpunta na kami papunta sa UE.
Pinaki-usapan ko yung mga sasangkutin ko sa surprises ko na to at pumayag naman sila..
Be ready MJ. I'm very sure, you will like it or rather love it.. so much.
~~~
MJ's POV
Sa loob ng isa't-kalahating buwan. Marami akong naisip na gawin.
Isa na dun ay ang surprise ko sa Monthsary namin or di kaya, sa Valentines day. Kung sakali mang umuwi agad sya.
By the way, nasaan kaya yung apat? Hmm, baka mga nagde-date.
Maitext na nga lang si Quen.
To: Mahal ko <3
Musta na Quen?
Miss na kita. :)
Miss na miss... I love you :*
SENT!!
Nagreply naman agad siya.
From: Mahal ko <3
Okay naman ako.
Ikaw ba? :)
Miss narin kita. I love you too :*
6:30PM 02/11/14
Nagtext-text lang kami...
I really missed him. Sana makasama ko na ulit siya bukas..
BINABASA MO ANG
Destiny [*On-Hold*]
RomanceDestiny decides who you meet in life, but it's your heart that decides who will stay inside :) ---------------- Paano nalang kung yung taong mahal mo ngayon? Minahal mo na pala dati? Nagkita na pala kayo dati... Anong gagawin mo? ............... Fir...