Chapter THIRTY SEVEN [This Is Our Day]
--------------------------------------------------------------
MJ's POV
Pagkamulat ko ng mga mata ko..
Wala na agad si Chandria. Ang aga naman non...
Btw, Second Monthsary namin ngayon ni Quen. Maitext nga muna...
To: Mahal ko <3
Happy 2nd Monthsary Quen!
I love you. As I promised to you,
I will always love you. Mwa :*
SENT!!
Nagreply naman agad siya..
From: Mahal ko <3
Happy 2nd Monthsary din Mahal ko.
Same with you. :) I love you too :*
Haha, ngiti ka lang ngayong araw ha? :)
Pagkatapos namin magtext-san...
Naligo na ako at pagkatapos maligo ay nagbihis na. Kinuha ko yung bag ko. Papasok ako eh.
Pagka-bukas ko ng pintuan ng kwarto....
Ang daming petals ng rose at may isang rose na buo talaga sa may floor with paper. May mga red candles din..
Ano kayang pakulo to? Sure akong si Chandy ang may gawa nito..
Agad naman akong lumabas at kinuha yung rose at paper. At binasa yung nakasulat...
To: Miyuki Joy Delos Santos :)
Ilang buwan ang lumipas, simula nung makilala kita, simula nung maging tayong dalawa. Marami akong na-realize. Isa dun ay yung feelings ko sayo. It became deeper and deeper. Corny but true. Always remember that, I will love you always and I am still your's irreversibly :)
From: Quen
P.S.: Sana nagustuhan mo :))
Ako na yung pinaka-swerte! Akalain mo yun. Kahit malayo siya, nagawa niyang mag-effort. Thru my bestfriend. I thought hindi niya naalala, kasi nga busy siya. Pero, this effort. Napakalaki na ng impact nito sa akin. :)
[Flashforward]
Nandito na ako sa School...
Naglakad na ako papunta sa room namin..
Habang naglalakad ako papunta sa room..
Nakita ko si Chandy at may inabot sakin na rose with paper parin...
“Nagustuhan mo yung kanina, Sis?” tanong ni Sis.
“Oo naman. Sobra”
“Buti naman. Ang swerte mo talaga Sis. Haha, pakana nga pala lahat ni Quen mo to” sabi ni Sis, then umalis na sya
Pagka-alis niya, binasa ko agad yung nakasulat sa paper.
MJ, simula nung dumating ka sa buhay ko at pati narin sa puso ko. Marami na akong nai-promise sayo.
To give evidence of that promises. I will make sure that everyday we spent together, you will know not only why I love you, but why I continued to love you till then. :)
Waaaa. Ang sarap sumigaw. Grabe! Grabe talaga ang kilig ko.
Naglakad na ulit ako papunta sa room while wearing a big big smile.
BINABASA MO ANG
Destiny [*On-Hold*]
RomanceDestiny decides who you meet in life, but it's your heart that decides who will stay inside :) ---------------- Paano nalang kung yung taong mahal mo ngayon? Minahal mo na pala dati? Nagkita na pala kayo dati... Anong gagawin mo? ............... Fir...