[1] No Problem!

617 6 5
                                    

Omo, this is my 2nd Chapter 1. Kasi, nung napanood ko yung LUV U nung March 18, parang may biglang kung anong pumasok sa isip ko kaya nagpagulo dun sa plot ko. Kainis kasi, bakit ganon?! Hahaha =)) May gulay, kaya hanggang sa nakalimutan ko na yung plot ko. Badtruup. :/

Sana, magustuhan niyo =))

----

Camille's POV

Salamat naman at dismissal na namin. Ang haba talaga ng oras kapag Day 3 at Day 4 e, puro Major Subjects. 

"Saan tayo, Camille?" 

"Pass muna 'ko, Boom. Tinatamad ako ngayon e."

"Ay, sayang. Nandun pa naman si April kasama nung kapatid niyang si  JB."

"Oh, bakit nung pagkasabi mo ng pangalan ni JB, sakin ka kagad tumingin?"

"Wala lang, defensive ka masyado."

"Mukha mo, lumayas ka na nga. Sumbong kita kay tita e."

"Psh, oo na. Sige, ingat ka."

"Ikaw din."

Loko-loko talaga 'yang si Boom. Anong ibig niyang sabihin sa tingin niyang yun? Psh, mukha niya. 

Nandito nko sa bahay. 

"Mom, Dad, nandito nko."

"O, 'nak. Halika na. Kain na tayo."

"Sige, Ma. Busog pko." Saby halik sa pisngi ng nanay ko.

"Aba anak, diet?" Halik ko rin sa pisngi ng tatay ko.

"Tigilan mko, dad ah."

"Taray mo ah! Meron ka?" Akmang sasapakin ko siya...

"Ate, tigilan mo nga ako. Aish, nkka-irita ka."

"Camille ksi, ano ba yan. Ikain mo nalang yan."

"Ate, sige. Pilitin mo pko. Kulang pa e." 

"Heto na ang Adobong Sitaw, kainan na." Sabi ni Mom sabay lapag ng plato na may Adobong Sitaw.

Ugh, ADOBONG SITAW! o____o

"Nanlaki mata mo, Camille?" Tanong sakin ng ate ko. Tae, peyborit ko to! *____*

"Ate Anna Jamille, sarap ng ulam." Sabay titig ko sa nka-haing Adobong Sitaw. 

Sabay may giniling at may piraso pang karne na nka-halo sa sitaw.. OHH  HEAVEN! *__* 

"Ano ba yan, Sabik na 'yang kumain, Ma, Dad. Sinabi na niya buong pangalan ko. Magsisimula pamandin ako sa pag-aarte ko para ipilit ko sayong kumain ka."

"Sabi ko na nga ba, Camille. Ndi ako naniniwalang diet ka." Sabi naman ni Dad.

"Sabi ko sayo, Dad. Ako bahala kay bebe Camille." Sabi ni Mama.

"Oh, tayo'y kumain na. Matunaw sa titig yang Adobong Sitaw ni Mom." Sabi ni Dad.

Kumain na kami, at si Ate ang naghugas. Hahahaha! =)) MWTF kasi siya e. Nka-toka kami sa gawaing bahay kasi. Kasi nung mejo maliliit pa kami, like age 7-9, nagaaway kami niyan kung sino maghuhugas. Nainis si dad, siya na nangutos niyan. 

Umakyat ako ng kuwarto at derechong ng-linis ng katawan at ng-bihis ng pang-tulog. 

Nang-magbubuklat nko ng Hunger Games Book 1, may nagtext...

When I Saw Him Playing Basketball - [Complete.]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon