WISHPB - [Epilogue]

309 8 2
  • Dedicated kay All the Silent Readers!
                                    

JB'S POV

"Bumalik ako dito para..





sabihin sayo na





aalis na kami nila mommy sa sabado." 

"Saan kayo pupunta?"

"Sa New Zealand."

"For good?"

"Yeah."

"Ganon ba? Mag-iingat nalang kayo dun."

"Thank you pala JB dahil naging kaibigan kita sa school. Basta, thank you."

"Wala yun. Ingat nalang kayo dun, pasensya kna kung hindi ko kayo maihahatid sa Airport, busy sa pag-prepare for college e."

"No worries. Kaya nga, bumisita kami ni mommy dito e."

"Ohh, I see."

"Sige, mauuna na kami. Paki-sabi nalang kay April ha?"

"Sure, sige. ingat kayo."

"Thank you."


Hay, akala ko kung ano na ang sasabihin ni Sam yun. Yung babae na laging buntot ng bunto sakin? Yung umeextra tuwing kausap ko si Camille? Basta, siya yun. Friend ni mama yung mama niya, kaya siguro ngkagusto sakin. Basta, ewan ko. 

Makatulog na nga lang.

NORMAL POV

Summer na nila ngayon. Wala pa sa isip nila ang pagka-college. Sa katunayan pa nga, ndi pa nila alam kung saang University sila naka-pasa. Ni-isa sknila, ndi pa nagche-check sa University site or nagche-check sa Mailbox nila. Ganyan nila ka-hate ang college.

"JB, ano na? Ilang linggo na ang lumipas, wala parin?" naiiritang tanong ni Boom kay JB.

"Wag ka ngang atat! Parang ikaw ang manliligaw ha?"

"Sinong manliligaw?" singit ni April.

"Uh-eh." tumingin muna sa paligid si Boom bago ituloy ang sasabihin. "Si JB."

biglang nagliwanag ung mukha ni April sa narinig.

"WHATTT?! TALAGA?! OMGOMGOMGOMGOMG!!!" reaksyon ni April.

"April, wag OA, ok?" yan nalang nasabi niya sa kapatid niya.

"Kuyaaaaa! Kailan?" sabi niya kay JB at nagpe-pretty eyes pa.

"Bukas." at dahil sa sagot niya, napatalon si April at napa-'yes' si Boom.

"Kailangan mo ba ng tulong namin?"

"Uh, ok na lahat. Ang iniisip ko nalang, paano ko mapapapunta si Camille?"

"Kami nalang bahala dun ni April." sagot naman ni Boom

When I Saw Him Playing Basketball - [Complete.]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon