Chapter 15: Meeting Her

7K 172 5
                                    

Celena's POV

Umaga na at nagising ako sa isang napakaliwanag na sinag ng araw.

Ng makababa ako dun, laking gulat ko dahil isang hindi pamilyar na babae ang nakita kong kausap ni Ms. Lucine.

Tuluyan akong bumaba at ng mapansin ako ni Ms. Lucine, tinawag nya ako.

"Celena. I want you to meet Fiona sweetzel Winster. Dating kaklase at kaibigan ni Trevor sa East Ridge High." Pakilala nya.

"Hi!" Bati nya sa akin. Napangiti na lang ako at nag 'hello' sa kanya.

Sumunod ng bumaba si Trevor. Nakita nya akong nakatingin sa kanya at mabilis ko namang iniwas ang tingin na iyon.

Nakatalikod na lang ako ng marinig sila.

"Trevor! Long time no see!" Sabi nya at yumakap kay trevor.

Nakita ko ito dahil napalingon ako sa kanilang dalawa na nag uusap-usap.

Bigla akong nakaramdam ng kakaibang feeling. Parang masikip ang dibdib ko. Napakatagal nyang nakayakap kay Trevor kaya halos pigain ng kung sino ang dibdib ko.

Nag tremble din ang mga kamay ko at naisipang umupo dahil hindi ako makakuha ng lakas para suportahan ang pagtayo ko.

"Fiona. Why are you here?" Sabi ni Trevor. As usual, in a cold voice.

"Ayaw mo ba?— Atsaka, nagpunta ako dito kase bakasyon namin." Sabi nito.

Nakatalikod lang ako sa kanila. I don't want to see them flirting. Hindi ko alam kung bakit.

Ng maihain na namin ni manang esmee ang almusal, kumain na kami. Si Senior Javier na nakaupo sa father chair, si Trevor na katabi ako at si Fiona na katabi si Ms. Lucine.

Halos manghina ako tuwing nakikita kong nagkakatinginan si Trevor at Fiona.

Pero maski ako, hindi malaman kung bakit ako ganito.

C'mon Celena. Wag kang ano. Just Focus.

Nagtuloy tuloy lang ako sa pagkain at pagsubo ng sikuhin ako ni Trevor.

"You Okay?" Tanong nya.

Para akong nabuhayan ng loob ng tanungin nya ako.

"Yes." Tipid kong sagot.

I saw Senior Javier looking at Ms. Lucine.

"Lucine, let's talk about something later." Sabi nito.

Ng maibaling ang tingin sa akin ni Senior Javier, iniwas ko kaagad ang tingin ko.

Ng matapos kaming kumain, nagdesisyon akong magreview na lang sa taas para hindi na ako madestruct ng mga nakikita ko.

Napansin ko naman si Trevor na kausap ng masinsinan si Fiona. They look serious. Ano kaya ang pinag uusapan nila?—Nevermind.

Ng buksan ko ang aklat ko, para akong nilula ng mga letra at halos magblur ang paningin ko. Ang tanging nakikita ko lang ay ang blurred na image nito. Biglang nagreflect ang mga nakita ko kanina. Ang mga pagyakap na iyon. Ang tinginan nila. Hindi ko maipagkakaila na tinitignan ko sila paminsan pero maski ako, hindi ko alam kung bakit.

Bumalik ang vision ko at ang librong hawak koy unti-unti kong sinarado.

Pagka sarado ko nito, humiga ako sa kama at humarap sa ceiling.

Ano ba ang nangyayari sa iyo Celena?

Pinilit kong kalimutan ang mga nangyari at naisip ang isang bagay.

THE HELLION'S CRAVES✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon