Pagkagising ko, napangiti na lang ako.
Katabi ko pala sya. From now on daw kase, dito na ako matutulog. I need to practice being with him.
Mamaya ay mas marami pa akong bagay na dapat matutunan. May mga bagay gaya ng kung paano ako magpaparticipate sa meetings at sa organizations.
"Hey there Lady." Bati nya.
"Hey there Boy." Bati ko naman.
"Let's go down now. Marami ka pang dapat malaman." Sabi nya.
"Like?" Sabi ko.
"You'll know later pero before anything else, here's a booster for you. I know you'll get tired after the teachings later." Sabi nya.
He kissed my forehead and then smiled.
Am I ready for the new phase of my life? Am I?— I should be.
Bumaba na kami at nakita ko na ang mga bagahe na nakalapag dun. I started wondering kung kanino yun.
"Hey there Celena." Bati ng isang matinis na boses ng babae.
"I just want to say sorry for what I did. I am veey very sorry. Nagawa ko lang naman yun dahil gusto ko talaga makita kung gaano kalakas ang bond nyo, after all—it was strong and firm and no one can shatter it. Again, I am very sorry." Sabi nya.
"It's okay fiona. Just don't do it again pero I really trust you. Thank you for helping me see the situation clear." Sabi ko sa kanya.
Ngayon na pala ang alis nya.
Nagkita sila ni Trevor at nakita ko ang pangingilid ng luha ni Fiona.
"Dale." Tawag nya.
Nilingon sya nito at duon ngumiti.
"Will I?" She mouthed to me. I just nodded and smiled. After all, kaibigan nya si Fiona.
Tumakbo si Fiona sa direksyon ni Trevor at niyakap nya ito.
"I'm so sorry." She bursts into tears.
"It's okay. Just don't do it again. Always remember, narito ako para tulungan ka." Sabi ni trevor.
"Ako din. I will always help our barrio and I will always help you and Celena." Sabi nya.
Pinahid ni Trevor ang luha nya at ginulo ang buhok.
Nakapag paalam na rin sya kina Ms. Lucine at Senior Javier kaya handa na syang umalis. Sinundo sya ng isang white na sasakyan na kakaparada pa lang.
"I need to go. Always remember that I am always here to help anyone of you. I will always be a part of your alliance." Sabi nya at ngumiti.
Pinunasan nya na ang luha nya at pinabuhat na ang malette nya.
After a while, wala na ang sasakyan.
Tahimik at payapa na muli ang bahay.
---
Tomorrow is my first day sa course ng Fine arts. I guess it's a relief for me then.
Nagsimula na kaming maghain ni Manang esmee ng titigan nya ako.
"Hindi po gawain ng isang Lady of the Hellion na tumulong dahil sa amin po nakaatas ito." Sabi nya.
"Hindi ayos lang po senior Esmeralda." Sabi ko.
Parang naliwanagan ang mukha nya ng tawagin ko syang senior esmeralda.
That's what Ms. Lucine said. Kailangan ko syang tawaging ganoon dahil parte na rin ako ng pamilya and blah blah blah. Ang dami kong kailangang aralin at atupagin.
BINABASA MO ANG
THE HELLION'S CRAVES✔
WerewolfThe Hellion's Craves. [Conquer your Fears and Learn to Fight] ©All rights reserved. Werewolves/Hybrids/Romance/Action/Mystery/Fantasy MoiSelle_Unicorn's Fantasy Collection. Date started: February 25,2017 D ate Ended: March 13,2017