Pumasok na ako sa school gamit ang sasakyan ko. Nakakahiya kung ihahatid pa ako. Alam ko naman ang daan.
Ng makarating ako, I familiarized something again. Ang mga tingin ng well tamed breeds sa akin. Para akong sinasakal sa ilalim ng tubig.
Nagpatuloy lang ako sa paglalakad ng makabanggaan ang isang lalake. Hindi ko ito sinasadya dahil na rin siguro sa pagyuko ko at pag iwas ng tingin sa kanila.
"I-I'm sorry." Sabi ko.
A familiar look he gave me is so scary. So Deep and so authorized.
Biglang naging Deep and Intense gold ang mga mata nya. He is staring at me with his deep golden brown eye hues.
"Sorry?" Tanong nya sakin.
He let a growl came out of his mouth.
Habang tumatagal, nagiging over crowded ang area.
Umaatras ako habang nagbabago ang lalakeng naririto. His nails are too long for a claw. His fangs are too sharp and strong. Almost all of his physical character changed. Nilalamon na sya ng pagiging werewolf.
"Look, I am sorry." Sabi ko at dun tuluyang umaatras.
Umatras sya at naupo na parang naghahanda. Kinakabahan ako sa ginagawa nya.
Bigla syang sumugod sa direksyon ko at lahat ay nagbibigay daan para sa kanyang pag atake.
Ilang pulgada na lang ang pagitan namin.
Napapikit ako sa sobrang takot at napaupo.
A few seconds ago, I opened my eyes and the next thing I knew is that nothing happened.
Nakita ko na lang na ang lalakeng susugod sa akin ngayon ay napahiga at bumalik sa anyong tao.
"The hellion." Banggit ng iba.
"Nobody Touches her or else!---" Sigaw ng lalakeng nasa harapan ko.
It's him. The Hellion saved me.
"Trevor!?" Gulat kong tanong.
"No one messes with Celena Dawn Cadwell or else you're gonna regret it!" Sigaw nya pa.
Halos lahat ay umatras sa lakas ng boses nya. I saw everyone changed their eye hues. Lahat ay naging golden brown. Nakatitig lahat ng masama sa akin or kay Trevor.
"What's Happening here!?" Sigaw pa ng isang lalake. Napayuko ang lahat at nagbow.
"Ch-charles?" Tanong ko.
Napatingin sya sakin pero binaling muli ang tingin kay Trevor at sa lalaking dapat susugod sa akin.
"Dominic?" Sabi ni Charles.
"Master. Pasensya po sa gulong idinulot nito." Sabi ng lalake.
"Ikaw ang co-Master rito. Second in position and yet hinayaan mo ito?" Sabi nito.
"You better discipline your breed or my breed will kill them all without mercy." Banta ni Trevor.
Nanginig ang buong tuhod ko at nangilid ang luha. So these was because of me after all.
"I know what's best for my breed Trevor. Don't imply your attitude to my breed." Sabi nito at nanlilisik parehas ang mata nila.
"Do what you need. I'm just protecting Celena!" Sigaw nito at naglakad palayo.
"Celena let's go." Sabi ni Trevor.
"Where are you going?" Tanong ni charles.
Hinahatak ako ni Trevor kaya napalingon na lang ako kay charles.
Ang mga mata nya, naging intense gold ang mga ito. Nakatingin sya sa amin na lumalayo.
"Trevor where are we going?" Tanong ko.
"Just follow me." Sabi nya.
Ng makarating kami sa office, pinaupo nya ako.
"I told you to stay away from them. You keep exposing yourself to danger!" Sambit nito.
"Wala akong magagawa. I tried to avoid them pero aksidenteng nabangga ko ang co-master nila." Sabi ko.
"Look. Ayoko nasasaktan ka. Ayokong napapahamak ka. Ayokong napapasama ka. Kung ang pabantayan kita ang tanging paraan para hindi ka mapahamak, gagawin ko. I just want to assure myself na okay ka." Sabi nya.
"Don't be over protective to me." Sabi ko at tumingin sa kanya.
"Proprotektahan kita kahit anong mangyari. Dapat alam mo yan dahil bata pa lang tayo ganyan na ako sayo." Sabi nya.
"I'm sorry." Yun na lang ang nasabi ko.
Hinimas nya ang buhok ko at itinayo ako.Kaharap ko na sya pero mas matangkad sya sakin kaya medyo nakatingala ako.
"I don't want you to be exposed to danger. I will always be your savior." Sabi nya.
Marahan nyang hinalikan ang noo ko at niyakap ako.
Nakarating ang halik na iyon sa labi ko at kumalas din matapos ang halos isang minuto.
Hindi ko alam pero bigla akong nakaramdam ng kuryenteng dumadaloy sa akin. Parang napakalaking voltage nito. Halos mapadikit ako sa kanya dahil ramdam ko ang pagseal nito sa katawan namin. Hindi ko rin alam pero bakit ako nakakaramdam ng ganito? Something's weird to my feelings.
After a few minutes, pinatawag nya ang co-Hellion nya para pumunta sa office.
"He is Thadeus Smith. Ang co-hellion or second in position rito." Sabi nito.
"Hi. Ako pala si Celena." Sabi ko.
Ngumiti rin ito at nagfocus kay Trevor.
"Ano ang ipapagawa nyo?" Tanong nito.
"Gusto ko sana ipabantay sayo si Celena. I want your Army to guard her." Sabi ni Thadeus.
"Pero ang course ko. Medicine and surgeon. Hindi sila pwedeng manatili dun. Bawal." Sabi ko.
"Then pick a course here." Sabi nya at inilatag ang dalawang cards.
Fine arts or Law.
Mas pipiliin ko pa ang Fine arts dahil mas nahasa rin ako sa pagdrawing kaysa ang magtanggol ng kung sino.
At ayaw ko ring masangkot sa kahit anong gulo.
"Fine arts can do." Sabi ko.
Ayos lang sa akin ang magpalit ng kahit anong course. After all, second choice ko lang ang medicine. Ang gusto ko talaga noon ay chef. Pero wala naman akong future dun. Hindi ko talaga alam ang course ko after all.
"Tomorrow will be your first day sa klase ng fine arts and as a hellion, may authority akong ilipat ka ng building. Ililipat kita sa Uncontrolled breeds building para hindi mo na sila makaharap. And mind you, si Thadeus na lang ang magpapaliwanag sayo ng iba pang bagay." Sabi niya.
Um-oo na lang ako at nag nod naman si Thadeus.
"So ngayon, magpapahinga ka na muna dito sa office. Thadeus proceed to the Hellion's Army committee and tell them what happened a while ago. Kailangan nating lahat makialam para sa protection ng mga pure human na naagrabiyado." Sabi nito with finality.
Nagproceed na si thadeus sa designated place at duon na nagmeeting.
"Hindi ka ba sasama sa kanila?" Tanong ko.
"Mas prefer ko na dito muna. Umaattend lang ako pag major na ang mga problema including the whole pack of uncontrolled breed dito sa loob ng barrio Leonore." He said then sighed.
"Thank you for protecting me." Sabi ko at yumakap sa kanya.
Yumakap sya pabalik at bumulong.
"I am Trevor Dale Norcross and I will risk everything just to protect you." Sabi nya at marahang hinalikan ang gilid ng pisngi ko.
*****
BINABASA MO ANG
THE HELLION'S CRAVES✔
LobisomemThe Hellion's Craves. [Conquer your Fears and Learn to Fight] ©All rights reserved. Werewolves/Hybrids/Romance/Action/Mystery/Fantasy MoiSelle_Unicorn's Fantasy Collection. Date started: February 25,2017 D ate Ended: March 13,2017