Chapter 23: Close Deal

5.1K 107 0
                                    


2 months later...

Celena's POV

Hindi na muna ako pinapasok nila Trevor for me and my baby's safety.

Kailangan ko raw muna mag rest dito.

Nai-explain na rin nila sa akin ang mga napag usapan.

Naguiguilty lang ako na dahil sa akin ang lahat ng ito. Hindi sana magkakaroon ng gulo kung tinanggihan ko at winasak ang bond pero hindi ko pinagsisisihan ang mga nangyari. I'll never regret my decision.

Ano nga ba ang matutulong ko? Mayroon nga ba?

Nag isip ako ng nag isip pero habang tumatagal, wala lang pumapasok sa utak ko.

Charles.

Sa pag isip ko sa pangalang iyon, bigla akong naliwanagan. I have an idea.

Kailangan kong kumilos bago pa mahuli ang lahat. Kailangan kong kumilos bago pa tuluyang mawasak ang lahat ng dahil sa akin.

I called him. I called charles para kausapin sya. I need a deal with him.

Ilang segundo pa at sumagot na sya.

"H-hello Celena?" Sabi nya.

"Charles."

"Oh? Ano ang kailangan mo?"

"Alam mo na ba ang nangyayari sa scoundrels at sa buong barrio?"

"Oo syempre. Congrats pala dahil magiging future mommy ka na."

"Salamat." Pagpapasalamat ko pero nasa nag aalalang boses pa rin ako.

Napansin ko, parang may lungkot pa rin sa boses nya.

"Alam mo ba ang napag usapan sa Alliance?" Tanong ko.

"Ano?" Tanong nya.

"Gusto naming makipag close deal offering of alliance sa inyo. Kailangan ko ng tulong. Alam kong hindi tama na nagdedesisyon ako, pero yun lang ang tanging paraan para mabigyan natin ng hustisya ang nangyari few decades back at para maiwasang mangyari iyon muli." Sabi ko.

"So you are offering a deal with us?" Sabi nya.

"Oo. Charles alam mo kung bakit ko ginagawa to. Para sa pamilya ko at sa atin. Para sana hindi maulit ang mga nangyari sa nga magulang natin. Charles ple--" he cut me off.

"I will. Mamaya kakausapin ko ang committee at pagkatapos nun, pupunta kami dyan." Sabi nya.

A breath of relief came out from my mouth.

"Salamat charles. Maaasahan talaga kita. Salamat ng sobra sobra. Hindi ko alam ang gagawin ko kung wala ka. Oh sige na, iaayos ko na muna ang mga bagay ha. Salamat!" Sabi ko.

"Para sayo." Sabi nya lang.

Nalulungkot ako dahil umaaasa pa rin sya rito.

---

After almost 3 hours, dumating na ang Alliance ng Hellion para sa close deal meeting. Hindi nila alam na nasarado ko na ang deal para sa Uncontrolled and Well Tamed Breeds.

Naupo na sila at ako,nakatanaw pa rin sa labas. I'm waiting for them.

Nakita ko na ang dalawang van na magkasunod.

Ako na mismo ang nagbukas ng gate para sa kanila.

Ng makababa na sila, pinapasok ko sila sa mansion.

Nagtamaan naman ng tingin ang mga breeds.

"Hey guys. Uhm--" pagpuputol ng sinasabi ko.

"What are they doing here?" Tanong ni trevor.

THE HELLION'S CRAVES✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon