Do có chút lỗ hỏng logic trong truyện mà mình quên sửa nên giờ sửa ở đây luôn, phần sau sẽ cố gắng lấp lại lỗ hỏng. Lỗ hỏng này là lý do có lớp 11Z, vì số học sinh đầu vào quá tải nên cần để 12 em "thừa" kia ra chỗ khác chơi, nhưng nếu 12 em này lớp 11 thì hơi vô lý do học sinh đầu vào là lớp 10.
Nên mình sẽ đổi 11Z thành 10Z, cái này cũng không ảnh hưởng tới cốt truyện lắm.
Chỉ là Vũ Tiên quen biết với đám trời ơi đất hỡi kia trước, nên nếu cho chúng lớp 10 thì cũng sẽ vô lý ở điểm chạm mặt quen biết, vì thế mình nâng cấp trường Hoàng Đạo thành trường tổ hợp cấp 2, cấp 3. Ở Việt Nam khá ít loại trường này, nhưng không phải không có. Trường tổ hợp THCS & THPT này được chia thành hai khu riêng biệt, nhưng cũng nằm trong một ngôi trường bự chà bá thôi... =))
_______________
Lớp 10Z
Sỉ số lớp: 12
Hiện diện: 8
Vắng: 4
Vũ Tiên bình tĩnh nhìn bốn bàn trống nhưng cặp sách còn nguyên trong lớp. Tại sao phải bình tĩnh? Không, nên hỏi là tại sao phải tức giận? Ha ha, chẳng phải chuyện này anh đã dự đoán từ trước rồi sao? Việc gì phải tức giận cho mệt thân, đúng không?
Đúng... cái búa!
"Có vẻ như tôi rất hiền nhỉ?" Vũ Tiên cười tủm tỉm hỏi tám em học sinh còn lại trong lớp.
"..."
Không một ai dám trả lời.
"Tôi thật sự hiền quá sao?"
Không đâu, bây giờ thì chẳng thấy thầy có chỗ nào hiều hậu đâu ạ! Tập thể 10Z ngoài mặt im lìm không dám hó hé gì nhưng bên trong thật ra đang không ngừng gào thét.
"Được thôi, tôi sẽ cho các cô cậu thấy tôi hiền thế nào!" Vũ Tiên đập bàn, quát lớn: "Bây giờ thì học cho tôi!"
• • •
Giờ ra chơi thần thánh cuối cũng đến, tiếng chuông báo thiêng liêng vang lên khắp ngõ ngách trong trường. Giải thoát cho cả một thế hệ chay lười nằm ườn trong lớp học.
"Thời gian trôi qua nhanh thật..." Vũ Tiên gấp sách lại, tặc lưỡi đầy tiếc nuối. Anh còn chưa giảng xong đâu.
"Nhanh? Chậm vãi linh hồn ra thì có!" Nhân Mã nằm vật ra bàn, run rẩy lầm bầm.
Lớp vắng học sinh quá cũng bất lợi thật, dù có làm gì cũng đều nằm trong tầm ngắm của thầy cô, không thể nào lách khỏi tầm nhìn đó mà làm việc riêng được. Ôi tự do!
Lớp kéo đi khỏi lớp gần hết, Nhân Mã không có ý định sẽ rời khỏi lớp, nó định dành mười lăm phút ra chơi quý giá này để đánh một giấc cho thả ga. Chợt, trước mắt nó lướt ngang bóng hình thon thả gầy gò, mái tóc đen dài thẳng mượt đung đưa theo từng bước chân nhẹ nhàng. Nhân Mã đứng bật dậy, đuổi theo cô nàng Thiên Bình xinh đẹp nhưng độc miệng.
"Thiên Bình! Chờ với, bà định đi đâu vậy?" Nhân Mã rất nhanh bắt kịp Thiên Bình, nó phấn khởi đi bên cạnh Thiên Bình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm Sao] Nghiệp Quậy Phá (Final Version)
HumorMột người thầy, lúc nào cũng hung dữ, mắt trừng mắt trợn với lũ học sinh nghịch ngợm nhưng lại sinh ra quá sai với gương mặt xinh đẹp nữ tính méo thể diễn tả bằng lời. Một lớp biệt lập, gói gọn với mười hai thành viên, người bình thường, kẻ phi thườ...