Sophia POV
Nasa Math Class na ako ngayon pero ni isa wala akong maintindihan sa sinasabi ng teacher namin
Hindi talaga ako makapaniwala na siya ang nakabangga ko kanina. Pag katapos sabihin yun ni Alice biglang nag ring ang bell at naghiwalay na kami ng landas ni Alice.
Ethan Ford is the Mysterious guy here in school, Wala siyang kinakausap except nalang sa teachers. Hindi siya sumasama sa group projects kung meron man eh binubura niya ang pangalan niya at nag sosolo.
Kahit ang weird may nagkakagusto parin sakanyang mga babae, well may itsura naman kasi siya. He is also Athletic, Matalino, Mabait, Charming parang perfect na siya.
"Ehem, Miss Carter kailan pa kami maghihintay para pumunta ka at sagutan ang nasa board?" Mataray na sabi ni Miss Bianca with matching taas kilay.
"Sorry Miss" mahinahong tugon ko, Bayan ba't ba kasi ginawa ang Calculus para namang tatanungin yan sayo pag bumubili ka sa Mall.
Pagkatapos kong sagutan ay umupo na ulit ako. Urgh sana matapos na ang araw na to
*****
Tapos na ang pasok namin at papunta na ako sa HeadQuarter. May nakita akong naka sandal sa koyse ko na naka black tshirt na may backpack at pantalon.
Lumapit ako at nakita kng nakasandal siya sa pinto at hawak niya ang...
DIARY KO!!!!
"Miss naiwan mo kanina," nakatutok parin ang mata ka sa diary ko. Wait naiwan ko? Kanina? Wag mong sabihin si ...
"Ethan Ford!! Binasa mo ba ang nasa laman niyan?" Tinuro ko ang diary na hawak hawak niya.
Aabutin ko na sana nang bigla niya binawi ang Diary ko.
"Una sa lahat walang bang Thank You diyan? Pangalawa Hindi ko binasa wag kang mag alala pero yung kaibigan ko lang ang nakabasa" Saad nito na nakapoker face pa.
"BINASA NIYO ANG DIARY KO!" Dahil sa sigaw ko napatakip siya ng tenga.
"Niya hindi ako kasama at mag thank you ka muna!" Ngayon siya naman ang sumusigaw. Huminahon ako at nagthank you sakanya, pagkasabi ko nun ay tumabi na siya at binigay saakin ang Diary ko. Papunta na ako sa pinto ng kotse ko at binuksan ito.
Lahat ng sikreto ko ay nandito kahit ang pagiging Agent ko, kailangan kong malaman kung sino ang kaibigan niya.
"Ford! Anong pang-" pag kalingon ko ay wala na siya, weird. Hindi ko na pinansin at pumasok na ako sa loob ng kotse. Sinuot ko na ang maskara at wig ko for safety na kung may makakita saakin papuntang HeadQuarter hindi nila ako makikilala.
****
Nagmamadali akong nagmaneho papuntang Headquarters ng may naramdaman ako na sumusunod saakin. Sinubukan kong lumiko at pumunta sa tunnel kung susundan pa niya ako.
Sinundan nga niya ako, mas binilisan ko pa ang pagmamaneho at lumiko pero bigla siyang nag paputok ng baril.
Sh*t nasa bag ko ang baril ko.
Sinusubukan kong kunin ang bag ko ng mahagilap ko ang isang lalaki na nakasakay sa itim motor at pati ang nakasakay ay naka itim na suot at maskara.
S-Si Black cat, sinubukan ko na abutin ang baril ko at itutok sakanya ng bigla niya akong tinignan ng hazel nut niyang mata at umiling na sinasabing wag kong ituloy ang binabalak ko.
Tumango nalang ako at sinimulan paputukan ng bala ang kanina pang bumabaril saakin. Tinulungan din ako ng Black Cat sa pagbaril.
Napatumba namin ang kotse at tumalsik ito sa harapan namin (see knight and day) pero biglang lumabas ang driver at nag labas ng...
BAZOOKA!!!!
Binilisan ko ang pag patakbo kahit alam kong hindi ako aabot.
"Tumalon ka!!" Hindi ko na namalayan na nasa tabi ko na si Black Cat.
"Nahihibang ka na ba?! Gusto mo bang mamatay ako?!" Sorry kahit alam kong Agent ako, Tao parin ako at kailangan ko pa mabuhay at malaman ang katotohanan ng pagkamatay ng ate ko.
"Sasaluhin naman kita at isa pa kahit anong piliin mo ay pwede kang mamatay yun nga lang yung isa ay baka malechon ka!" Sigaw nito, wala na akong nagawa at tumalon pero buti nalang at nasalo niya ako.
"Sabi ko sayo masasalo kita" Kinindatan pa niya ako at binuhat niya ako papunta sa likod niya. Huminto siya at umikot ng biglang may narinig kami...
Boogsh..
Nakita kong nagliparan ang parte ng kotse ko at mga papel. MGA NOTES KO!!!. Bwiset ka kuya maghitay ka at ihuhunting kita.
"Humawak ka ng mabuti at baka mahulog ka, hindi na kita masasalo niyan." Kahit hindi ko makita ang mukha niya alam kong nakangisi siya.
****
Binaba niya ako sa isang bus stop.
"Salamat sa pagligtas" I honestly said, buti nalang at nakamaskara ako at baka makita niya na namumula ako
"Wala yun, Agent?" Ngiti niyang tanong. Oo inaamin kong gwapo siya pag nakangiti kahit na hanggang ilong lang maskara niya katulad ng saakin. Parang pamilyar boses niya? Imagination ko lang ata yun.
"Scarlet" Hala siya! Bakit ko sinabi?! Loka loka na ako!
"Nice name, im Bla-" Pinutol ko na ang sinabi niya dahil alam ko naman kung ano Code Name niya.
"Black Cat I know, Hahayaan kita dahil niligtas mo ako pero sa susunod na magkita tayo ay huhulihin kita" Matigas kong sabi.
"I know, see you again, Sophia" Hindi ko narinig yung huli niyang sinabi kasi bigla niyang pinaharurot ang motor niya.
Activation Request
Narinig kong sinabi ng relo ko, naghanap muna ako ng lugar kung saan walang tao
"Activation Granted" May biglang lumabas na hologram sa harapan ko (see KC Undercover) at nakita ko si Michael na inip na inip, Si Michael ay ang secretary ni Commander.
"Agent Scarlet! Asaan ka na!? Hinahanap ka na ni Commander! Galit na siya," Tarantang sabi ni Michael.
"Sorry Michael, may nangyari lang, ipapaliwanag ko pagdating ko diyan at pwede bang pasend ng kotse?" Pacute kong sabi, sana gumana ang charms ko sakanya.
"Anong nangyari sa bagong kotse mo?" Tanong nito at tinaasan ako ng kilay
"Shabog" Nahihiya kong sagot.
"NANAMAN! Nakailan kotse ka na Scarlet! At Hindi pa yun tumatagal ng 1 month!" Galit nitong sabi
"Sorry na, padala ka nalang ng bago o sige ka lalo kang papagalitan ni Commader" PagBlablack mail ko sakanya.
"Oo na, bilisan mo nalang" Yes, gumana din, takot talaga to kay Pap- I mean Commander.
****
Nakaraan ang 10 mins at dumating na rin ang order ko, Isang Red Ferrari 360 modena
"Nice" sabi ko nalang habang hinihimas ang bago kong kotse, may binigay saakin na note yung dtive pagkalabas nito.
Subukan mong pasabugin to within one week at kotse ni Mr. Bean ang ibibigay ko sayo
M
Grabe talaga tong si Michael, Now lets go to the HeadQuarter
*********************************
Yehey! Nagkita na sila!
Fitst time ko lang gumawa ng action scene so I hope you like it.
Abangan:
Masisira ba ni scarlet ang bagong kotse at mapapalitan ng kotse ni mr.bean?Vote please
AikaMiharu
BINABASA MO ANG
Secretly In Love With The Enemy
RomanceSi Sophia ay isang agent sa White Knights organization. She is the top agent of their org. but what will happen if she fell in love with her enemy?