Chapter 13 - Revelation

13 0 0
                                    

Ethan's POV

Pagkaalis ni Sophia ay sumeryoso ang mukha ni Kuya.

"Anong ibig sabihin nun?" Seryosong saad ni Kuya

"Anong ibig mong sabihin?" Pag wawalang malisya ko kahit na alam ko kung ano ang tinatanong niya. Lumingalinga siya sa paligid at pumunta sa hindi mataong lugar. Sinundan ko naman ito ng tahimik

"Bakit kasama mo si Sophia? Baby bro naman! Alam mong hindi parte yan nang plano ni Boss, sabi niya kunin ang loob hindi ang puso. Alam mo naman na misyon lang yan. Masyadong delikado ang ginagawa mo,"

"Alam ko ang ginagawa ko" Malamig kong tugon

"Sasabihin ko ulit to MISYON MO LANG AY MAKUHA ANG LOOB NI SOPHIA!"

Bago pa ako makasagot ay may biglang kumaluskos sa likuran ko.

Lumingon ako at nakita si Corpuz yung Secretary namin.

Nanlaki ang mata nito at mukhang hindi makapaniwala.

"Kanina ka pa diyan? Hanggang saan ang narinig mo" Nakakatakot na sabi ni Kuya.

Palapit siya ng palapit kay Alice pero hindi ko siya mapigilan dahil mas hamak na mas magaling si Kuya makipag laban.

Nasa harapan na siya ni Alice nang...

"Alice kanina pa kita hinahanap, andito ka lang pala" Sabi ni Sophia habang malaki ang ngiti sa kanyang labi.

"Halika na Alice, tawag ka ni Jason mo doon sa booth nang taekwando club" At hinila na ni Sophia si Alice papaalis.

Pasensiya na Sophia...

"Masyadong maraming mata at tenga dito, basta wag na wag kang sasagabal sa plano ni Boss"

"I love her and you will do nothing about it" Pagbanta ko sakanya

"That's Bullsh*t bro! Nagkita lang ulit kayo mahal mo na agad! Pustahan tayo hindi ka na niya pagkakatiwalaan pagkatapos nito" Galit na sabi niyo

"I will do anything just to protect her from her Organization, yun naman talaga ang plano diba isalba siya kung ano mang galaw nang organisasyon niya!" Hindi na ako makapag timpi na maiisip ko lang na mapapahamak si Sophia

"Masyado kang nagmamadali, kalimutan mo yang ginagawang imahenasyon diyan sa utak mo" At umalis na siya.

Nasuntok ko nalang ang puno na malapit saakin at napamura.

Ililigtas kita Sophia...

****

Sophia's POV

Masyadong magulo ang nakuha kong impormasyon ngayon...

Si Ethan may misyon? Boss? Kuhanin ang loob ko?

Isa lang ang sigurado ako, Hindi mapapagkatiwalaan si Ethan ngayon...

Hindi ko na namalayan na may patak na pala ng luha ang kumawala sa mata ko. Lahat nang ginawa niya ay misyon lang, yung kagabi na paghahanda ay para makuha ang loob ko. Buti nalang at hindi ako masyafong nahulog sakanya.

Alam kong mabilis pero mukhang mahal ko na si Ethan...

"Sophia... Ok ka lang?" Sabi ni Alice

Umiling lang ako at nagpatuloy sa pag iyak. "Ang sakit Alice, yung akala ko na may magkukulay ng buhay ko e siya pala ang pupunit at maninira, A..Alice hindi ko na alam ang gagawin ko"

"Taha na... Ayokong nakikita kang ganyan mahahanapan natin to nang resulta. Pasensiya na Sophia at pinilot pa kita kay Ethan " Saad nito habang hinihimas ang likuran ko. Hindi ko namalayan na napayakap na pala ako sakanya.

Secretly In Love With The EnemyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon