THUNDER'S POV
Kunot-noo akong nakatingin sa teacher namin. Kanina pa sya naglelecture pero niisang salita nya walang pumasok sa utak ko. Ako lang ba o sadyang mas okay pang mag-advance study kesa sa makinig sa discussion ng teacher. Eh hindi kasi ako nakapagstudy kagabi dahil nga dun sa nangyari. Speaking of...
Napatingin ako sa direksyon ni Snow. As usual, tulog nanaman sya. Yakap-yakap nya ang bag nya habang nakapatong sa mesa ang ulo nya.
"So magbibigay ako ng quiz tomorrow. All you have to do is listen para may maisagot kayo bukas" sabi ng teacher namin. Pumalakpak ako ng mahina. Kunting study lang yan sa bahay.
Tinago ko kaagad ang notebook ko sa bag at napahalumbaba. Pinagmasdan ko lang si Snow habang natutulog. I still can't believe na hinalikan nya ako. Ahh shit, I'm blushing again. Nakakabakla amputa.
Umubob ako sa desk para pigilan ang kilig ko. Tangina nababakla na talaga ako! Someone please stop me.
"Excuse me Miss Halve?" Napatingin ako sa pinto ng classroom nang marinig ko ang boses ng principal.
"Goodmorning maam. Ano po yun?" Tanong ng teacher namin. Natahimik ang buong classroom. Well tahimik naman talaga kami. Tanga ko rin.
"Sorry for interrupting your class. May kasama kasi akong dalawang transferee eh. Nababagot na kasi yung dalawa sa loob ng office kaya nagsuggest sila na pumasok nalang sakanilang magiging classroom" sabi ng principal.
"Okay na okay po Maam. Pwede nyo po silang papasukin" magalang na sabi ni Miss Halve.
Pumasok ang dalawang transferee na sinasabi ng principal. Yung isang lalaki ay matangkad at ang isa pandak lol. Pero mukhang mas matangkad naman sya sakin so quiet nalang ako..
Pero teka, familiar yung pandak.
"CEIJAN!" di ko mapigilang mapasigaw. Sinubukan ko pang takpan ang bunganga ko pero napasigaw ulit ako, "HORI SHIT IKAW NGA!!" pero inirapan lang nya ako. Irapzoned.
"Okay calm down Mr. Rios. Boys, introduce yourselves muna" sabi ni Miss Halve at nginitian ang dalawa.
"Hi, I'm Mintelle Dizon" ohh shoot, I remembered him. Sya yung kasama ni Caramel sa club kagabi.
"The hell, he's my cousin" rinig kong sabi ni Cara nang kinukulit sya ni Melody. Nasa harapan ko lang sila eh.
"Ceijan Lim" sabi ni Ceijan. Hindi na nya hinintay na magsalita ang teacher namin at bigla bigla nalang syang pumunta sa direksyon ko. Tinitigan nya ang katabi ko gamit ang nakakatakot nyang mga mata dahilan ng pag-alis ng lalaking katabi ko. Ngiting aso ko syang tiningnan pero bigla nalang nya akong sinapak. Napasimangot agad ako.
"Uhh okay uhm Mr. Dizon? Pwede ka nang umupo" sabi ni Miss kay Mintelle.
Binalik ko ang tingin ko kay Ceijan. Nakatingin sya sa harap. Seryoso pa sya ah.
BINABASA MO ANG
[✔] BOOK I : The Love Cycle
HumorKung homo ka tapos hindi support yung kupido sa LGBT community, edi malas ka. Sabi nga ng definition na serendipity sa merriam-webster, it is the luck that takes the form of finding valuable or pleasant things that are not looked for which means ang...