Kinabukasan
Maaga akong nagising.di halatang excited .diba.? buti nalang at sakto lang ang pagpunta ko sa school at sinalubong ako ng mga kaibigan ko.
"Wow! di halatang excited ka masiyado.himala't hindi ka nahuli ngayon."jess
"eh maaga kasi ako nagising kaya napaaga din ako.masama ba?" pag defensa ko.
"Tama na yan.ready na ba kayo sa mga dala yung pang ligo natin mamaya.bawal ang kj guys ha.At ikaw Ella dapat suotin mo yong binili natin kahapon.pag hindi kukutungan talaga kita.oh huhubaran."banta ni marie sakin .huhuhu.ang lupit nya sobra.
"Okay!" labas ilong kong sabi
Halos lahat ng studyante excited.4 hours kaming naka sakay sa bus.ganyan katagal ang byahe.na sa south kasi kami kaya malayo.halos lahat seguro nakatog sa byahe namin.
Isa isa kaming pumunta sa mga room namin .mabuti nalang tag aapat ang iisang room.kaya magkasama parin kami ng mga kabigan ko.
'Kaloka talaga ang byahe.nakakapagod.Ang layo pala nitong resort nato." si jess pagud ang loka.
"Mabuti alam mo.ang sakit kaya sa pwet .4 hours tayung nakaupo.nakakawala ng ganda te."si marie naka pokerface ang mukha
"Oo nga eh.nakakahilo pa.mabuti nala't magkarooms tayong apat."sabi ni lara
"mabuti nalang talaga no! ayaw ko kaya makipagroom sa iba o kaya mag isa.pero infairness maganda ang view dito sa likod natin.Tingnan niyo dali"
sabi ko sabay aya padungtang likod"Oo nga girl ngayon lang ako nakakakita ng ganito ka gandang resort.may maliit silang parang gubat at may maraming ibat ibang bulaklak. para talagang nasa enchanted garden tayo guys." mahabang sabi ni lara
Totoo naman ang ganda ng view nakakawala ng pagod marami silang ginawang kakaiba sa design para maingganyo ang mga tao.ito ang isa sa mga napaka magandang lugar na nakita ko.may mga ilaw silang kinabit at maraming bulaklak at may may gazebo mga halaman na ibat ibang shape.enchanted garden talaga siya.
...............
Nanadito kami sa dining area lahat kami ng classmates namin.dahil sabay sabay daw kami maglulunch.ang awkward nga eh.dahil si Sir Dyle ang katabi ko.Minsan sinasadya n'yang hawakan ang kamay ko kapag walang nakakita.Minsan tititigan ako na para bang kami lang ang tao kaya minsan genukurot ko siya.
Pagkatapos ng lunch namin.Pumunta na kami sa mga cottage namin dahil may activity daw kaming gagamin.kagaya ngayon beach volley kami ngayon .marami dawng hinanda na games pero hindi ako interesado.for grade's sake .wala akong magagawa kundi maglaro.
Tapos na ang laro naman kaya nagpapahinga muna kami at si marie nakakainis na kanina pato nagtitili eh.nakakasakit na sa eardrum.
"Hoy marie! pwede pa silent muna.masisisra eardrum ko sayo." saway ko sakanya
"Sorry! e kasi naman eh.Ang guapo talaga ng taga section A.ahhhhh..."
"hoy pag Hindi ka tumigil puputulin ko dila mo."banta ko sa kanya
"grabe ka naman ang harsh teh!" pag mamaktol nya
"mas okay pa nga yang harsh eh! ang sa aking torture nato sayo.dahil sinisira mo eardrum ko.ikaw kasi parang kang nakalaklak ng microphone sa lakas ng boses mo."
"Ouh!"sabi nya sabay hawak sa dibdib nya
"Ang OA ha. hindi kapa talaga nasanay .kung e untog ko yang ulo mo d'yan sa coconut tree.tingnan natin ang kaartehan mo."
"Joke lang"sabay peace sign
"Saan na pala yung dalawang bruha nayon?mukhang tinakasan yata tayo ah."sabay palinga linga sa kahit saan
"Sabi nila sa room lang daw sila.para mag prepare sa outfit nila."marie
"Ah ganon ba! sige punta lang ako sa room natin.ikaw ayaw mu pa bang mag bihis?"tanong ko kay marie
"Tara! sabay na tayo."sabay hila sa kamay ko
........
"Mabuti nalang at nandyan na kayo at para makapag bihis na."bungad sa amin ni lara pag pasok naman sa room
"Hindi halatang excited kayo no!"sarcastic kong sabi
"Ano kaba naman?mag bihis kanalang para makalabas na tayo" sabay bigay sa bag ko at pumasok na sa cr.
"Hoy! babae pag hindi ka lalabas diyan I swear kakalbuhin tika."sigaw ni lara sakin.eh kasi naman nag dadalawang isip kasi ako kung lalabas ba o magkukulong .nakakainis kasi iba ang nakuha kong swimsuit.pangrevealing tas color red pa.sa pagka alala ko binigay to sa Tita kong bakla.arggggg.sinabunutan ko ang sarili ko pag katapos lumabas na.
Mabuti nalang at naisipan mo pang "lumabas diyan at bakit ka ganyan ang suot mo aber?tinasan ako ng kilay.grabe ang taray niya ngayon.
"Ha? ano kasi? ah! naiwan ko bala sa balay ang swimsuit ko kaya ganito ako ngayon."nakaplain black kasi ako tapus naka nakashort na hanggang tuhod.
"Ganon ba.dibali may extra pa naman ako kaya ito oh suotin mo."sabay abot sakin at huhubaran ako ng short ko.
"hoy! tika! tika! bakit mo ba ako huhubaran" tanong ko sakanya at pagpipipigil ko sakanya
" eh kasi ako na ang magpapasuot sayo n'yan"..sagot nya
"what? tika!" at tuluyan nang nahubad niya ang short ko .nagulat pa siya sa nakita nya na pag revealing ang suot kung bikini.
"Wow! nakabikini ka naman pala eh.akala ko ba wala kang dala?"nakangising sabi nya
"Ano kasi?nahihiya kasi ako.kaya ganito."
"Ano kaba naman nahiya kapa talaga?
eh wala ka ngang ka belly belly sa katawan tas ang kinis mo pa.pag ako binibiyaan ng ganyang kutis .tsk! hindi ko ikakahiya yang ganyang katawan.ang sexy mo pala pag naka bikini ella."nakangisi paring sabi niya"Che! wag ka nga? natotomboy kana ba at nagagandan ka sa katawan ko?
"Asa! sa gandang ko to."sabay turo nya sa sarili nya at tumawa."Nababaliw kana ba.?sa ganda ko .matutumboy lang dah! no way!"na parang nanadidiri siya.kaloka tong.ang oa lang niya
"baka tumboy ka talaga.ang defensive mo eh." pag aasar ko sa kanya.
"No way! asa! kapal mo"sabay walkout at ako tawa lang ng tawa sa kanya.sila jess at marie kasi naunang umalis sobrang excited ang mga bruha.lumanas na ako para sundan sila
BINABASA MO ANG
My ex-boyfriend My Professor
General FictionAng taong pilit mong kinakalimotan ay isang araw bumalik at sa hindi mo inaasahan na ang ex-boyfriend mo ang magiging Professor mo.Ano ang magiging reaction niya.magiging masaya kaba?