Chapter 13

3.1K 71 1
                                    

Nandito na ako sa mga kaibigan ko.Ang haharot nila.ang halata masiyado.ikaw ba naman na side by side ang lalaki nila.hahay buhay.maraming naka pansin sakin pero dah! sorry but wala pa akong balak sa kanila.Kaya tumayo ako at naglakad lakad sa sa gilid ng dagat hanggan sa napadpad ako sa pinakasulok ng dagat at may malaking bato kaya umopo ako.Pinakiramdaman ko ang hangin at ang pag hampas ng alon na parang ang sarap sa pakiramdam.Smandal ako at tumikit para magrelax.

DYLE POV

Nakita ko siyang naglalakad.kahit kailan wala talaga siyang paki sa paligid nya bawat taong nadadaanan nya tumitingin sa kanya.naiinis ako sa babaing to dahil wala man lang paki na may mga lalaking nagpapantasya sa kanya.kung pwede ko lang dukotin ang mga mata nila sa kakatitig.matagal ko ng genawa.Hindi ko namalayan na nakasunod na pala ako sa kanya.Hanggang sa nasadulo na kami ng isla.nakita ku siyang nakapwesto at nakaupo sa malaking bato. nakapikit sya at dinadama ang simoy ng hangin.

Lumapit ako sa kanya habang tinititigan ko ang mukha nya parang may naguudyok sakin na halikan siya.nilapit ko ang mukha ko at isang inch nalang ang namamagitang distansya sa amin.

"Anong ginagawa mo?"sabi ko sa kanya .nataranta siya sa pagkagulat kaya nag lapad ang labi nya sa labi ko.gulat na gulat siya kaya na tulak nya ako .mabuti nalang at hindi napalakas dahil paniguro na sa dagat ako pupulutin.

ELLA POV

"ay! Sorry...Ano kaba naman.para kang kabote na sumusulput-sulpot sa harapan ko.tangina ka napahalik tuloy ako sayo ng wala sa.oras."pero infairness namiss to ang kayang labi.pwede mauli?wahhh.ang landi ko.bwesit ka Dyle.

"Maswerte ka nga at nakahalik ka nag gwapong katulad ko." Wow ha pasuklay suklay pa sa buhok.So ganon lumelevel up na ang ugok.tsk

"Tsk! Ang yabang.Kung etulak kita ulit para mabawas bawasan ang kayabangan mo." Di joke lang 'yon.panakot ko lang.yabang kasi.

"Kaya mo ba akong ehulog at mawala ?.Sige ikaw rin?"

"Ano ako tanga? Kung mapano ka pa.di karga konsensya ko.tsk" ako

"See! Concern karin sakin.Ang ibig sabihin 'non.hindi kapa nakamoveon at inlove kaparin sakin." Wow ha.confident na confident sa sarili.kung opakan ko kaya to eh.kung concern lang inlove agad.di pweding concern.lang.hays....

"Ang kapal mo.Proud mo pa talagang sabi. Di pweding concern lang dahil advice kita.makaalis na nga"sabay alis ko sa harap nya.at bigla nalang n'ya akong hinila pabalik sa harap n'ya.

"Aray! Kung makahila ka naman.masakit ha. Alam mo kanina kapa eh.binibigla bigla mo nalang ako."

"Mag usap tayo"wika niya

"Ay tanga! Nag uusap na tayo."

"Yung sersoyo Ella Please?" Siya na seryosong nakatingon sakin

"Ano bang pag uusapan natin? May problem ba ako sa grade ko or may ipapautos ka ba.Ano sabihin muna?" Mabilis kong sabibsa kanya

"Teka nga.pwede kalma lang" kaya tumahimik ako

'Gusto kong pag usapan ang sa ati---" na putol ang sanabi nya na may asungot na sumingit.

"Honey nandito kalang pala.Alam mu pang kanina pa kita hinahanap" sabay pulopot nya sa braso ni Dale "Owh may kasama kapala honey?

"ay wala multo si guro ako".pabulong kong sabi

"May sinabi ka?" tsk narinig pala nya.kala ko bingi siya

"Ha? sabi ko alis na ako" palusot ko.ikaw na talaga ang reyna ng sinungaling.ang galing ko diba

"Ang impakta talaga" sabi ng isip ko

"Anong sabi mo?"sabi ni ms Sanchez

"Ay! ang sabi ko aalis na ako. Ito oh nag lalakad na" napabuntong hininga ako grabe ang talas ng pandinig pati isip ko narinig impakta talaga

My ex-boyfriend My Professor Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon