Kết quả buổi dạo phố của Tiểu Chiêu Hoàng Linh không thể bồi, chỉ đành hẹn hôm khác cùng đi. Nàng theo chân Trương Vô Kỵ, Dương Tả Sứ và Vi Bức Vương theo dõi hành tung Triệu Mẫn. Dương Tiêu thấy dáng vẻ lên Đầu Đà đi cạnh Triệu Mẫn quen thuộc nhưng không nhớ đã từng gặp qua người này. Dựa vào rừng cây um tùm trong Vạn An Tự, họ mới có thể dễ dàng lẫn trốn, nhưng vì khoảng cách xa khó có thể nghe lén Triệu Mẫn, đành dựa vào biểu hiện của họ mà đoán tình hình.
Sau tối hôm qua, Triệu Mẫn trong lòng không thoải mái, cách nói chuyện cũng sát khí vài phần, đầy châm chọc, khiêu khích. Đối tượpng hôm nay nàng dẫn ra là Hà Thái Xuân của phái Côn Luân. Thấy ông ta bước ra, bước đầu mọi người suy đoán toàn bộ Lục Đại Môn Phái đều bị nhốt trong này. Nhìn dáng vẻ suy yếu, hẳn đã mất hết nội lực, trên tay còn mất đi hai ngón. Đánh với A Tam chỉ vài đường kiếm, ông ta đã bị đả bại, thái độ hời hợt đó như châm dầu vào lửa, Triệu Mẫn lập tức hạ lệnh chặt đứt một ngón tay.
Chứng kiến Triệu Mẫn như vậy, Trương Vô Kỵ không biết đâu mới là con người thật của nàng, đôi khi hắn thấy Triệu Mẫn thiên chân vô tà, đôi khi lại tàn ác tới độ khiến người nổi gai óc. Hoàng Linh đối với nhận xét này không nói gì, nàng hiện tại quan tâm tới điều gì đã khiến cho tâm trạng Triệu Mẫn thâm trầm. Kế tiếp Triệu Mẫn đi vào trong tháp, Trương Vô Kỵ lẻn theo, tìm được phòng giam giữ người của phái Võ Đang.
Diệt Tuyệt Sư Thái kiên quyết tuyệt thực, nửa ngày không thèm phản ứng tới Triệu Mẫn. Nàng cũng không quản thái độ của bà ấy, cho người vào bắt, chỉ có mình Chu Chỉ Nhược ra mặt, còn lại hai người đệ tử thì thu mình vào góc. Triệu Mẫn cười nhạo Diệt Tuyệt Sư Thái làm sư phụ thất bại, còn bảo bà cần giữ phải cố giữ lấy mặt mũi nữa.
"Chu Chỉ Nhược, nếu ngươi muốn ra mặt, ta sẽ thành toàn cho ngươi." Triệu Mẫn cười, kề sát mặt của Chu Chỉ Nhược nhượng người khác cảm giác lạnh sống lưng.
Chu Chỉ Nhược quân lính dẫn ra theo một đường khác, ra được đến sân thì Triệu Mẫn sớm đã ở đó. Lúc này Trương Vô Kỵ cũng đã trở về, tiếp tục cùng mọi người theo dõi cục diện. Triệu Mẫn và Chu Chỉ Nhược đối thoại với nhau, sắc mặt hai người cứ thay đổi theo từng câu nói. Chu Chỉ Nhược trước sau cự tuyệt thách đấu, còn mắng đám người Triệu Mẫn tiểu nhân đê tiện âm độc, chỉ đến khi Triệu Mẫn vì bị chọc giận không nhẹ đòi huỷ dung của nàng thì mới lộ ánh mắt sợ hãi.
Ngay khoảng khắc kiếm vừa vung tới, Trương Vô Kỵ không kiềm chế được xung động, ném một hòn đá về phía Triệu Mẫn. Thấy hòn đá bay về phía mình, Triệu Mẫn dùng Ỷ Thiên Kiếm chém thành hai mảnh, Trương Vô Kỵ nhảy ra, kéo Chu Chỉ Nhược ra phía sau lưng. Giáo Chủ đã không muốn che giấu tung tích, Vi Nhất Tiếu cùng Dương Tiêu cũng theo ra cùng, riêng Hoàng Linh nhàn nhã tiếp tục trốn, đợi xem kịch vui.
Triệu Mẫn thấy Trương Vô Kỵ chỉ nhẹ nở nụ cười khinh thường, tay phóng ám khí chuẩn xác theo hướng hắn vừa phóng ra. Hoàng Linh lượm đại một hòn sỏi nhỏ, vận Đạn Chỉ Thần Công bắn lại, ám khí bắn ngược trở lại chỗ Triệu Mẫn, may mắn không trúng.
"Đừng trốn nữa."
"Ta nghĩ không xen vào. Ngươi lôi ta ra đây làm gì?" Hoàng Linh mang vẻ mặt miễn cưỡng xuất hiện.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [Đồng nhân] Ỷ Thiên Tân Truyện
NezařaditelnéThể loại: Ngọt văn, tiểu ngược, tranh đấu giang hồ, HE Nhân vật: Hoàng Linh | Phối diễn: Dàn nhân vật đông đảo trong Ỷ Thiên Cp: Hoàng Linh x Triệu Mẫn