A/N: Please read na author's note pagkatapos nyong magbasa. Thanks.
Ramitiel's POV
Nagising ako kasi may naramdaman akong may mabigat na naka-yakap sakin.
Tiningan ko muna yung paligid ko para maka-siguradong kung saan ako nakatulog dun din ako gigising, and yes, I am still at our terrace.
Pero ang hindi ko alam kung sino yung nakayakap sakin. Nakatalikod kasi ako sa kanya eh.
Tiningnan ko muna yung kamay nya, what the! Kamay 'to nang lalaki eh. Dahan dahan akong tumingin sa likuran ko at unti-unti kong nakita kung sino yun.
Si Aaron.
Agad akong napatayo at napatili pagkatapos kong makitang sya yung nakayakap sakin.
"Aaaaaaaaahh!!" Tili ko. Oh my! Ano kayang ginawa nya sakin? Nasaan sila David? Oh my!... Nagising sya dahil sa tili ko at umayos ng upo nya.
"Bakit ka tumitili?" tanong nya sakin ng parang hindi nya alam yung ginawa nya.
"Anong ginawa mo sakin?" tanong ko sa kanya. Baka may hinawakan na 'to sakin.
"Ginawa? Wala akong ginagawa sayo. Tumabi lang ako sayo eh" sabi nya sakin habang nagkukusot ng mata.
"Sigurado ka? Nasaan sila David?" tanong ko pa sa kanya. Nakakatakot naman 'tong kasama.
"Sigurado ako, hindi ako manyak tulad ng iba at may respeto ako sa babae lalo na sayo" sabi nya sakin ng seryoso.
Dug! Dug! Dug!
Rinig ko na sigaw ng puso ko pagkatapos nya bitawan yung mga salita na yun.
Anong nangyayari? Bakit ganito? Bakit nagyon ko lang 'to naramdaman? Ano bang ibig sabihin ne'to?
Ang daming tankng sa isip ko na gusto kong masagot at na-back-to-reality ako nung biglang bumukas yung pinto ng terrace at lumabas si Carmina.
"Uhh.... Hi" sabi nya ng hindi alam ang sasabihin pagka-kita nya samin.
"Bakit?" tanong ko sa kanya ng nagtataka.
"Uhh... Magpapa-hangin lang sana ako kung hindi nakaka-abala sa inyo" sabi nya sakin. Parang may na-abala talaga sya.
"No, it's okay. I need to talk to you" sabi ko sa kanya at pumasok na sa terrace at pumunta sa isang sulok malayo kay aaron.
"Carmina, nasaaan kayo kanina?" tankng ko sa kanya kasi nagtaka ako kung bakit walang lumbas nung tumili ako.
"Nasa game room kami kasi naglalaro sila David pati sila King tapos kaming mga babae nagkwe-kwentuhan. Ang ingay nga ng mga boys ehh" Ahh. Kaya pala walang nakarinig sakin kanina. Eh bat si aaron na iwan dyan?
"Eh bat yang lalaki na yan naiwan dto?" tanong ko ulit sa kanya.
"Ganito kasi yan..." sabi nya at kinuwento kung bakit si aaron na iwan.
Throwback...
"Ron, tara!" -king.
"Saan?" -aaron.
"Sa game room lang" -david.
"Ayoko" -aaron.
"Bakit?" -sean john.
"Babantayan ko muna sya" -aaron.
End of throwback...
Pagkatapos ni Carmina ikuwento ang nangyari napa-'ahh' na lang ako. Pero pano nya nalaman?
BINABASA MO ANG
Love Sacrifice [COMPLETED]
Roman pour AdolescentsWhat wil happen if two best gang will work together and the both leader will fall inlove with eachother? What will happen if at the middle of their relationship, their both enemy will show up and at the end someone will have to sacrifice? And what w...