Chapter 1: The Lovers Meet (edited)

8.5K 82 0
                                    

Ramitiel's POV

I am Ramitiel Kiel Johnson the only daughter of Jason Johnson and Kylie Johnson. Meron akong dalawang kapatid na lalaki, named Marcus Johnson, the oldest and James Johnson.

We all lead different gangs, ang pangit naman kasi kung magkaka-grupo kami. Bakit pangit? Ewan ko, sa tingin ko lang.

Dad called his gang 'Destroyer Gang'

Kuya Marcus called his gang 'Chicago Outfit'

Kuya James called his gang 'Great Gang'

And I called my gang 'Black Death Gang'

Dad has a childhood friend that is also a leader of a gang but never pang sinabi ni Dad yung pangalan nung friend nya, kahit yung Gang na pinamumunuan nung friend ni Dad, hindi nya sinasabi.

Dad childhood friend has a son at nag iisang anak na lalaki din and Dad wants me to work with that guy and his gang. At first 'ayoko' but Dad said na mapapagkatiwalaan naman sila, so I said 'yes'. Dad knows that I am not that kind person who trust easily unless they say na mapapagkakatiwalaan yung mga taong iyon. Dad told me to go to U.K kasi dun nakatira yung makaka-trabaho kong grupo.

Bakit pa kasi ako dapat ang mag- adjust?

Ang layo kaya Philippines to U.K. My gosh! Baka mabagot lang ako sa byahe nyan.

"Dad bakit kasi ako pa kailangan pumunta doon?" Tanong ko.

"Kasi alam kong mas kaya mong mag adjust and don't worry he will wait in the airport" Dad said to me.

"Ano ba kasing meron? Bakit kailangan naming magkasama?" I ask again.

"He had a big mission and he couldn't make it on his own. No one can, that's why he need you" Dad explain.

"Eh sino ba kasi sya?" Tanong ko ulit.

"Zayn Malik. Sya ang anak ng childhood friend ko and Zayn will be your future husband" Dad said and I was in shock.

Sabi nya nung una work lang tapos ngayon arrangement din?!

"What the-- Dad! At first you only said that it will just a work then ngayon may arrangement na rin?!" Nakakainis naman ni-hindi ko pa nga kilala ng personal yung bwisit na Zayn Malik na yun tas may arrangement na pa lang nagaganap?

"Hahahaha I'm sorry. I forgot to tell you that his parents and us has a arrangement and Zayn agreed on that kaya ikaw ang napili nya maka-trabaho, to get to know you better at para ikaw din" Dad said while laughing.

Eh ano pa ba magagawa ko pumayag na ko makipag trabaho-- teka lang, may naisip ako. Sa papakipag trabaho lang ako pumayag pero hindi sa arrangement.

"But wait dad. Anong gagawin nyo if I don't agreed on arrangement?" -Ako.

"Pumayag ka na makipagtrabaho sakanya, so there is no problem" Dad said.

"As you said I only agreed on work not on the arrangement" Sabi ko ng may pang-aasar, nakita ko si Dad na nagulat sa sinabi ko.

"But when you agreed on work you also agreed on arrangement" Dad said.

Nakakainis naman oh! talo pa rin ako.

"Ang duga naman non! Siguro ganyan din ginawa nyo kay Zayn kaya sya pumayag, noh?" Sabi ko ng naghihinala.

"That's called hidden agenda and hindi namin dinuga si Zayn sya mismo may gusto non" Dad said while laughing but seryoso sya nung sinabi nya yung mga yon. Ang gulo di'ba?

Love Sacrifice [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon