Quest-ions

59 2 0
                                    

Rymsys' POV

"A-a-ano??? Ako demi-god?"

So totoo ang mga sinasabi ng mga gagong pumasok sa bahay ko. Ganern?

Di ako makapaniwala kung ano pinagsasabi ng mga taong to.

"Yes Rym! You're one of us! Aren't you happy? You have super duper powers bro!" ewan ko kung sino tong babaeng to.

Pero infairness ha. Hot na , Intelligent pa!

At sabay may isang babaeng nagwhisper pa sakin "You know Rym , I can read your mind! And I know whats in your head right now!" May telepathy powers ba 'tong babaeng to?

Grabe.

Di ako makapaniwala sa lahat! Tas ano pa tong lettter na to ng nanay ko?

May bow pa?! Ano siya amazona? Tsk. Hahahaha.

Imposible!

"Lets go , we dont have much tim...." Hindi ko na pinatapos ang lalaking naka all black theme , Kael ata yung pangalan nito.

Why so in a hurry.

"We-we-we-wait! Teka lang! Grabe ka ha! Akala mo bang madali ang nasa sitwasyon ko? Sagutin mo muna mga tanong ko." sino ba naman hindi mashoshock sa mga biglaang pangyayari katulad nito lalo na pag sinabing halfgod halfhuman ka.

"Well then! Go ahead and ask! Or be slain!" Ang hot talaga niya!

Kaso nga lang ang rude. Intelligent na sana.

"Wag mo namang ganunin ang pinsan ko Sam! Nababagohan lang siya. Intindihin mo naman sana oh pleash" Sabay puppy eyes ng babae. Ang cute naman nya! Gusto kong kurutin mga mukha niya.

"Oh Insan! tanong ka na! Ako nalang sasagot." Ewan ko kung bakit nag-uumpisa na akong kabahan.

Pero bahala na.

Game na akong malaman ang nakaraan ko! Total 17 na ako!

Napakatanda ko na para malaman ang lahat ng sekreto sa buhay ko.

Magtatanong na sana ako , kaso bigla nalang "The answers to your questions are in the letter my son! Read it and your mind will be cleared!" sumulpot tong boses na to sa isipan ko.

Kaya napa "Nevermind nalang ... uhhhh?? Ano nga ulit yung pangalan mo?" Hashtag short term memory loss.

"I'm Lily! You're cousin!" ang cute cute talaga ng batang to , este ng babaeng to.

Childish kasi ang mga galawan nya eh.

"We'll then you won't ask! Then we'll wait for you at the van." Sabi nang lalaking si Chris at nung kasama nyang babae na si Zoey ata.

"Lily! You stay here with Rymsys , while me and the others search the whole area for any clues!" Mukhang yung hot chick ang leader namin ah.

"Ok po! Ma'am Sam!" at nagmurmur si Lily. "Cousin don't mind that girl! She doesn't have any time to have fun. She always wants to solve problems instantly! So expect lots of that from now on" Sabay niya bulong sa akin at na pa "OK Cousin" naman ako.

"What was that Lily?"

"Wat wat dat" Yun lang ang sinagot ni Lily , kaya napatawa naman ako.

Napakafierce ng tingin ni Sam sa'kin dahilan na inapakan ko yung paa ni Lily "Aray!!!!" para maiba naman ang atmosphere ng room.

"Sige sige na! Magsesearch na kami." Agad namang nagpaalam silang anim samin dalawa ni Lily.

The Chosen OnesWhere stories live. Discover now