Chapter 8

405 17 0
                                    

MAXINE NEIH'S POV

"GEU SONEUL NAEMIREOJWO SAVE ME SAVE ME I NEED YOUR LOVE BEFORE I FALL, FALL!"

d-_-b

"Huy! Ano bayan! Sayaw ka nang sayaw akala mo naman ang galing mo!"

"Ano kaba Noona! Ayaw mo ba nun? Magkaparehas na tayo?"

d-_-b

"Magkaparehas? Magkaparehas your face!"

Tumayo nako sa kama ko at tsaka naligo. May pasok kami ngayon at meron daw announcement yung principal ng school nato. Nagbihis nako sa banyo at paglabas ko....

d0_0b

SI MARKY NAKAPORMA!

"Anong klaseng porma yan? Mukha kang tanga!"

"Lahat nalang ba hindi bagay sakin Noona?"

"Hindi naman. Tanggalin mo nga yan! Hindi ka matalino para mag-glasses okay? Huwag mong gayahin yun apat na mokong!"

"Idol ko sila e!"

"Idol! Idol idol walang idol dito. Magpalit ka nga, isuot mo yung uniform mo." inabot ko sakanya yung uniform niya at kinuha naman niya.

Nag-antay ako sa labas ng kwarto namin, kanina pa nauna si Manang samin kasi naisipan niyang magsilbi dun sa canteen. Pinigilan ko siya pero ayaw magpaawat, nilibot ko yung paningin ko sa paligid at ngayon ko lang napansin na puro trophy pala yung nandito. Naglakad ako para makita ko yung iba.

"Best in Music Industry." basa ko sa isa nilang award. Weird naman nito. May nakita akong picture ng isang lalaki ng may hawak siyang trophy.

"Teka, familiar siya a." lalapitan ko sana pero may biglang tumapik ng balikat ko. agad ko namang inabot at tsaka ko inikot yung kamay niya.

"N-NOONA!"

d0_0b

Binitawan ko kaagad at tsaka ko siya tinignan.

"Pwede ba? Huwag mo nga kong kakalabitin ng ganun ulit! Yan tuloy!"

"Hindi naman kasi kailangang physical agad no?"

"Tsk!"

Naglakad na kami papuntang campus, hindi pa kami nakaka-apak sa may pintuan. Puro sigawan ang mga kingina! P*ta putulin ko mga dila niyo e!

"KUYA! NOTICE ME PLEASE!"

"KUYA ANG GWAPO MO!"

KUYAAAAAA! I LOVE YOU!"

"KUYA SINGLE AKO PWEDE MO NA KONG LIGAWAN!"

Napatingin naman ako sa sumigaw nun, may hawak siyang banner na may nakalagay na 'I'm single kuya!' Akala mo naman liligawan ka ng kapatid ko.

Ito namang kapatid ko, sige kaway sa mga babae. Binatukan ko siya at napahawak naman siya sa ulo niya at tsaka tumingin sakin.

"Tigilan mo nga yan, pinapaasa mo lang sila."

dT_Tb<-----Siya

d-_-b

Pumunta muna kami ng canteen at MAS lalong madaming sigawan. P*ta! Pumila ako at tsaka tumingin sa paligid. Nakikita ko sa gilid yung apa--i mean pito. O? Ba't pito na sila? Diba apat lang yan? Yung kambal nag-aaway nanaman. Si Mac kumakain ng seryoso, si Ash? Nakatingin sakin na akala mo may binabalak. Iniwas ko yung tingin ko sakanya at ako na pala yung sunod na bibili.

Music AcademyWhere stories live. Discover now