SORRY GUYS FOR LATE UPDATE. BUSY KASI SA SCHOOL KAKATAPOS LANG NG FINALS NAMIN TSAKA KASI NGA DIBA, MAG BABAKASYON NA. SO MADAMING REQUIRMENTS NA IPAPASA. SORRY ULIT! :)
"So, san mo gustong pumunta?" Tanong sakin ni Red.
"Don't mind me."
Pano naiinis ako, nagugutom pa kasi ako tapos ganun ginawa nya kahit sino naman siguro maiinis.
"Are you mad at me?"
Di nako nag salita. Inaantok ako kaya natulog na lang ako. Mamaya naramdaman kong huminto yung kotse pag ka mulat ko naka tingin na sya sakin.
"Let's go."
Kinusot ko muna yung mata ko, atsaka nilibot ang mga ito. Ano to? Asa star city ba kami?
"Bakit tayo nandito?" Tanong ko.
"Let's have fun. Ayaw mo ba?" Sabi nya.
Napangiti na lang ako sa sobrang excite. Baba na sana ako pero naka lock yung pintuan ng kotse. Tumingin ako sa kanya.
"Tignan mo muna yung sarili mo sa salamin, bababa ka ganyan itsura mo." Then he chuckled.
Kinuha ko yung salamin sa coach ko, tinignan ko sarili ko. Whaaaaat?! Nakakahiya. May tulo laway pako omg. Tsk, ano ba tong ginagawa ko sa buhay ko? Haaaays. May inabot syang tissue sakin na amoy alcohol.
"Thank you." hiyang sabi ko.
"So tara na. Teka wag ka munang bababa ah."
Nag nodded na lang ako, tinignan ko sya. Pumunta sya sa pintuan sa side ko. Binuksan nya iyon. Gentleman naman pala. Napangiti naman ako sa ginawa nya.
Pag labas ko sobrang hangin, humahampas yung buhok ko sa mukha ko. Aray! Ang sakit na ah. Kinuha ko yung pang ipit sa bag ko, tapos nag ipit ako. Medyo messy bond kasi mahangin. Pag tingin ko sa kanya, nakatingin sya sakin. Parang natulala ganon.
"Hoy!"
"A-um, a-ano tara na?"
"Hahaha ano nangyari sayo!" sabay tawa ko sa kanya.
"Ang ganda mo kasi."
"Yay! Naiinlove kana sakin noh? Yie!"
"Oo. Dati pa"
Natahimik ako sa sinabi sya. Totoo kaya yun? Oh baka joke lang? Hahaha nevermind. Wag mong isipin yun Stacey, joke lang yun. Inumpisahan ko nang mag lakad lakad. Ayoko pa munang sumakay sa rides eh. Nagugutom ako.
"San mo gustong sumakay?"
"Uhm, ikaw bahala."
Hinila nya ko, ano ba to? Ang gulo nya. San nya ko dadalhin? Pumunta kami sa food court. Ang daming restaurant. Nagutom ako lalo. Ano ba yan, mamaya pumasok kami sa isang restaurant. Parang katulad lang din nung sa mommy nya. Teka eto din yata yun eh?
BINABASA MO ANG
Amnesia Girl
Romance"Sana ako padin ang mahal mo, kung sakaling bumalik na ang mga ala-ala mo Stacey." Di ko maintindihan kung anong ibig sabihin ni Red sa mga sinabi niya. Kelan ba babalik ang ala ala ko? PS: FIRST TIME KO GUMAWA NG STORY. Start: January 26, 2017 Publ...