Btw out of town pala siya...
Ichachat ko siya ulit mamaya na magsasali ako ng TKD
______________________________________
After eating my dinner, dumuretso agad ako sa kwarto at naglog-in sa apel laptop ko, I started to watch if he is online. Luckily! Online nga talaga siya pero neheheye eke!
But I started to chat him, at first I sent "Hi!!!"
then he replied quickly he sent "Hello"
its a miracle! Snobber kasi yan siya eh! And I tell him the truth....."Babalik ako sa taekwando!" And then he quickly replied, na-curious nga ako eh! It would truly a big miracle, anong naKAIN nito, panis na TUBIG....
"That would be great, sparing tayo pagbalik ko jan, ha!?"
Nung sinabi niya yun I felt nervous and I said to myself "Is this an opportunity!?"
I quickly replied saying ayoko
And so our chat continued......
______________________________________
Early in the morning I felt excited kasi andiyan na siya.....
So I started to go to the bathroom, picked my towel, and turn on the shower.
While I was showering the thing spooked out on my mind, that thing is
"Kung may pag-asa pa ba ako kay Tyler...."even though I will always think of it, I always think positive because according to "The Law Of Attraction" you must think positive because our minds are connected to the universe, kumbaga bluetooth, they say that the universe are like mirrors who reflects your positivity and negativity......Debe eng deep....
After I was showering I ate my breakfast, Hotdog at Itlog ang ulam ko......grabe ang sarap, kinausap ko si Manang Fe.
"Manang diba dapat sa gabi lang ito kinakain ang hotdog at itlog?"i asked her ng pabiro...
But she just snob me, pati ba naman si manang snob, TANGENANG BUHAY ITO!!!!!!!
Pero ang sarap talaga ng ulam na ito brown na hotdog at dalawang itlog....
After eating my breakfast, I started to go to school, siyempre ayokong malate nandiyan kaya si crush at bigla akong napaisip, parati na man akong late eh!
So as I started to walk to go to my room, I felt queer kasi may taong umakbay sa akin si Tyler, OHMYGHAAAAAAD!!!!
Then I started to stare at him,
He said to me " Namiss kita Jen, sparing tayo mamaya, ha?"
And so I said that "Ayoko nga!"sabay takbo punta sa classroom,kahit ako ang nauna tumakbo hindi ko namalayan mas nauna pa siya sa akin, concentrate kaya akong tumatakbo baka madapa pa ako......
So I entered the classroom, sa bilis ng pagtakbo ko, my hair is now messy. Bwiset! Nageffort ako ng suklay nito, Tangena!
So umupo na ako sa upuan ko, katabi ko si....
...
...
....
..
..
Tasya the bruha.....Everytime na makikita ko ang itsura niya parang araw-araw akong nagpeperiod...sa init ng ulo ko, GRRRR!!!!
Pinabayaan ko na lang siya baka masabunutan ko pa ito, magkakaroon pa ako ng record sa principal.
I started to comb my hair madali na man itong suklayin, naiinis nga ako kasi manipis ang buhok ko gusto ko yung katamtamang kapal lamang.
_____________________________________
Recess Time
Sabay kaming nagrecess ni Iyah, Mina and Ellise Barbra, she is my other half, my bestfriend, naging crush niya si Tyler noong grade 3 kami, ngayon si Max Tuazon, ang nagkakagusto sa akin,ewan ko nga bakit niya ako nagustuhan!
Anyways, sabay nga kami nagrecess, napakasakit pala sa feeling yung nagpaplastican kayo ng bestfriend mo pero hindi niya alam, I hate the way na yung kinikilig sila pagnaririnig nila yung love team nila tapos ikaw nagpaplastic ka na lang na masaya ka din dahil para sa friendship niyo! Wooooh! Ang akala nila ang saya-saya ko pero deep inside my veins, my organs, my pempem, my brain and especially my heart! Ang sakit-sakit na talaga!!!
Lalo na yung moment na sinasabi niya yung mga happy moments nila samantalang ikaw hindi mo masabi-sabi kasi ang friendship sayang. Actually, Mina knows all the secrets of Iyah!
Okay! Tama na ang emote-emote dahil nakakapanira lang yan ng beauty, mahal pa na man ang Myra E.
Pabalik na kami ng CR. Yes, CR, CR means Class Room.
So nandito na kami sa classroom namin....
Tamang Tama absent si Ma'am Kurdapia......
So I was listening to a music.
That music is in the late 90's yung....
Lunes! Nang tayo'y nagkakilala..
Martes! Nang tayo'y muling nagkita..
And so the music continued napakaawkward nga eh! So, nilipat ko sa kanta ni Yeng Constantino, yung T.A.N.G.A.
I was so much related to that song pero hindi talaga, slight lang dahil ang tunay na tanga ay yung tipong tao na nawala yung napkin niya....
While listening to that music I started to stare Tyler, that moment when I started to stare at him and he is already staring at me, ene be yen kenekeleg nemen eke!
When I stare at him pasimple akong parang hindi tumitingin sa kaniya, pero still in my peripheral view or sight in my eyes, he is still staring at me, ano ba toh ganito na ba talaga ako kaganda o sadyang may dumi lang talaga ang mukha ko?
4:30 in the afternoon(uwian)
Pasakay na sana ako ng tricycle nang biglang may sumigaw ng "Jen, bukas pagkatapos ng klase sa hapon kita tayo nila ni Mina, Thalia at Royce sa gym ng TKD bukas!"then I just shout "OK!!!"
Nakita ko ang driver ng tricycle nakatingin sa akin, pati ba naman siya! Hayssst buhay! Nakakakilabot pa na man ang mukha niya yung parang nasa movie na "Dracula"
Here at the House
YOU ARE READING
Aim For It
Teen FictionAiming something was not that easy though there are lots of circumstances will happen. Minsan iisipin nating susuko na tayo pero mayroon talagang mga bagay-bagay na nagpapalakas ng buhay mo. Pero paano kung pati ang buhay mo mawawalan ng pag-asa? P...