Here at the house
I was so curious ng may kausap si mama na lalaki ang iniisip ko ay kabit niya ito.....
So I rush walking till I entered the door and talk to her, "sino ba itong ka-"
Napatigil ako ng bigla kong makita ang gwapong lolo ni Tyler.
Para mapaiwas pahiya lamang ay pinatuloy ko pero hindi na yung nasa isip ko kanina kundi kinuha ko na lng ang phone ko at tinanong ko siya "Sino ba itong kasama ni ate?" Iniba ko na lang ang issue.
At tanging sagot ni mama sa akin ay ewan.
So I sat down and started to talk to Lolo Edwardo, "Bakit ka po napapunta dito Lolo?" Tanong ko sa kaniya. "Hija, sabagay matagal na man kayong magkaibigan ni Tyler diba?" Tanong niya.
"Opo, matagal na po kaming kaibigan, bakit po niyo natanong?" Sagot at tanong ko sa kaniya. "Hija, ano kasi, uhmm, pinagplanuhan namin ng daddy niya na ipapa-arrange marriage ko kayo kasi napaisip kami na ayaw naming tumanda si Tyler na binatilyo anyways bestfriend na man kayo eh!" Napanganga ako sa sinabi ni Lolo at napaisip sa napakagwapong mukha ni Tyler hindi siya makakapa-asawa, mabait na man siya, maasikaso ngunit hindi lang inosente, pero wala na akong magagawa kasi both of my parents agreed. Syempre gaya sa ibang mga teleserye I showed disagreed face of mine pero deep inside my whole body gustong-gusto ko! "Huwag mo lang sasabihin sa kay Tyler, hija ha?" Tugon pa nito.And so I went upstairs papunta sa kwarto and then I started wandering kung magiging mag-asawa kami and then magkakaroon kami ng anak and then siya ang first love and kiss ko, Shutanginerns!
As I wander muntik ko nang nakalimutang kumain.
______________________________________
I woke up in the morning nang may narinig akong ingay sa baba, but I just annoyed it kasi maliligo na ako..
I started to turn on the mahiwagang shower, still wandering kung paano pagnalaman na ni Tyler na arranged marriage na kami, paano pag nalaman niyang crush ko siya.
After I took my shower I started to picked my bonggang damit kundi panda and high-waist pants....
Habang sinusuot ko ang damit ko still maingay pa rin sa baba, so I started to walk downstairs sabagay kakain na din na man ako...."Holy F*cking Shit!!" Napatigil ang ingay nila ni...
Kuya Frederick nang masigaw ko iyon, btw hindi ako sumigaw kasi ang ingay napasigaw ako kasi nakita ko ulit ang kuya kong galing Canada, I started to run and hugged him sabay sabi
"I miss you kuya!"
Siyempre hindi makakalimutang tanongin ang tanong na ito
"May pasalubong ba ako kuya?!"
"Yes, Of course!" Sabi nito at Sabay bigay sa akin ng Apple Iphone. OHMYGHAAAD!I was so fucking surprised kung dati'y cellphone ko ay cherry ngayo'y naging apple.I just can stop saying thank you to kuya.
And so Our whole family started to eat, finally Ate Cassandra and Kuya Frederick is here.
After we ate sumakay na ako sa kotse.
Still hindi pa rin makaget-over iphone na ang phone ko, myghaaaad!!!So finally I'am here at my school, I started to walk to reach my classroom. Habang naglalakad ako bigla akong nagulat nang may humawak sa braso ko, I thought it was Tyler but I was wrong because its
Mina, my bestfriend, sabay sabi sa akin na hintayin mo ako, dahil mabait akong kaibigan so I obeyed her.
Habang lumalakad kami tinanong niya ako "Excited ka na ba mamaya sa practice natin ng TKD?" Tanong niya sa akin."Uhmmm, Oo pero kinakabahan ako" sagot ko "Ako rin" sabi nito..
So finally sabay kaming nakaabot sa bonggang classroom namin.
As we arrived to our classroom pumasok na ako at umupo sa upuang tabi ni Tasya, ang wicked bruha ng aming section.
______________________________________
"Uwian na!" Sigaw ng aming class president.
So I started to walk to the comfort room with Mina and Thalia para sabay na kaming magbihis.
Pagkatapos naming magbihis dahan-dahan na kaming naglakad papunta sa gym ng TKD anyways malapit lang naman ito sa school.
After how many minutes nakarating na kami sa gym.
Wala pa na man si Sir Ken...
After a minute dumating na si Tyler...
Kasama niya si Sir Ken.Sir Ken is not my instructor when I was 4 years old up to 12 years old so medyo kinakabahan ako kasi baka strict siya but then luckily mabait siya....
So As we start our practice Tyler introduced me and Mina.
Sir, this is Jennie and Mina.
______________________________________
After 2 weeks Sir Ken forced me and Mina to promote ourselves as yellow belt kasi fast learner daw kami, siyempre flattered din naman ako, sino bang hindi mafaflattered diba?!
So Mina and I both agreed, so that means sabay kaming magpapapromote, Ahhh! Ohmyghaad! Halos sasabog na talaga ako.....
Pero mas-advance siya kasi he will be turning Red....pero the same venue na man ihhh!
I just can't wait sobrang excited na ako.
"Sir Ken, can I ask something?" Tanong ko kay Sir."Of course Ms. Domingo." Sagot nito sa akin. Siyempre ang tinanong ko kay Sir is saan magaganap ang promotion at ang sabi nito sa El Grande Wave Pool daw ito magaganap.
Excited ako pero ayaw kong maligo dahil di ko bet na masyadong ma-expose ang pinakamaganda kong katawan,dejoke!
Excited lang na man ako dahil gusto ko makasama ang bestfriend kong walang kamalay-malay na crush ko pala.
"Magkita kita na lang tayo dito sa gym around 9 a.m. para may time pa kayong makapagligo" Pahabol niyang sabi sa aming lahat na magpapapromote.
______________________________________
A word from,
Keith na mabait pero malandi:
Guys libre pong magcomment, Love ya po😘
YOU ARE READING
Aim For It
Teen FictionAiming something was not that easy though there are lots of circumstances will happen. Minsan iisipin nating susuko na tayo pero mayroon talagang mga bagay-bagay na nagpapalakas ng buhay mo. Pero paano kung pati ang buhay mo mawawalan ng pag-asa? P...