Chapter 4

29 1 0
                                    

I woke up early in the morning, it's 3:30 in the morning yet hindi ko alam bakit, sa sobrang excited ko ata, baka hindi ako makaayos ng sipa mamaya, i need beauty sleep.

So I started to close my eyes...

Pero hindi talaga ako makatulog, so binuksan ko na lang ang mga precious and beautiful eyes ko, since it's so boring, nag-facebook na lang ako sa pinakamamahalin kong cellphone kundi Nokia, dejoke, pero hindi na man sa pagmamayabang Iphone ang cellphone ko dahil binigyan ako ni Kuya Frederick, I started to watch who is  online then swerte ko nga naman online si krasssss!

Pero hindi ako nakipagchat sa kaniya dahil baka maseen-zoned lang ako.

So hinayaan ko na lang...

Hindi ko na malayan na nakatulog ako ulit, mabuti na lang at nakalock ang pintuan ko kasi baka pumasok ang pinakamagaling kong baog na kuya at pakialaman ang cp ko.

Then I woke up at 8 o clock in the morning bigla kong naalala na 9 o clock pala kami magkita-kita, so binilisan ko ang pagligo ko, di bale hinugasan ko na man ng maayos ang pempem ko kaya ok na! Pwede na akong lumabas ng banyo.

So lumabas nga ako, I watched what the time is, it's 8:39 am! I was shocked binilisan ko na lang ang pagbihis ko, Ang bilis talaga ng oras ano, I wore jogging pants and my unicorn shirt, then I brought a bag kasi baka pawisin pa ako, mahalagang paalala, ang aking bag ay walang laman na swim suit, extra shirts lang dahil ayaw kong maligo.

So bumaba na ako at binilisan ko nang kumain at tamang-tama nagpadeliver na lang si Manang ng Jollibee, tinanong ko si manang, "Bakit ka napaisip manang na magpadeliver ka na lang kaysa sa lumuto, ang tamad mo talaga manang!" Pabiro kong tanong sa kaniya,"Aba hija hindi ako nagpadeliver niyan!" Aniya. Medyo kinikilig ako na kinakabahan na parang ewan kasi baka may secret admirer na ako. OHMYGHAD! ang ganda ko talaga. "Sino nagpadeliver nito manang?" Tanong ko sa kaniya.
"Aba si mommy mo ang nagpadeliver niyan!" Sabi nito sa akin."Tangena!kakain na nga lng ako!" Sabi ko sa sarili ko. Nag-aksaya pa ako ng oras kay manang.

Pagkatapos kong kumain dumiretso na agad ako sa kotse para ihatid ni Manong driver....tumatakbo na ang kotse ng bigla akong may naalala, napkin, patay ang pinakaimportante sa lahat. Sinabihan ko si manong na bumalik muna saglit lang, mabuti na man at malapit pa kami sa bahay.

______________________________________

Dumating na kami sa gym it's 9:01 and 15 seconds, mabuti na lang at wala pa si Sir Ken dito. After 1 seconds dumating na si sir.

Sumakay na ako sa aming magical na sasakyan kasama si Thalia, Mina, Royce, and Iyah. So, that means bawal ako magsalita about kay Tyler dahil baka magdududa siya. While we were on the car, napaisip naming magsound trip dahil napakaboring, para na kaming pari at madre. First song na kinanta namin is yung, Say you won't let go by James Arthur.Habang kumakanta kami hindi namin namalayan na malapit na pala kami sa El Grande so napatigil kami sa sobrang excited.

"Finally!" Napasigaw ako, sino bang hindi mapapasigaw sa kasiyahan eh ang layo kaya tapos lubak-lubak pa ang daan,  nakakaexcite kaya lalo na nung sinabi nilang overnight daw kami dito. Sino kaya ang makakapartner ko?

A while nang biglang pinatawag lahat ng magpapapromote, excited ako kasi kaming mga batch lng ni sir Ken ang magpapapromote. Sinabi ni sir na you can choose kung sino ang gusto niyo so, I chose Mina my bestfriend but then may umakbay sa akin and said "Kaming dalawa ng bestfriend ko sir" with a familiar voice and tiningnan ko siya, si Tyler, wala akong magawa kasi sabi niya nga daw Bestfriend niya daw ako kaya wala na man siguro siyang balak na gagawin sa akin, so I agreed. Just then, pumunta kami sa mga rooms namin, nakakatuwa nga eh kasi ako ang may pinakamaraming dala halos boong bahay na namin kahit na its just two days and one night. Kaming dalawa lamang ni Tyler ang nasa kwarto samantalang ang iba ay tuwang-tuwa na naliligo.

Aim For ItWhere stories live. Discover now