Purple Room

22 1 0
                                    

Naalimpungatan ako dahil sa pag ring ng cellphone kaya dinilat ko ang mata ko at tinignan muna kung anong oras na 0_0 4:37 a.m ? May tumatawag ng ganito kaaga? Tinignan ko kung sino ang tumawag ... si mommy pala

"Ang aga mom ah" pambungad ko sakanya

["Sorry sweetie , wala na kasi akong time na tumawag dahil sa sobrang busy.. i really miss you Miracle] aww..

"I miss you too mom and also dad" waahh gusto ko na sila makita

["How are you? Are you comfortable there?"]

"Uhh yes mom"

["Aw okay, i'll hung up now.. , bye.. i love you"]

"Cge mom .. i love you too"

Toot toot..

Pagkababa ng tawag ay humiga ako ulit at pumikit










PUNYETA ! Di ako makatulog !!

Bumangon na lng ako at lumabas ng kwarto .. ano nang gagawin ko ? Haayst . Naglilibot lang ako sa mansyon nang may mahagip ang mata ko ... isa syang kwarto na kulay purple ang pinto ... sa lahat ng pinto ito lang ang naiiba ee.. at dahil sa isa akong dakilang usisera ay pinihit ko ang door knob at sakto namang hindi naka lock kaya pumasok na ako... sobrang dilim.. wala akong makita kaya kinapa-kapa ko kung nasan ang switch at boom ! Nagkailaw na ..

*0* ang ganda.... kulay purple sya lahat .. may nakita akong kurtina na kulay purple din at nacurious naman ako kung ano ang nasa likod nun kaya winasiwas ko

Oh-oh !

Nadito si Yelo ! ... natutulog sya habang nakaupo sa upuan at nakapatong ang ulo sa table .. bat ba sya dito natutulog? Dahan dahan akong lumapit sa kanya at umupo sa isang upuan na kaharap sya ... napatitig ako sa mukha nya.. ang amo naman nya ... akmang iaalis ko sana ang buhok na naka cover sa gwapo nyang mukha ng biglang hinawakan nya ang kamay ko !! Oh my ! Gising ba sya ?! Pero nakapikit parin ang mata nya .. nabigla ako ng ginalaw nya ang kamay nya na nakahawak sa kamay ko at pinatong sa table habang nakahawak parin sya ..

Ano bang gagawin ko ?!!!

Babawiin ko sana ang kamay ko pero baka magising sya ...







Jackson's POV

Nandito ako ngayon sa purple room habang nakaupo sa upuan dito sa terrace dahil sa hindi ako makatulog .. narinig kong biglang bumukas ang pinto kaya nag panggap akong tulog.. naramdaman ko naman ang presensya ni Sam .. rinig ko ang yapak nya papalapit pero ang ikinataka ko ay sa bawat yapak nya kinakabahan ako... sht ! Kaba ba to?

Di nagtagal ay naramdaman kong umupo sya pero hindi padin ako dumilat .. wala naman syang ginagawa .. baka nakatulog na to? Akmang ididilat ko na ang mata ko ng naramdaman kong may papalapit kaya bago pa dumapo sa mukha ko ay nahawakan ko na to .. kamay? Kamay ni Sam.. ang lambot ng kamay nya.. shit ! Hindi ko namalayan dinala ko na ang kamay nya at pinatong sa table.. damn ! What i am doing?? I don't know why but i want to stay like this for a moment... Di ko namalayan nakatulog na pala ako ..








Sam's POV

Nagising ako dahil sa sinag ng araw ... wait ! Pano mag kaka araw sa kwarto ko? Idinilat ko ang mata ko at napagtanto na kasama ko pala si Yelo sa isang kwarto na purple ... nakita kong nakahawak parin sya sa kamay ko .. abat ! Chansing ah !

"Yelo , gising na" pinopoke ko sya at unti-unti namang bumubuka ang mata nya .. aww.. ankyut naman !!

"Good morning" bati ko sakanya at ngumiti

"Tsk. " wengya !! Binitawan nya lang ang kamay ko at nauna nang lumabas ng kwarto.. teka bat hindi sya nagulat na nandito ako ? Hmmm..




Pumasok na ako sa kwarto at ginawa ang morning rituals ko.

Pagkatapos kong maligo ay nagsuot ako ng white short at blue t-shirt at lumabas na

Pababa na ako ng hagdan nang sumalubong si Yugyeom saken

"Let's go Sam, we have something to talk about " ano kaya yon? Sumunod na lang ako sa kanya .. pagkadating namin sa dining area ay nakita kong may mga pagkain na..  napatingin naman ako kay Yelo na nakapokerface padin.. haay as always -,-

"Sino nagluto?" Tanong ko sabay upo

"Ako, Sam" sabi ni junior.. marunong pala to magluto

"So anong pag-uusapan natin?" Tanong habang ngumuya-nguya

"When is your birthday?" Biglang tanong ni Jb ..

"Ahm.. November 17" August 17 kasi ngayon kaya 3 months pa bago ako mag 18

"Aww .. malayo pa, yun lang naman pag-uusapan natin" - Mark .. yun lang naman pala ee .. akala ko kung ano na..








"Ang booriing naman" nakabusangot kong sabi habang nakaupo sa couch at ang mga kamay ko ay nasa chin ko.. ang boring kasi walang magawa .. haayyy !!

"Laro tayo !!" Biglang sabi ni Youngjae

"Ano namang lalaruin" - Yugyeom

"Jack n' poy" - Mark

"Tsk. Childish" -Jb

"Eh ano?!" Mark

"Truth or dare" napalingon naman kami sa kay Bambam.. truth or dare? Oooh mukhang maganda ah













A/N: short update guys. Babawi ako promise :)

My 7 Hunks GuardiansWhere stories live. Discover now