Chapter 23 (BBerry*u*)

245 10 2
                                    

Chapter 23

Shirley's POV

friday, 2:00 pm

half day lang sa klase buti na lang, kailangan ko kasing maghanda para mamaya. 5pm susunduin ako ni Drake dahil gusto daw ako makilala ng parents nya dahil nasarapan daw sa cake na binake ko, humirit pa bga daw ng blueberry cheesecake ang mommy nya. hehehe :)

kaya ako eto, inaayos ko yung cheesecake na gusto ng mommy nya. Dadalhin ko mamaya.

Gumawa nadin ako ng blueberry muffins, baka magustuhan din? hahaha.

sabi ni Drake mag-dress daw ako kaya humanap agad ako pag-uwi. At salamat dahil nakahanap ako, blue simple dress lang tapos white doll shoes.

---

4:30 na nagtext na rin si Drake, papunta na daw sya kaya maya maya nandito na rin yun.

after 10 minutes dumating na sya, pero dahil mabait ako pinapasok ko muna sya.

"Hi Drake!" bati at itong si Drake parang statwang nakatitig sakin.

"Okay ka lang?" tanong ko. Lagi nalang nagkakaganyan yan pag kinakausap ko sya.

"Ah eh, oo. ang ganda mo" may sinabi sya na hindi ko naintindihan, pero hayaan na natin yun! hihi

"Ahm Drake, tikman mo pala muna yung binake ko! Wait kukuha lang ako!" sabi ko tapos pumunta na ko sa kitchen para kumuha.

Drake's POV

pagkalabas nya may dala na syang blueberry cheese cake at blueberry muffins, tong babaeng to talaga. Lalo nya kong binibigyan ng dahilan para lalo akong mahulog sakanya.

"Eto oh, ubusin mo yan ah?" sabi nya

ngumiti at tumango na lang ako, tinikman ko yung cake. Ansarap! Grabe! Ang galing talaga nya, pwede ng magasawa.

naubos ko na yung cake, inaya ko na rin syang umalis.

mga 5:20 nakarating na kami, dala ko rin kasi yung kotse ko kaya mabilis din kaming nakadating.

"Hi po" sabi ni Shirley sa mga maids namin.

nasa salas na kami, si mommy at daddy padating na galing work.

bigla namang lumabas si Benj galing kusina.

"Oh Bench kanina ka pa dyan?" tanong ko kay Benj

"Diba may daan din sa kitchen nyo papuntang kitchen namin?" sabi ni Benj

"Ah oo nga pala." sabi ko

"Hi Shirley" sabi ni Benj sabay ngiti.

"Hi Bench" sabi ni Shirley sabay ngiti din.

"Nood muna tayo habang wala si mommy?" sabi ko

"Tara dun sa game room namin" sabi ni Bench kaya ayun dumaan kami sa kitchen, sa kitchen nila Benj tapos sa 2nd floor tapos ayun na yung game room.

"Wow ang ganda ha" sabi ni Shirley.

"Para kasing babae yang si Bench e hahaha!" sabi ko sabay tawa

"Nagsalita ang hinde, tara sa sofa bed. Ano papanoorin natin? o Laro  nalang tayo?" tanong ni Benj

"Kahit ano" sabi namin ni Shirley ng sabay kaya ayun naglaro kami imbis na manuod. hahaha

ansaya nga eh, tawa lang kami ng tawa. Di namin namalayan 7 na pala. Halos 2 oras din kaming nagkulitan.

pumunta na kami sa bahay namin, paglabas naming kitchen nandun na sila mommy't daddy.

"Mommy, Daddy kanina pa po kayo?" tanong ko

"kaninang pang 6 nak" sagot ni Mommy

"eh ba't di nyo po kami pinatawag?" tanong ni Benj ng nakatawa

"Eh nageenjoy kayo, ayaw naman naming maging KJ mga boys. Hehe, btw yung food ready na" sabi ni Dad

"H-hello po?" nagaalinglangang bati nya, si Shirley. Nahihiya siguro sya.

"Oh hija, ikaw pala ang magaling magbake ah! turuan mo naman ako oh? minsan sunduin kita sa inyo. hihi" sabi ni Mommy

"Oo nga, ang ganda mo pala. Nga pala salamat sa cake nung isang gabi ah? ansarap eh." sabi naman ni Dad.

nangiti naman si Shirley, ang mga magulang ko talaga. haha.

"Hehehe, nako tita oo naman po sure po! Tito thank you po! Sobrang thank you po!" sabi ni Shirley sakanila.

"Actually dad, mom may dala syang blueberry muffin at blueberry cheesecake. Yhie si mommy natatakam!" sabi ko kay mommy, halatang takam eh favorite namin yun eh.

"Tito di na matiis ni tita oh!" sabi naman ni Benj. nakakatuwa lang yung itsura ni mommy. hahaha!

"O natatakam na ang reyna, tara na nga kainan na ng maiserve na ang cake na gusto ni misis" malokong sabi ni daddy hehehe.

kung nandito sirugo ang parents ni Drake mas masaya, kaso hindi pwede eh. sayang.

masaya kaming nagkainan, ang dami ngang pinahanda nila mommy.

Espesyal daw kasi nandito si Shirley, gusto nga daw nya sana sya yung magluluto kaso walang oras. Sa susunod daw pagluluto nya si Shirley.

nung natapos na kaming kumain ng heavy meals

"Panghimagas na!!!!" sabay na sigaw ng aking mommy at daddy bata lang e. haha

sinerve na ng mga katulong yung blueberry muffins and cheesecake, may ice cream pa nga eh.

"Ayan na hon! matitikman na natin" sabi ni Daddy

"Oo nga, oh Bench, Drake, Shirley, kain na" tapos nilagyan na nya kami isa isa pati si Daddy at yung plato nya. Ang mga mata ni mommy, nagliwanag. Hahaha!

di muna kami sumubo, pagkasubo na ng hari't reyna.

at nung sumubo na sila.

napatulala sila, nakita ko namang kinabahan si Shirley.

nabitawan ni Daddy ang kutsaran

"This is..." sabi ni Daddy.

"Shirley" seryosong tanong ni Mommy

"P-po?" kinakabahang sagot nya.halatang natatakot sya.

"ANSARAP!!!!" Sabay na sigaw ni mommy't daddy.

napakaOA talaga nila pero totoo masarap naman talaga. Hahaha!

si Shirley namula, si Benj.nangingiti lang.

"kinabahan si Shirley sa inyo tito't tita! hahaha!" sabi ni Benj

"OA nyo talaga" sabi ko ng nangingiti.

natapos ang pagkain namin ng nagtatawanan.

nung 9pm na hinatid na namin ni Benj si Shirley dahil gabi na delikado, pinahatid din naman siya nila mommy samin. Ako ang nagddrive si Benj sa shotgun at si Shirley sa likod.

nakadating kami agad sakanila, di naman nagalit ang mommy nya okay lang daw.

umuwi na rin kami agad, hayyyy!

ansaya talaga, sana araw araw ganoon.:)

---
A/N

dala ng kaboringan sa school kaya nakapag-update ako.

saya hihuha! hehehe! ;)

walang kilig scenes dito.

ano guys?

Nashlene?

o

Jailene?

comment, vote, be a fan!

THANK YOU GUYS! *U*

One Thing (A Benjley/Drakeley Love Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon