Chapter 25
Benj's POV
"Dati kasi sa UK, hahaha. Nagka-boyfriend ako. Mahal na mahal ko nga sya eh, answeetsweet nya kasi sakin, he's always taking care of me. Natutuwa nga ako eh kasi dati yung mga grades nya hindi na maisasalba eh pero nung naging girl friend nya ko, ayun kung ako top 1 sya yung top 2! Hehe"
gusto ko syang yakapin dahil sa mga sinasabi nya, Shirley kung alam mo lang.
All of my life ikaw lang yung babaeng minahal ko, at mamahalin ko. Ikaw lang, inspirasyon ko ikaw lang.
nararamdaman kong iiyak na sya, babagsak na yung mga luha nya.
"Sorry naiiyak ako ah? H-hindi ko kasi kayang hindi umiyak everytime na maaalala ko sya, alam ko kasi mahal mahal nya ko, nung 2nd anniv. nga namin ang sweet nya eh, nagulat ako sa surprise nya... It was one of the happiest day of my life... siguro kaya nya nagawa yun kasi it will going to be the last, mahal na mahal ko sya, sinabi nyang mahal na mahal nya rin ako, that he won't last a day without seeing and hugging me. Pero ba't nagawa nya pa rin akong iwan? Iniwan nya ko without saying such a things to me, nagaaway kami lagi after our 2nd anniv. pero di naman nagtuloy yun eh, I can feel that he still love me, mahal na mahal ko sya. Pero iniwan nya ko, monthsary namin nakipagbreak sya, ginawa ko lahat nagmakaawa ako sakanya, lumuhod ako sa harap nya, pero di eh... sabi nya di sya tutulad sa daddy ko, he said that he won't leave me like what my dad did to us when I was a kid. Akala ko sya na, yun pala he's like my dad. Akala ko mahal na mahal nya ko, dadating din pala yung time na iiwan nya ko, iniwan nya ko without a valid reason, halos ikamatay ko nung iniwan nya ko, mamatay matay ako. Di ko kasi kaya, di ko kayang mawala sya. At ngayon, di ko alam kung pano magmahal pa uli, I don't know how to love how to fall again, hanggang ngayon there's still a knife inside my heart, sirang sira pa rin 'to. Galit ako sakanya, pero ...."
Di ko kinaya, I hugged her tight, Shirley ... I want you to feel that I'm still right here for you, that I still love you, mahal na mahal pa rin kita hanggang ngayon...
Gusto kong alising ang kutsilyong nakasaksak padin sa puso mo dahil sakin, mahal kita.
Nagsisisi ako sa ginawa ko, hindi ako katulad ng daddy dahil nandito pa rin naman ako hanggang ngayon....
bilang si Bench Javier...
galit ka pa rin sakin, pero ... ano?
"P-pero mahal ko pa din sya, I still love him. Even if he hurts me a million times, mahal ko pa din sya eh. Pero di ko alam kung mapapatawad ko pa sya, sa lahat ng sakit. Sa hirap... pinagmuka nya kong tanga, he leaves me without a valid reason, explanation. Iniwan, binreak nya ko basta basta, biglaan... ansakit Bench, galit ako sakanya sa mundo pero putcha! Bakit mahal ko pa din sya?!"
Aray, putcha.. Benjamin Jalbuena, how dare you doing this to her...
ansakit, ansakit sakit. Mahal nya pa ko, pero mas nangingibabaw yung galit..
Benjamin Jalbuena, Bench Javier...
ansakit..
para akong sinampal sa mga sinabi, ba't napaksama ko? ba't ansamasama ko? mahal ko sya! mahal na mahal pero ba't ko ginawa yun sakanya? Ba't ko nagawang paiyakin sya? Bakit ko sya pinagmukang tanga, bakit ko sya sinaktan, bakit ko nagawa sakanya lahat ng pasakit na yun? BAKIT? How dare me...
Galit ako sa sarili ko, dahil hindi k pinagisipan lahat ng ginawa ko.
at ngayon eto sya, nasasaktan, nahihirapan pa din..
dahil sa katangahang ginawa ko....
----
nasa kwarto ako ngayon, iniisip kung ano ang dapat kong gawin, dapat mabago ko si Shirley, I have to bring the old Shirley back.
di ko na sasabihin ang totoo sakanya, okay na ko ngayong ayos sya sa sakin, di ko kayang makitang galit sya sakin.
I'm going to make her fall inlove for me again, gagawin ko ang lahat mahalin nya lang ako...
Kahit pa bilang si Bench Javier at hindi si Benjamin Jalbuena...
A/N
SORRY FOR THE LAME UD.
HIHI.
BINABASA MO ANG
One Thing (A Benjley/Drakeley Love Story)
Fanfictionlove - the only thing in this world that covers up all the pain and make us feel wonderful again.