Chapter 1
"Sweetie? naliligo kana ba? It's your first day of school, remember bawal ma-late" sigaw ni mama "Yes Mah! Actually kakatapos lang po! magbibihis lang po ko then kakain npo ako ng breakfast!" :))))))
okay! first day of school! hahaha, senior life! sana magkaklase kami ni Lexie! :) Excited nako. Nag Uniform nako, hmmm maganda naman ung uniform simple lang walang arte. ^.^v hmmm ... Nga pala 1st time kong mag-aaral sa 'Luv U' yung new school ko, kakauwi ko lang one month ago. Galing akong London, dun kami nanirahan for almost 7 years :)
"Sweetie, lumalamig ang breakfast mo... come here na at malelate kana" sigaw ni mama kaya nagmadali akong bumaba ...
pag-baba ko
"Hi Mah! Goodmorning!" sabi ko "Hay Sweetie, buti naman at maaga kang nagising 6:25 palang at tapos kana, 7am ang pasok mo diba?" sbi ni mama "Yes Mah! Excited lang po, hehehe" sbi ko nman "Ok Sweetie, You should eat your breakfast na, Alis na rin ako baka malate ako sa work, Ok bye sweetie! take care!" sabay kiss ni mama sa pisngi ko then umalis na.
after 5mins tapos nadin ako kumain, ehhhh excited nga ako sa new school ko e! HAHAHA!
hinatid nako ni Mang Joma sa school, after 10mins nandito nako ..
Ö
^________^
mukang magiging masaya ako dito ah!!!! at pagbaba ko ng kotse biglang may tumawag sakin
"SHIRLEY!!!"
boses babae? sno kaya sya? pagtingin ko dun sa direksyon kung san nangagaling yung boses ng tumatawag skn pag tingin ko Ö
"LEXIE!!!!!"
tumakbo sya papunta sakin tapos nag Hug kami :)
"I miss you Bessie" -Lexie
"I miss you too Bessie" -Me
nga pala si Lexie ang kaibigan kong pinakadabest, bestfriend ko na kapatid! :) mula bata pa ko bessie ko na to hanggang sa ngayon, namiss ko nga to ng sobra dahil nung 9yrs old ako umalis kami ng bansa at lumipad papuntang UK dahil sa work ni Mommy at ngayon umuwi kami ulit sa philippines dahil ulit sa work nya :)
naglakad kami papunta sa room namin. And yes!! Kaklase ko sya :') ansaya nun dba??? :D pagdating sa room naupo na kami at nagkwentuhan
"Bessie, ano kamusta sa UK? nakita mo na ba ang mahal na mahal mong boy band na one direction?!!" natutuwang tanong ni Lexie
"Aba syempre naman bago umuwi ng pilipinas eh dapat masilayan ko na muna sila lalo na si Papa Zayn, alam mo Bessie grabe sobrang pogi nilang lima, nakakainlove!" :D totoo naman nakakainlove talaga ang boses nila lalo na ang mala-anghel nilang itsura :')))
"Ay bessie, kainggit ka naman :( ... ako kaya? kailan ko masisilayan si Justin Bieber??? :((" sbi nya, after 10 seconds bigla nanaman sya nagsalita at excited pa "Ay bes! speaking of love??? ano? Marunong kana? :D Marunong kana ba ulit magmahal?" ay nako kaya pala excited .. tas nagsalita ulit sya "Kasi naman Bessieeeeeee, everytime na naguusap tayo via skype, viber or kung ano man yan madalas na tanong ko yun sayo and ang always mo namang sinasagot sakin 'Di ako marunong magmahal at hindinghindi na ulit ako matututo after that' bes?? anooo??? sno ba kasi yung mokong na yun?"
"bessieee, alam mo namang ayaw na ayaw ko pagusapan yan eh, past is past!" then nag smile ako
"Pero Besssst ba--"
bago pa maituloy ni Lexie ang sasabihin nya dumating na ang aming teacher ...
"Hi students, I'm Ms. Betty, ako ang magiging adviser nyo so inaasahan kong kayong lahat ay mababait na istudyante" nag wide smile si ma'am
muka namang mabait ang aming teacher :)) mas lalo tuloy akong naging excited magaral! :D
"Ok, gusto kong isa isa kayong magpakilala dito sa harap ... and let's start with you ..... Mr. Lagdameo"
Lagdameo? p-p-prang narinig ko na yan??
"Hi I'm Frederick Jake Lagdameo, Drake for short. Hope we can be friends!" :) sabay ngiti
D-Drake? prang kilala ko sya sa pangalan??? sounds familiar ...
"Bess, si Drake yan yung isa sa tatlong mayayabang na kaklase natin. si Drake, si Archi at yung isa ano B-Bench ata yun silang tatlo pero mabait naman daw? pero nakakainis pdn kse ang yabang nila!!!" sbi ni Lexie na naiinis
"Ano bess? Bench? nasan sya?" tanong ko ... wala lang ang cute ng name e, hehehe :>
"Baka late. pa VIP daw lagi yun Bess eh, kakatransfer lang din nun last year mga 2nd grading, gulat nga kami close agad yung dalawa dun sa transfer student eh, mayabang din siguro?." nagtatakang sinabi ni Lexie
at nagpakilala na ng sunod-sunod yung iba, kayaaaaaa
napaisip nanaman ulit ako ...
Drake Lagdameo? familiar talaga! san ko ba yun narinig? di ko talaga maalala. ~_~ nabablanko ako, sana maalala ko ...
"Ms. Bernardo, it's your turn"
"Ms. Bernardo"
"Uy Bess, tinatawag ka na, ikaw na dw uy bess!"
"Ms. Bernardo?"
ano yun? may tumatawag ba sakin?
"MS. BERNAAAAAAARDOOOOO"
"BESSSSSIEEEEEEE"
"Ay ano po yon? Butiki!" nagulat kong sagot, sabay banaman sumigaw si Ma'am at si Bess. si Bessie sa Right ear ko at si Ma'am sa Left, kabingiiiiii!!!!
"Ikaw na ang magpapakilala"-Ma'am
"A-a-eeee, okay po ma'am! s-s-so-so-sorry po"
kaya naman tumayo agad
at
pumunta ako sa harap ..
at magpapakilala na sana ako ng may biglang pumasok sa room at O_____O DUG DUG DUG DUG
-----------------
Ok bitin bitin din ^_^ sana may magbasa eheheheheh. kung may makakabasa, bigay nga po kayo ng mga characters na pwedeng ipasok sa kwento ;) hehehe thnks thnks!
BINABASA MO ANG
One Thing (A Benjley/Drakeley Love Story)
أدب الهواةlove - the only thing in this world that covers up all the pain and make us feel wonderful again.