Chapter 18
Shirley's POV
"Bat nyo kame pinapakielaman!?" pasigaw na sabi ni Drake, na dahilan ng pagkagulat ko.
"T-t-teka, wag kayo mag-away. Bench, Drake tama na" awat ko
"Di naman kami nag-aaway e, tara na Drake" sabi ni Bench tapos biglang umalis, sumunod naman si Drake.
nabadtrip ata si Bench, paktay.
"Kahit kailan talaga. sige Shirley, una na kami ha? Baka nandun na prof. namin e. Lexie" tas tumayo siya saka si Paul.
nagbabye naman kami ni Lexie, ganun narin si Paul.
"Bessie, mukang tinamaan si Francis sa'yo ha?" agarang tanong ni Lexie
"Ikaw talaga, malisyosa" sagot ko
"Sus, osige oh! pustahan tayo? may gusto yun sa'yo" -_-" lexie talaga. tssss.
"Nako, nako! Tara na nga sa room!" pag-aya ko nalang.
naglakad na kami papunta sa room, at pagpasok ko don nakita ko si Bench. Tumingin sya sakin pero umiwas din agad. Patay, nagtampo ata siya.
Si Drake naman di kami pinansin nung napadaan kami sa harap nya.
hala. nagalit ata sila. tsss
Benj's POV
nakita kong pumasok sila Shirley at nakatingin sakin kaya iniwas ko agad yung tingin ko sakanya.
nakakainis kasi, ba't kami lang ni Drake yung sinaway nya? Ba't yung dalawang epal hindi? eh sila naman nagumpisa. Lalo na yung Magundayao na yan.=_=
Bwisit, itutulog ko na nga lang to!
nag-nap nalang ako upang matulog.
maya-maya
"GOOD MORNING CLASS!"
napatayo naman agad ako
sabay sabing
"Good morning Ma'am!"
hala, patay tayo nyan kay Ms. Belo.
"Tulog kasi ng tulog Mr. Javier! ok maupo kana" tsss, kahit kailan talaga tong teacher na'to nakasigaw ng nakasigaw. wew
"Class, papauwiin ko kayo ng maaga dahil may biglaang meeting kami. Okay?" sabi ni Ma'am.
Nice.
"Okay Ma'am!" sabay sabay na sabi namin.
"Okay, good bye class! you may go" pagkasabi ni Ma'am kanya kanya ng labasan, hanggang sa maiwan nalang kaming apat dito.
Ako
si
Drake
Shirley
at
Lexie
pero naiinis padin ako e. =_=
"Drake, di ka pa uuwi?" tanong ko kay Drake
"Uwi na, tara" pagkasabi nya nun kinuha na niya bag nya at lumabas na kaya lumabas nadin ako.
"Teka! Bench, Drake!" narinig kong tawag ni Shirley.
pero di ko na pinansin, wala ako sa mood. naiinis padin ako. bahala na. Nagbago na siguro talaga sya.-_-
Shirley's POV
nandito na ko sa bahay, nalulungkot ako.
Di kasi nila kami pinansin kanina tapos nung tinawag ko sila di manlang ako nilingon.
nagtampo ata talaga sila. kainis naman!
"Shirley!!!! May naghahanap sa'yo!" narinig kong sigaw ni Nay'Marissa.
"Sige po nay, bababa napo ako" sigaw ko din.
sino kaya yun? kasi kung si Lexie naman yun sasabihin ni Nay na nandito si Lexie sa baba. Eh hindi eh. Sino kaya yun?
pababa na ko ng hagdan at pagbaba ko napanganga ako sa kung sino yung bisita ko.
"Francis!?" oo tama sya nga! ano naman kaya ginagawa nya dito?
BINABASA MO ANG
One Thing (A Benjley/Drakeley Love Story)
Fanficlove - the only thing in this world that covers up all the pain and make us feel wonderful again.