/ Chapter 05 / Jenesis~

4.6K 60 6
                                    

Jenesis Hyun Woo.

2 years ko nang kilala si Sean Nate Donnellan dahil sa pagiging model niya.

He doesn't actually know me, because I'm just his Fan.

Simula nang makita ko siya sa mga magazine doon palang nafall nako sa sakaniya.

Para ngang love at first sight nga eh. Kinikilig ako!

Noong birthday ko napakabait nang tadhana sakin,!Dahil binigyan niya ko nang chance na makita si Sean.

Napakaliit talaga nang mundo.

Nakita ko siya nagtatake nang pictures sa MOA. Ang pogi niya at ang tangkad niya!

Noong nakita ko siya parang gusto ko siya kausapin kaso... Naunahannako ng hiya. I knew that day, i wasted the opportunity. It haunted me... kaya gumawa ako ng paraan para hindi na ako mabother.

Ang sarap talagang tandaan noong nakita ko siya.

Parang gusto ko nga siya makita ngayon eh.

At dahil nga mabait sakin si Tadhana at sarili ko.

I did my best to see him once again, pero at that time... i won't waste my opportunity to talk to him.

....

Umalis ako sa Company nang nangangalan na Benshopee dito ako unang nag trabaho at bago lang rin itong companya.

Pero nang nabalitaan ko na ang Company nila Sean na ngangalan na Pench nag decide ako na doon nalang ako mag tatrabaho.

Para more chance akong makita siya at makilala, Pero... nahirapan ako makaalis dito sa Company nato.

Gustong gusto nila ako dito.

"Please, Ms. Jenesis stay here at the Company we need you" pilit sakin ng manager.

"I'm sorry pero kailangan ko po talaga magresign" lungkot-lungkutan kong sabi.

Alam kong ako rin naman nagpapataas nang ratings nila hindi yung damit kaya ayoko nang ginagamit ako sawa nako.

Choss lang.

It took 24 hours bago sila pumayag na magreresign na ako. Imbis na nalulungkot sila, Nagagalit pa sila.

Makikita at mararamdaman mo talaga yung galit sakanila at dahil dun tinarayan ko nalang sila at pinakita sakanila ang nandidiri kong mukha.

They deserve it! they were using me (kahit ganun naman talaga) dapat rin kasi yung damit.. YUNG MISMONG DAMIT ang magugustuhan nila hindi AKO! YUNG DAMIT OKAY? YUN NGA ANG GAWAIN TALAGA NUNG COMPANY NAYUN EH!

Pero ginawa nalang nila akong manika.

Kung maganda lang ang damit nila... magstastay ako.

Pero hindi, hindi sila maganda manamit.

....

Nang tinarayan ko sila at tuluyan nang lumabas sa Benshopee naiwan sila dun ng nakanganga.

Hah! Sana pasukan yan nang lamok... Pero wag na.

My kindess is leaving me, I need it to stay.

Kasi iba ako pag iniwan ako ng kindness ko.

.....

Finally! I'm here.

At the Pench Company as a model.

Pagpasok ko, i was greeted with warm welcomes. At makikita mo yung saya nila.

Pinakita nila yung mga pwede kong masuot pag isa na ako sa model nila. Magaganda as in mapapawow! ka sa mga design na ginawa nila.

Naiimpress ako lalo nang makita ko na karamihan dito katulad na sa korean.

Mga Korean Fashion ang karamihan dito.

Pero bakit onti lang model nila? Ahhh i forgot to mention.

Kaya pala hindi ko ito napili para maging model, Dahil sabi sakin nang Nanay ko na...

Mas malaki daw ang binibigay ng Benshopee.

Dahil lang naman malaki binibigay nito dahil nga SA MODEL! Mas focus sila sa model, not at their style of clothes... they need to improve.

Okay lang naman dito kahit hindi malaki yung ibibigay basta...

Nanjan siya.

Kabado akong pumunta sa office ng CEO, Dahil yung ang Nanay ni Sean.

But, I'm so happy! Makikita ko narin ang nanay niya sa personal.

Nakikita ko rin silang dalawa magkasama sa magazine, At nakasabi dun na sakanila yung product nang Pench.

Tadhana thank you talaga!

Habang naglalakad sa mahabang halls, I was feeling tired but i motivated myself.

This legs and feet are walking towards someone who is special to me!

Huminto na kami sa tapat nang pintuan nang office nang manager.

I'm nervous.

"Hintayin mo nalang na tawagin ka" sabi sakin ng Secretary, ang nag guide sakin dito sa Pench.

"Okay" mahina kong sabi at tumango.

Maya maya narinig ko na tinawag nako nang nanay ni Sean.!Boses palang nang nanay ni Sean na-eexcite nako ng sobra.

And eto na... eto na talaga.

They are calling me... the heaven is calling me.. Choss lang.

Pumasok nako at nakita ko na nakating saakin si Sean.

Omg!

Ang pogi niya!

Kahit ngayon?

Kahit sa personal parin!?

Bakit niya pinapatibok puso ko nang malakas!

"So Sean... She is the new model to our company" sabi ng Nanay ni Sean, Tango-tango akong tinignan ni Sean at binalik ang tingin sa Nanay niya.

Ang cute mo talaga.

"Call me Mrs. Mina, We're glad to have you as our model here in our company" Sabi ni mrs. Mina at binigyan ako ng napakagandang ngiti.

"I'm Jenesis Hyun Woo and I'm glad to be here also" sabi ko at sinukli sakaniya ang maganda niyang ngiti.

"Are you korean? You look like one! Mapakorean pa ang pangalan mo Ms. Hyun, I like it" sa sinabi ni Mrs. Mina napasaya ako.

Ang next naman na nagintroduce ay si Sean.

"Sean hindi mo na kailangan ipakilala sarili mo kilalang kilala nakita omaygash ang pogi mo talaga pero okay lang gusto ko narin marinig boses mo" sabi ko sa ISIP ko.

"I'm Sean Nate Donnellan, It's nice meeting you and thank you for signing in" sabi ni Sean at nag abot nang kamay saakin.

Kinikilig ako?

Kinikilig talaga ako!

I gladly, ofcourse! Accepted his hand.

Anlambot mo! ng kamay mo i mean.

"Sean, guide him around the company please" Mrs. Mina told Sean. Sean agreed and told me to follow him.

I was just smiling while staring at his gorgeous back... We finally know each other.

𝗟𝗼𝘃𝗲 𝗮𝘁 𝗙𝗶𝗿𝘀𝘁 𝗦𝗶𝗴𝗵𝘁 Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon