Sean Nate Donnellan.
Umakyat ako papunta sa kwarto ko, Madadanan ko muna yung kwarto ni Nic kaya nagstop muna ko.
"Sorry pero aalis nako" may narinig ako na pamilyar na boses.
Nang bumukas bigla yung pinto, i step aside and saw...
"Valerie?" nagtatakong tanong ko.
I saw her, crying.
The moment i saw her hugging herself, i felt pain.
"Hoy gago!" i punched Nic through his cheek, he whimpered.
I already know what he did.
"Puta! Masakit!" he replied."What!? Tangina mo, masakit?" Sasapakin ko pa sana siya pero lumapit sakin si Valerie para pigilan ako.
Tumingin siya sa mga mata ko at doon nabasa ko ang takot. Agad kong hinawakan kamay niya at hinila siya paalis ng bahay.
"Hatid ko lang Ate, take care of Nic for awhile and please teach him a lesson" she nodded at my request.
...
"I!m very sorry" seriously im embarrassed and hurt. How could he do that?
I should have known, Ambobo ko.
Siguro iisipin niya na ganun rin ako.
... I hope not.
"No it's okay... Buti dumating ka" napatingin ako nang tumgil siya... She wasn't crying anymore but blushing.
"Are you okay?" Tanong ko, i think she's sick after what happened.
"No... Ay yes pala! Thank you rin pala" ngiti niya... Or pilit lang.
Nakikita ko parin siyang nanginginig.
"Look don't worry I'll protect you from him or from anyone from now on" Talaga? shit what did i say? I mean oo gusto ko Pero...
Ah! Oo nga pala.
Valerie Von Fontana.
Calm down Valerie!
I took a deep breath, ang dami kong nararamdaman ngayon...
Fear, Happy?, Sad pati ... Kilig?
Fear dahil sa nangyari kanina, Happy dahil si... Sean nagpakita. Sad dahil naiwan ko yung mga binili kong damit... Kilig naman dahil sa... Sinabi ni Sean.
Alam niyo hindi ko na pipigilin tong sarili ko, ayoko na maging humble.
This is... My first time.
I looked at him. Did he really mean that.
"Thank you pala... Buti talaga nandun ka" oo sobrang saya ko... Nung hinawakan niya kamay ko randam ko na ligtas nako.
Nic... I wasn't expecting na may ganong side siya... By his innocent face ba naman?
Pero for me parang hindi naman ganon si Sean...
"Tch, pano kaba kasi napunta samin?" Naiinis niyang tanong.
"Nag-aya siya tapos... Binilhan niya ko ng damit" shems,naiiyak ako! "tapos yun dinala niya ko sainyo... Tapos biglang" boys are really scary... First time lang to kaya, I'm terrified.
I want to hug my lola now... I want to hug someone.
"That jerk, don't worry I'll handle him" ngiti niya "so naiwan mo yung mga binili niya? May binili karin ba na naiwan mo?" I nodded as my answer.
"I'll bring it tomorrow, tomorrow is back to photoshoot with clothes pala just reminding you" i smiled, why are you so nice!
"Thank you..." Ewan ko sa sarili ko pero bigla nalang ako nakaramdam ng excitement para pumasok bukas.
Shems, magiging awkward bukas for sure!
Wala pa naman ako masyadong kausa- Ay si jenesis pala.... Jenesis!
"I've liked him for 2 years now"
Of course... Si Jenesis pala may gusto rin kay Sean.
Siguro type rin siya ni Sean kasi men! sexy? cute? pretty? parang nasakaniya na gusto ng mga lalaki.
"Ah! San dito?" tanong ni Sean.
"Kaliwa" turo ko pa "Ah! Dito na" dagdag ko ng makita ko na ang bahay ni lola.
Bumaba siya ng mabilis, para buksan niya yung pinto ng akin, Napaka Gentlemen! Nako jenesis ang lucky mo, Naiinggit ako.
"So this is your home?" nakangiti niyang tanong, Bat parang ang saya mo.
Gusto ko sana sabihing 'Hindi andon! Trip ko lang talaga magpahinto dito' pero baka hindi pa ako nakauwi ngayon kung hindi siya sumulpot kanina. Mukha kasing lalaban si Nic kanina, pucha yon.
"Dito nga, Thank you uli!" pilit na ngiti ko, Pero hindi dahil sa takot sa nangyare kanina, pero pag tinatandaan ko bumabalik takot ko. Hindi ko alam Pero mas natatakot nako na baka... May gusto rin si Sean kay Jenesis.
I want to know, pero sorry Von...
I don't want this fear to bother me of knowing.
"Valerie..." I was about to call him pero naunahan niya ako.
"Hm?" Ano yon Sean! ANO YON!
~~~
Naku naku Valerie...
BINABASA MO ANG
𝗟𝗼𝘃𝗲 𝗮𝘁 𝗙𝗶𝗿𝘀𝘁 𝗦𝗶𝗴𝗵𝘁
Short Story| Completed | Valerie and Sean ang parehas na Walang relationship since birth. Mga tagabundok pagdating sa pagibig. Meet Valerie - walang trabaho pero sexy at puno nang ganda sinalo na ata nito lahat nang kagandahan at siguro tulog naman kayo. Meet...