/ Chapter 18 /

2.8K 39 1
                                    

Valerie Von Fontana.

Yikes, bakit kailangan ni Sean magpalit ng panibagong suit.

Nakakapangbilis ng puso.

Parang Ewan, Hindi ba delikadong maramdaman 'to?

Nang nagkatinginan kami, nagsimula siyang lumakad papunta sakin.

Okay schedule for tomorrow, punta ng hospital. I need my heart check asap!

"How was it?" Sabi niya at pinakita ang matamis niyang ngiti.

"Ah- Ok lang! Ang easy lang pala hehe" sabi ko at ngumiti.

Akala ko, parte sa pagiging model ang magkukusang manamit. Ang bobo ko sa parte na iyon.

"How about you jenesis?" lumipat naman tingin niya kay Jenesis. Gumaya naman ako at ngayon nakangiti si Jenesis kay Sean.

She's really beautiful, Mapapasana-ol nalang ako dito.

"It was a good start" Nakangiting sabi ni Jenesis. Tumango naman ako sa sagot niya bilang sang-ayon sa sagot niya.

"Kuya, tawag ulit tayo ni Mom" singit ni Nicholas while currently checking on his phone.

"Ah! See you guys tomorrow" Pagpaalam ni Sean, Tumingin naman ako kay Nicholas at nakatingin napala siya sakin, He gave me a nod and went with his brother.

While they were walking away, Mukha silang may pupuntahang misyon at silang dalawa yung bida.

"Pwede na pala umuwi" Wuah! Excited nako makayakap higaan ko.

"Sabay na tayo" ngiti sakin ni jenesis.

Waaah! Friends naba kami? Miss ko na magkakaibigan!

"Do you want to eat somewhere?" eat? Hmm...

OO NGA PALA SI JASON!

"Uhm, pwede sa mcdo?" I gave her a shy smile hopijg that she'll say yes.

"Haha! Are you shy? Syempre pwede haha, we're friends na kaya feel comfortable na" sabay palo sakin.

Napangiti nalang ako. Gusto ko sana siya paluin pabalik pero sa susunod nalang.

FRIENDS FINALLY! (;'༎ຶٹ༎ຶ')

...

Nag-order kami at yun naghintay.

I wasn't comfortable that much, kasi andami nagtitingin banda sa table namin.

Ang ganda kasi ni jenesis eh! Mukha lang ata akong katulong nito.

"Ehem" hindi talaga ko sanay sa mga ganito.

"Hi miss, pwede po ba makuha pangalan niyo?" Niyo? Kasama ba ako? Tama ba narinig ko? Ayusin mo kasi tanong mo kuya!

Tumingin ako kay Jenesis, Nagtataka kung anong gagawin namin sa lalaking to.

Muhkang hindi niya pinapansin, Nakatingin lang siya sa phone niya. Umalis nalang yung lalaki na nagtanong. Hah! Kawawa!

"Sorry, if you're feeling uncomfortable" Malungkot na sabi ni Jenesis at tinabi na ang phone niya.

"Ah! Medyo naiilang lang, ikaw okay lang?" Tanong ko.

"Oo sanay narin naman ako, They really had the guts to ask for my name... haha, I'm not interested though" Sabi ni Jenesis at may pa ekis pa na ginawa.

"Songs" Natawa siya sa reply ko at natawa nalang din ako, sa ganda ni Jenesis siguro may naging boyfriend na siya.

Nafefeel niya kaya yung pagwawala ng puso?

Sana, baka ako lang nakakaramdam nito! Nako, sana may gamot to!

"Tsaka may isa akong gustong lalaki, walang connect pero share kolang" she shrugged.

Antagal nmn ng order namin.

"Weh? Ano nararamdaman mo? Nararamdaman mo bayung nagwawala na puso? Kung hindi may gamot kaya yon?" Yes, buti may kaibigan nako!

May pagkwekwentuhan at tatanungan narin ako. Huhu. Hindi ko kasi masabi Kay lola, nahihiya ako na Ewan.

Tumingin ako kay Jenesis, Dahil sa tagal niyang hindi sumagot.

Muhkang pinipilit niya tawa niya... Wait natatawa siya? Bakit?

"Wait, Pft, Are you for real? Haha" hindi niya mapilit ang tawa niya, tuwing may sasabihin tawa lumalabas. hindi niya mabuo mga sasabihin niya.

"Ah? Bakit? Ano meron?" ngumiti nalang ako kahit sobrang nagtataka nako.

"Ito na! Ito na talaga!" she took a deep breath "Oo nararamadamn ko yung pagkawala ng puso" sabay tawa ulit "Walang gamot dun though" she gave me a sly smile "Kilig tawag dun, nangyayari ata yun pag kunwari nanjan si crush, ganon" dagdag niya sabay tawa ulit.

Ah... Good to hear na hindi lang ako nakakaramdam ng 'kilig'. AHHH GUSTO KONG TUMALON SA LANGIT SA SOBRANG KAHIYAANG NARARAMDAMAN KO NGAYON.

Pero ano ba ulit yung crush? Familiar siya sakin. Kasi lagi kong naririnig nong highschool palang ako.

"Ahh! Pero ano ulit yung crush?" Tanong ko at sa wakas dumating nayung order namin.

FINALLY.

"Crush is yung hinahangaan mo... Ganun parang interesado ka" ngiti niya " ngayon na alam mo na are you interested on someone?" tanong ni Jenesis at kumuha ng fries at kinain yon.

"So pagtumitibok puso ko sa isang tao ibig sabihin nagugustuhan ko yon?" Tanong ko.

"Nasayo yon kung gusto mo talaga, pag gusto mo siya makasama gusto mo gumawa ng memories kasama siya ganon" Sabi niya at ngayon target niya ang burger.

Kay Sean, Kay Sean nagwawala puso ko. Pero gusto ko ba siya? Sa ngayon hindi ko muna i-coconfirm.

"Ah... Hindi ko pa sure eh. Ikaw?" kumain nadin ako ng inorder ko, napansin kong onti lang pala inorder ni Jenesis, bumigat mga braso ako at parang naramdaman kung gano pala ako katakaw.

"Meron, I'm gonna be straightforward with you pero clue lang... He works with us" ayan nanaman si puso.

Bat ka tumibok? Pero parang masakit. Hindi kilig, Parang kaba?

"Ahh si ... Sean?" I unconsciously asked.

𝗟𝗼𝘃𝗲 𝗮𝘁 𝗙𝗶𝗿𝘀𝘁 𝗦𝗶𝗴𝗵𝘁 Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon