/ Chapter 09 /

3.8K 55 2
                                    

Valerie Von Fontana.

Katulad ng kahapon, Winarningan uli ako ni Lola na pag wala akong trabaho hindi uli ako makakapasok.

How dare you lola!

Miss ko na kapatid ko, huhu. Bro? Kelan kaba uuwi! Ispoil mo na ako sa pasalubong mo!

Napasimangot ako at naglakad na paalis ng bahay, Think about it, Von. Wala ka naman ginagawa sa bahay ng Lola mo masyado... Tsaka walanghiya ka kung sa Lola molang inaasa ang lahat! Kumilos kang tamad ka!

Oo! Eto na! Nagcocommute na nga papuntang starbucks eh! Wala nanaman ako mapuntahan kundi sa starbucks... Dito ako mag-iisip.

O kaya baka sakaling lapitan ako ng trabaho pag-naghintay ako dito.

O baka ano, Sakaling makita ko rin si ...Sean.

Puta!, Bakit si Sean lumabas sa isip ko, Dapat sasabihin ko Makakatuluyan ko!

Magulo kang isip ka!

Nang makarating na ako sa starbucks, Umupo ako kung san ako dati nakaupo.

Haha, it brings back the memory when we first met, Akala mo andami ng pinagsamahan, Amputa.

Unless?

Nilabas ko phone ko at nilapag yung binili kong drink.

May magazine sa gilid at tinignan ko nalang.

Next. Next. Next.

TEKA HINTO!

Si... Sean bato? Wait!hindi bato si Sean?! Huh! Seryoso!?

He's ano uhm.

Pwede ko ba siya icompliment?

Pwede diba?

Ang hot niya. Seryoso!

Omg yan na! KINIKILIG AKO!

Nakatitig lang ako sa model na si Sean, ansarap ihampas sa ulo itong magazine! Gusto ko nalang biglang tumayo tapos ipagmayamabang sa lahat na may number ako nito sa contact ko.

Gawin ko kayang business? 100 pesos for Sean's contact number!!

Napakalucky ko! Para akong nanalo sa lotto!

Pano kaya kung ano... "Oh isn't that boy handsome?"

Nagulat ako sa boses na nanggagaling sa likod ko. Lumingon ako sakaniya at tumuloy naman siyang umupo sa harap ng vacant na upuan.

Who the heck is this guy?

Ano banaman yan!
hindi na nga ko uupo dito sa pwesto nato, ano ito blind date? Tadhana ikaw ba may pakana nito?

"Mind if i sit here?" tanong niya, napatulala muna ako sa kaniya... I changed my mind. Sige lagi nako uupo dito.

May itsura ito mami! Hindi ako makapagsalita urghhh!

Tumingin ako sa palagid at muhkang madaming nakatingin banda dito.

At nanotice ko na MADAMI NAMANG BAKANTENG UPUAN? YUNG TOTOO?

humarap ako sakaniya at nanahimik.

I'll just pretend that im with no one... Fame ka gorl?

"You are with no one" nananakot na sabi niya.

Did i say that out loud like what the heck?

"Huh?"

"kilala mo ba yang lalaking yan?"
Tanong niya habang tinuro si Sean sa hawak kong magazine.

𝗟𝗼𝘃𝗲 𝗮𝘁 𝗙𝗶𝗿𝘀𝘁 𝗦𝗶𝗴𝗵𝘁 Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon