She looked my demons in the eye and smiled. She fell for the very thing I thought she'd fear.- Vazaki Nada
----------
Hyper.
Yan ang madalas na definition ng madla sakin.
"Lalalalala..... Labanos.... lalalala labanos mustasa!!!!" Birit ko habang naglilinis ng blackboard. parehas kasi kaming cleaners ni Barbie. College na kami pero may pacleaners-cleaners pa. Tipid lang nila eh.
"Masaya ka na niyan?" Tanong ni Barbie sakin. Kulang na lang talaga magwalling ako sa board pero di pwede madudumihan yung damit ko.
Bahagya kong tinapik-tapik ang balikat niya. "Wag ka ng mainggit, darating din ang swerte mo." I told her.
"Miles, itatapon ko na itong basura. Wala na ba kayong ibabasura?" Literal na nahulog ko yung eraser na agad namang pinulot ni Barbie at iniabot sakin.
"Okay na Third, tapos na kami diyan." Barbie answered him. Bahagyang ngumiti samin si Thirdy my labs bago kinuha yung trash can at umalis.
"Ugh! Hihimatayin ako. Hihimatayin ako!" Yugyog ko kay Barbie.
"Eh di himatayin ka." Irap nito sakin. Iniuntog-untog ko yung sarili ko sa white board. Kinikilabutan na ko sa sobrang kilig. Parehas pala kaming cleaner sa Monday ni Thirdy my labs.
Ah! Sobrang meant to be talaga kami!
"He knows my name! He knows my name, Alejandro." Kanta ko ulit at sumayaw-sayaw sa harap ng board.
"Miles! Umayos ka nga! Nirarape mo na yung board." Bulyaw ni barbie sakin. Agad akong lumapit sa kanya at tinapik-tapik siya sa balikat.
"Darating din ang swerte mo." I winked.
-------
Pahop-hop pa akong naglalakad sa hallway. Alas singko na at pauwi na ko. Sinundo na rin ng parents niya si Barbie. Rich kid eh.
"Ako'y kinikilig, pag ika'y lumalapit ako'y nanginginig." Kanta ko. Nakarating ako sa may locker at binuksan yun habang kumakanta. Inayos ko yung mga gamit ko. Isusuot ko na sana ang bag ko ng makita kong bumubungad ang hari ng school namin.
I held my breath at nag-iwas ng tingin ng dumaan siya.
Marius Lewis Hernandez, ang anak ng may-ari ng school namin. 5th year Business Ad Student. President ng Student Council. Kilala siya ng lahat dito ofcourse. He's the King.
Napabuntong hininga na lang ko ng hindi ko na siya matanaw. I immediately fix my stuffs at umuwi na.
---------
"Ambango-bango naman ng baby boy ko." I sniffed Meinard. Habang nakakandong siya sakin after ko siyang polbohan. Katatapos lang kasi niyang maligo kasi kagagaling lang din niya from school.
BINABASA MO ANG
Torn Between The Bad Boy and The Nice Guy
Teen Fiction"Sino ang pipiliin ko, ikaw ba na pangarap ko o siya bang kumakatok sa puso ko!! Ohhh!" Siguro yan na nga ang theme song ng lovelife ko. Okay na ko eh. Okay na kong hanggang tanaw lang. Hanggang sa mapansin niya ko. Tuwang-tuwa na nga ko dun eh...