(Dryan's POV)
Busy lahat sila at kami naman ay naririto na sa resort, kahapon pa kami andito sa resort para naman makapaglibang kami. Pero si Raven ay ngayon pa lang pupunta dito kasama si manang.
Nakahanda na ang lahat, because any minute by now ay sisimulan na ang ceremony, pero parang ako ang kinakabahan, wala pa kasi dito sina Val.
"Anong balita?"
Tanong namin kay Kuya paglapit niya sa amin, siya kasi ang sumasagap ng balita tungkol kay Raven.
"Wala parin sila"
Napalingon kami sa may carpet na papuntang altar kung saan pe-pwesto si Tita, inaantay talaga nila si Raven.
"Bakit hindi pa sinisimulan ang kasalan na yan?"
We heard someone yelled kaya napalingon kami, sa postura pa lang alam na namin si Val yan. Hinubad niya agad ang sunglasses niya showing her light make-up na lalong nagpa-angat ng ganda niya.
"Hoy? Dryan, hawakan mo na to"
Natawa ako sa hiyaw ni Val, natulala pala ako. Hinubad niya na rin ang denim jacket niya revealing the real style of her gown, makinis talaga ang babaeng yan, hindi mahahalata na nakaranas siya ng pananakit noon, inayos niya agad ang buhok niya.
"Game, simulan na yan, ang tumututol mag-react na ngayon, baka masampal ko pa kayo kapag mamaya pa"
Natawa kami kay Val, ibang klase talaga.
"Hoy Dray? Ano?"
Hiyaw ni Marcus kay Kuya and we all laugh, Kuya Just glared at him.
"Inggit ka Marcus?"
Lalo kaming nagtawanan sa sinabi ni Raven, pinag-abay kasi si Kuya sa kasal nila tita.
"Lets start"
Maya maya ay sabi ng organizer, Nagsimula ng maglakad ang mga abay. At the end of the isle andon ang mag-ina.
Napangiti na lang ako, sana Raven maging masaya ka na.
(Val's POV)
"mom? Teka lang ako yata ang kinakabahan"
Reklamo ko na tinawanan niya pero maya maya ay umiyak na siya.
"Aba, gusto mong pumanget? Kaya iniwan ka ni Dad e"
Natawa lang siya kahit umiiyak kaya natawa din ako.
"Mom? There is no second chance okay? Prove it to me, prove the love you were saying"
Biglang humarap sa akin si mommy saka ako niyakap, lalo siyang naiyak and I cant stop my tears also.
After ng ibang lumakad ay finally, turn na ng bride, Inayos ko na ang earphone ko saka ang mike ko para magawa ko ang surpresa ko sa kanila.
Nagulat lahat ng marinig nilang may kumanta nung naglalakad na kami, all of them was looking at us and mom do the same, lalo siyang naiyak sa ginawa ko but I just smile, I just wanted to fulfill a dream and a promise, and I don't want that to not happen anymore.
Nang makarating kami sa altar Dad was crying also and he mouthed thank you to me na nginitian ko lang saka ko itinuloy ang pag-kanta ko.
Naupo ako sa harap ng isang piano habang tumutugtog, hanggang sa mag-wedding vows na.
BINABASA MO ANG
Black versus White - Completed
Teen FictionPrologue Bastard, Bitch, Idiot, Slut, Whore, Shit, Asshole. Name it. If I didn't know my name? I'm sure, even me I will think that it was all my name. Is there anything new about that? Everyone was busy calling me anything they want, without even kn...