(Val's POV)
Camping, Camping. Yes, may Camping kami nila kuya at ng buong SSC members tapos si Lester at Joseph lang ang sumama sa section namin dahil nagbakasyon na Yung iba ang Dean naman ay busy din kaya kami kami lang.
Sa lugar nila Dray naman kami this time, hindi ko nga rin alam kung san yon, ang usapan kasi ang mahuli ng gising hindi kasama eh late ako ng gising kaya iniwan nila ako tsk. Ang dadaya, buti na lang hinatid ako ng driver nila Dray, pero pagdating dito sa resort iniwan na ko ng driver.
Sa labas pa lang ng resort and camping site na to astig at ang cool na pano pa kaya sa loob? Nasan na kaya ang mga kasama ko? Ang tagal naman nila akong sunduin, excited na ako eh.
Sayang kaylan kaya ako matututo lumangoy? Pft. shet!
Wait? yung tent ko, y-yung tent ko naiwan ko. Hala? Pano na to? Hindi nila ako isasali sa Camping. Nakakainis ang daya talaga, pakiramdam ko talaga sinasadya to eh.
"Val? Di ba ang sabi ko sayo wag ka ng sumunod?"
Sermon ni Kuya Van na biglang sumulpot sa gate kaya sinamaan ko siya sa sobrang inis ko.
"Uuwi na ako wag kang mag-alala"
Sinamaan ko siya ng tingin, Kinuha ko na agad ang mga gamit ko at hinila papalayo, i even texted mom para sunduin na lang ako ng driver namin.
"Mommy? Matagal pa ba? Inaaway naman ako nila kuya dito eh, uuwi na lang ako"
Inis kong reklamo habang naglalakad ako sa kahabaan ng kalsada na hindi ko naman alam kung saan ako dadalhin.
"Parating na ang driver Sweety antayin mo na lang"
I ended the call pagkasabi ni mommy non, saka naupo sa may bato malapit sa kalsada, sa sobrang excited ko ang dami pala ng dala kong gamit, ang bigat eh.
"Raven? halika na, joke lang naman"
Hiyaw ni Kuya Van habang nasa kotse siya, hinintuan niya ako ng makita niya ako sa tabing kalsada.
"Tigilan mo ko Van, hindi ako natutuwa sayo"
Hinila ko na ulit ang mga gamit ko para maka-alis na agad ako doon. Ramdam ko naman na sinusundan parin ako ni Kuya Van.
Maya maya may kotse na namang pumarada sa harapan ko at bumaba mula doon sina Kuya Ven at Dray.
"Anong nangyayari? Halika na Raven"
Hindi ko na sila pinansin.
"Nagbibiro lang ako kuya, Promise"
Sa inis ko ay tinawagan ko ulit si Mommy.
"mom wala pa ba? kahit helicopter basta mabilis"
Inis kong sabi.
"Andyan na Raven anak, relax okay? Ano bang nangyayari?"
BINABASA MO ANG
Black versus White - Completed
Novela JuvenilPrologue Bastard, Bitch, Idiot, Slut, Whore, Shit, Asshole. Name it. If I didn't know my name? I'm sure, even me I will think that it was all my name. Is there anything new about that? Everyone was busy calling me anything they want, without even kn...