17 + 18

810 48 9
                                    


Ước chừng nửa tháng sau, dưới chân núi Thái Mỗ giáp với Đông Hải.

Núi Thái Mỗ này mặc dù không địch lại được vị trí của Ngũ Nhạc, nhưng địa thế sừng sững giữa núi rừng, cũng trở thành một nơi đặc trưng.

Có câu 'Sơn tăng hải khoát, hải thiêm sơn hùng'. Đặc biệt mỗi khi thủy triều lên, núi như di động trong biển, nhìn thấy được mây mù mờ ảo, tựa như tiên cảnh.

Thế núi ở đây kỳ lạ cao lớn, quái thạch cheo leo, đất đai hoang vu, phụ cận có rất ít người, chỉ có một số người miền núi hái thuốc mà sống định cư rải rác dưới chân núi, mỗi lần mây mù gió nổi thì chẳng ai mạo hiểm đi vào núi.

Ngày hôm đó chạng vạng dưới chân núi, khắp nơi mây mù, mơ hồ thấy được bóng dáng hai người.

"Thiên Tuyền, muốn lên núi sao?"

Nam nhân đeo một thanh khoái kiếm ngẩng đầu nhìn sắc trời đang tối dần. Nơi đây dân cư thưa thớt, vào núi liền không thấy bóng người.

"Ừ." Được gọi Thiên Tuyền là một gã thiếu gia thanh niên tuấn tú, một thân trường bào tuyết trắng cùng ám tử hoa văn lại càng thêm cao nhã. Có điều khuôn mặt hắn dù là thanh tú, ánh mắt lại lúc nào cũng mang vẻ thanh lãnh như băng, làm người không dám thân cận.

Hắc y nam nhân kia nghe hắn quyết định vào núi, cũng không phản đối, liền tìm kiếm đường có thể đi. Hắn đi trước dẫn đường, lôi ra khoát kiếm trên lưng chém ngã những cành cây ngáng đường, tạo thành một lối đi.

Núi Thái Mỗ quả thật kỳ hiểm, ở trên núi đầy nham kỳ thạch quái lại mù mịt chập chờn, khiến cho những người thường vào núi hái thuốc nếu không muốn lạc vào mê cung đều không dám ở lại núi vào lúc chạng vạng sương mù bay thế này.

Tuy nhiên bọn hắn hoàn toàn không để ý, dùng khoát kiếm mở đường, hướng lên núi mà đi.

Hai người này, chính là tinh quân Thiên Tuyền và hắc lang yêu Ly Khế.

Sau khi cả hai lên đến đỉnh của núi Thái Mỗ, sắc trời đã tối đen.

Ly Khế nhìn xung quanh một lát, quay đầu lại hỏi: "Thiên Tuyền, ngươi xác định là ngọn núi này sao?"

Thiên Tuyền gật đầu: "Ngày xưa thục tiên Dung Thành Tử ở núi này điều luyện đan dược, tu đạo thành tiên. Ta từng nghe thấy hắn tìm được Ngũ Mai huyền thạch, đáng tiếc không thể luyện thành nên bỏ lại trong núi."

"Nhưng ngọn núi này không có nửa phần tiên khí, làm sao có huyền thạch?"

"Nếu là ngươi, liệu có đem bảo vật như thế tùy ý quăng trên núi, để yêu ma ham muốn?"

Ly Khế cãi nói: "Bất quá chỉ là mấy tảng đá, có gì hiếm lạ đâu!"

Thiên Tuyền cũng không để ý, bấm đốt ngón tay tính toán, ngẩng đầu nhìn tứ phía phương vị nói.

"Sức mạnh của huyền thạch, hẳn án dựa vào ngũ hành tương khắc mà che giấu, cực hàn chi địa tàng hỏa, tam phục chi địa tàng lôi, điện phá chi địa tàng long, liễm kiệt chi địa tàng thổ, mâu thịnh chi địa tàng thủy."

Tuyền thiên biênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ