Sorry po. Sobrang tagal ko nawala. Naging busy lang ng kaunti. Ngayon babawi na ako. Tatapusin ko na 'to ngayong bakasyon. Thank you.
Violett's POV
Goodmorning world! Hays matagal din ako tulog -_- dahil si author ayaw mag update pero ngayong gising na ako. Wala lang *^▁^*. So bumangon na ako at ginawa ang morning rituals.
Pagkatapos ko mag hilamos at toothbrush, pumunta ako sa kusina para magluto. Alam kong nasa gitna pa sila ng kanilang panaginip kahit alas dyis na po ng umaga. Ganon talaga pag inlove.
Marami nang nagbago samin simula ng makilala namin ang exo. Naging responsable na kami ulit. Hindi na kami 100% manhater pero 50% hehe. In the other word , binalik nila kamo sa dati. Sa dating jolly, makulit, madaldal. Halos araw araw kaming magkakasama. Minu-minuto nagkekwentuhan. Oras oras nagkakainan. Sobrang saya ko na bumalik na ulit kami sa dati.
"Violett!" Ay kalabaw. Punyemas? Tinignan ko at nandito pala si xiumin. Ang cute niya pag bagong gising. Messy hair. *^▁^*
"Violett!!" Sigaw niya at kinakaway pa ung kamay sa mukha ko.
"Ano ba? Sigaw ka ng sigaw!" Sigaw ko din sa kanya. Umupo siya at naglagay ng mga plato sa lamesa.
"Kanina ka pa tulala yung hotdog sunog na" sabi niya at natatawa pa.
"At sa susunod picturan mo nalang ako para mas matagal mo kong matititigan" sabi niya at tumawa ng malakas.
"Kapal mo" sabi ko nalang. Tinapon ko ung sunog na hotdog at nagluto ng panibago. Pagkatapos ko magluto nagbabaan na din sila. Kumain kami ng tahimik. Si chanyeol na ang naghugas ng mga pinagkainan.
Nasa sala kami lahat at naka upo. Sobrang tahimik nila. Nag ring ang phone ni brey. Sinenyasan niya kami na lalabas lang siya.
"Anong gagawin natin ngayon?" Bored na tanong ni suho.
"Mag mall" sabi ni summer.
"Game ako dyan. Next week baka hindi na tayo magkita kita dahil intrams na pero magkakasama pa din naman yung iba dahil pare-pareho tayo ng sports at pagkatapos nun may mga paper works ako sa club ko" sabi ni nadine. Well, tama nga siya don.
"Sige magbihis na kayo" sabi ko at nag alisan na sila. Pero ako si xiumin si baek nandito pa.
"Bat umaalis sila?" Tanong ni brey na kakapasok lang galing sa labas.
"Gusto nila mag mall dahil magiging busy na tayong lahat at baka hindi na magkikita kita next week" paliwanag ni baek.
"Ahhh so bat nandito pa kayo?" Tanong ni brey ng nakangiti.
"Wala lang" sabi ko.
Wala naman akong gagawin dito, aakyat nalang ako at maliligo. Pagtayo ko tinawag ako ni xiumin.
"San ka pupunta?" Tanong niya.
"Sa kusina? Kasi maliligo ako don?" Sagot ko. Natawa naman siya.
"Hindi ako makakasama sa inyo. Actully lahat ng boys hindi makakasama" sabi niya at kumamot sa ulo. Ang kyot lng.
"Huh? Bakit?" Tanong ko. Nakatayo pa din ako tapos ung si baek at brey nakaupo.
"Ahhmm girls bonding natin! Oo tama girls, tayo lang hehe oo" sabi niya.
"Okay sige" sabi ko nlng at umakyat sa taas.
"Weird" bulong ko pa.
Bakit kaya hindi sila sasama? Mambababae kaya sila? May nagustuhan na kayang iba si xiumin at hindi na ako ang liligawan niya? Akala ba niya babustedin ko siya kaya naghanap siya ng iba? Wahhhh!!
Dahil ang OA nadapa ako sa hagdan. Napapikit nalang ako at hinintay ang sahig. Hays mahal na mahal ako ng sahig at gusto akong halikan. Napamulat ako dahil walang sahig ang tumama sakin. Pagmulat ko hawak hawak ako ni umin.
"Sa susunod mag iingat ko. Sasagutin mo pa ako" kumindat siya at tinayo ako. Feeling ko lahat ng dugo umakyat sa mukha ko.
Xiumin's POV
Nasa sala kaming lahat boys. Umalis na ang girls.
"Bakit di tayo sumama umin hyung?" Paawa ni chen.
"Magpapatulong sana ako sa inyo ee" sabi ko. Minsan ko lang 'to gagawin kaya lulubusin ko na ang pag surpresa sa kanya.
"Papasagutin mo na si violett?" Tanong ni suho.
"Oo" tanging sagot ko nalng. Nag tanguan naman ung iba. Nag alisan naman sila. Pak?
"San kayo pupunta?" Tanong ko at tumayo. Tinignan naman nila ako.
"Maghahanda na. Ano gusto mo mag party muna tayo?" Sabi ni james.
"Ewan ko sa'yo. Pero sige salamat. Gawa na tayo"
"San pala tayo?" Tanong ko sa kanila ulit. Mabagal sila maglakad eh.
"San ba gusto mo dito sa bahay?" Ani chanyeol.
"San ba pwede?" Tanong ko at nag isip.
"Hhmm pwede kaya don kase unique. Kakaiba." Tanong ni chen sa sarili niya.
"Huh? Saan ba yan chen?" Tanong ko.
"Sa banyo?" Sagot niya. Nakatanggap namam siya ng mga unan.
"Ulol"
"Dito na nga lang sa rooftop" sabi ko at tumayo na.
"Ha? Nasa rooftop ba tayo? Akala ko sala 'to eh" wala sa sariling tanong niya. Binatukan siya james.
"Ang siraulo mo talaga. Bahala ka nga dyan" sabi ni james. At umalos na dim ung iba.
Pumunta na kami sa rooftop at nag ayos. Matapos ang dalawang oras tapos na agad kame. Alam ng girls except kay violett ang gagawin ko kaya hindi ko pa sinasabi na umuwi ma sila.
"Kaya mo yan bro" sabi nila at tinapik ako. Pero may kaisa isang camel ang binatukan ako!
"Hoy! Bumalik ka dito!" Sigaw ko. Pasaway talaga yon.
Biglang nag ring ang phone ko. Tumatawag si nadine.
"Hello?"
["Ready ka na ba? Ganto plano namin na iwan siya dito at medyo maiinis siya tapos papauwiin na siya. Tapos madadatnan niya yung surprise mo. Ano okay ba?"] Mahabang paliwanag niya. Pero okau din yun
"Sige. Kayo na bahala diyan. Tawagan niyo nalang ulit ako mamaya"
Binaba ko na ung tawag.
Kinakabahan ako.
Violett's POV
Nandito ako sa sasakyan ko tapos sila naka van ako lang naka sasakyan gamit ko audi ko. Kakaalis alis lang namin. Nagtataka pa din ako bakit hindi sasama ang boys. Pero bahala na. Mag eenjoy muna ako. Err nakakatamad mag drive.
Ilang minuto nakarating nako sa SM.
"Kain muna tayo? Or laro?" Tanong ni summer.
"Laro muna" sagot ko at sumang ayon din ang iba.
"Uyy guys wait bili lang akong frappe. Gusto niyo?" Tanong si summer.
"Sige" sabi namin.
Pagtalikod niya may nakabangga siyang batang babae na umiiyak...
PABITIN MUNA PO *^▁^*
PLEASE DO VOTE.
BINABASA MO ANG
The Unexpected Love With The Gangster
FanficHuwag ako iba nalang. Mga kabataang pag-asa ng bayan ay mawawala dahil sa pag-ibig na hindi inaasahan. Ano nga ba ang maganda dulot ng love? Inspirasyon ba 'to? Ano ba talaga ang ipinaglalaban ng coldhearted girls VS Playboys? Sabi nila "I felt bu...